Tin tức - pháp luật 2012-07-07 02:21:20

Sea Shepherd sẽ đưa tàu đến Hàn Quốc để bảo vệ cá voi


[size=2]Tổ chức bảo vệ môi trường biển Sea Shepherd ở Úc hôm nay (6.7) tuyên bố sẽ mở rộng đội tàu của mình đến vùng biển của Hàn Quốc để ngăn chặn nạn đánh bắt cá voi tại đây, theo hãng tin AAP (Úc).[/size]Tuyên bố trên được đưa ra hai ngày sau khi Hàn Quốc công bố kế hoạch săn bắt nhằm phục vụ cho “nghiên cứu khoa học” tại một hội nghị của Ủy ban Đánh bắt Cá voi Quốc tế (IWC) diễn ra ở Panama.

Một thỏa thuận về trì hoãn đánh bắt cá voi của IWC được đưa ra vào năm 1986 cho phép đánh bắt cá voi với mục đích nghiên cứu khoa học và thịt của những con cá bị giết sẽ được đem tiêu thụ.

































voi bị sa lưới của ngư dân Hàn Quốc - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, kế hoạch của Hàn Quốc lập tức bị chính phủ và nhà môi trường của một số nước chỉ trích, cho rằng Seoul dựa vào cớ “nghiên cứu khoa học” để đánh bắt cá voi với mục đích thương mại, theo AFP.

Ông Ian Campbell thuộc ban cố vấn Sea Shepherd nhấn mạnh: “Chúng tôi phải tìm đủ tàu và tiền để hướng đến Hàn Quốc… do chính phủ Úc thiếu hành động về vấn đề này (nạn đánh bắt cá voi) trong 3 năm qua”.

Thủ tướng Úc Julia Gillard đã bày tỏ thất vọng về kế hoạch đánh bắt cá voi của Hàn Quốc và chỉ đạo nhà ngoại giao của mình ở Seoul phản đối kế hoạch.

Tuy nhiên, ông Campbell cho rằng các động thái nói trên của Canberra chưa đủ và quá trễ.

[size=2]Có ai thích xem chương trình chặn đánh bắt cá voi của tàu Sea Shepherd trên kênh Discovery giống mình k nhỉ 3adore3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)