Sao Việt 2011-12-02 05:26:42

Sao Việt : "rỗng" nhưng "kêu to"


Elly Trần và đạo diễn Lê Hoàng

Có lần đạo diễn Lê Hoàng đã tranh luận rằng “Theo tôi, về mặt khoa học thì thùng rỗng là phải kêu to. Anh vỗ vào cái thùng rỗng thì nó kêu to. Tôi thì tôi nghĩ như thế này, thùng rỗng mà nó không kêu to thì nó còn cái gì nữa, còn gì là cái thùng, là cuộc đời của nó…”.




Làng giải trí ở nước nào cũng vậy, Hollywood, Hàn, Trung, Nhật… và đương nhiên cả ở Việt Nam cũng không thiếu những gương mặt tiêu biểu của hội chứng "thùng rỗng kêu to" này. Biểu hiện của nó chính ở phát ngôn và những sự thật minh chứng cho độ “kêu to” nhưng “rỗng” của họ.

“Bắt bệnh” của hội chứng “thùng rỗng kêu to”

[justify]Không tài năng và chỉ biết khoe “hàng”:[/justify]

[justify]Người ta sẽ không khó để điểm tên những ngôi sao chỉ biết khoác lác bằng những câu nói khếch trương gia sản cũng như vòng một, vòng ba… của mình mà trên thực tế họ chẳng để lại được nhiều dấn ấn trong những tác phẩm nghệ thuật đích thực. Như cô nàng Vũ Hạnh Nguyên vốn chỉ biết bám vào danh hiệu “yêu nữ hàng hiệu”, hay Thủy Top nổi tiếng chỉ vì ngực bự và scandal là kẻ thứ ba. Rồi ngay cả Elly Trần từ thương hiệu vòng một “khủng”, cô được săn đón ở khắp châu Á nhưng nào đã có một tác phẩm điện ảnh do cô thủ vai được người xem đánh giá là… đáng tiền.[/justify]





Những cô gái chưa có dấu ấn gì đặc biệt trong nền âm nhạc và điện ảnh Việt nhưng lại rất "nổ"


Từ đó, như một trào lưu, nhiều ngôi sao trẻ tuổi nhưng không có tài năng gì nhiều đã tự đánh bóng tên tuổi của mình bằng những thông tin “nóng” hay clip nhạy cảm. Ngoài trường hợp của Long Nhật với chuyện tình đồng giới được tung hỏa mù, thì cái cách mà nữ ca sĩ Hoàng Lê Vy đã làm trong MV ca nhạc “Xin lỗi em chỉ là…” đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng hiện nay, cũng khiến người ta thấy tá hỏa vì việc showbiz Việt đang đi quá đà vào những chiêu thức gây chú ý nhưng vô cùng rẻ tiền.




Nữ ca sĩ Hoàng Lê VY trong MV ca nhạc mới


[justify]Tài năng nhưng "kêu to” quá:[/justify]

[justify]Đó là những phát ngôn quá “bốc” của những ngôi sao tên tuổi trong làng giải trí Việt. Đúng là họ có tài năng, được nhiều người yêu mến nhưng cái cách mà họ phát biểu, tự đề cao chính mình và lặp lại quá nhiều khiến người ta thấy chán và ngán. Sẽ không thể nhớ hết bao nhiêu lần Đàm Vĩnh Hưng lên các mặt báo kể về chuyện năm 2012 anh sẽ sinh con, anh có con bằng cách thuê người đẻ thuê… Và công chúng cũng phải chóng mặt vì những câu nói gây “sốc” của Mai Khôi về dự tính đi tu sau này. Dù chỉ có một cách kiểm chứng cho những phát ngôn này là chờ trong tương lai, nhưng rõ ràng nhiều người vẫn cười thầm: “còn lâu mới là sự thật”.[/justify]



Đàm Vĩnh Hưng




Và Mai Khôi


Đạo diễn Lê Hoàng vốn nổi tiếng với nhiều phát ngôn “bốc” và không dưới hai lần những câu nói của ông được thực tế minh chứng ngược lại. Năm 2007, Lê Hoàng mạnh mồm nói: “Tôi dự định sẽ viết… 20 vở kịch trong năm nay. Và sẽ phải là những vở có giá trị, xuất sắc, vừa có tính nghệ thuật, vừa có người xem. Mà người xem đó phải gồm cả người trí thức lẫn bình dân”. Nhưng khán giả chờ mỏi mắt vẫn không thấy. Ông chê phim truyền hình dở và tự tay làm bộ phim Thiên thần áo trắng (40 tập). Xem xong, người ta mới ngẫm ra trọng lượng của những câu nói trước đó của ông, “Tôi chắc chắn phim tôi làm ra sẽ được trẻ con yêu thích. Nếu có ai vội chêNhững thiên thần áo trắng… thì hãy cẩn thận!”.



Đạo diễn Lê Hoàng…




… và tác phẩm tâm đắc của ông: Thiên thần áo trắng


[justify]Không biết nhưng lại thích "kêu to":[/justify]

[justify]Hội chứng ấy không chỉ có trong các ngôi sao ca nhạc, điện ảnh mà còn lan sang cả lĩnh vực MC. Còn nhớ hoa hậu Nguyễn Thị Huyền khi làm MC trong cuộc thi phụ Người đẹp áo tắm của Hoa hậu Trái đất 2010. Vì muốn tỏ ra cho bàn dân thiên hạ biết trình độ tiếng Anh của mình, cô đã xáo xào trộn cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt trong một câu dẫn. Nhưng cách phát âm trọ trẹ và đọc địa danh sai của cô đã chứng minh tất cả. Ngay đến cả MC kỳ cựu như Lại Văn Sâm cũng bị dính vào hội chứng “loạn ngôn” khi thao thao bất tuyệt dịch câu phát biểu của nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ trong lễ trao giải LHP quốc tế Việt Nam lần thứ nhất khiến nhiều khán giả chê trách.[/justify]



MC Lại Văn Sâm (ảnh trái) và Nguyễn Thị Huyền


[justify]Không có nhưng thích “nổ lớn”:[/justify]

[justify]Sẽ có nhiều chuyến tình nguyện từ thiện của các người đẹp Việt mà chúng ta, những người ngoài cuộc, sẽ không thể biết được mọi chuyện bên trong nếu không có những bài báo nói cho ta biết sự thật về chuyện “thùng rỗng kêu to”. Điển hình nhất trong số này là chuyến viếng thăm “hoành tráng” của 12 người đẹp và hoa hậu tới Trung tâm bảo trợ trẻ em Thủy Xuân ở Huế vào tháng 10 vừa qua. Họp báo rất công phu tại khách sạn 5 sao và “nổ lớn” về việc từ thiện, nhưng thực tế các người đẹp chỉ ngồi nhặt cỏ được ít phút và đóng 1,5 triệu đồng cho hơn 110 suất ăn trưa của hôm tình nguyện đó.[/justify]



Các người đẹp tại chuyến thăm từ thiện ở Huế vào tháng 10 vừa qua


Giải pháp gì để chữa bệnh?

Hội chứng “thùng rỗng kêu to” này đang trở thành một căn bệnh của showbiz. Mà để lý giải cho căn bệnh này, xin trích ra đây câu chuyện của một nghệ sĩ có tiếng trong làng giải trí. Ông nói rằng: “Có một câu chuyện thế này: Anh chàng nọ thấy sốt ruột vì gà của anh ta đẻ có mỗi quả trứng một ngày. Anh ta cải thiện tình hình bằng cách bịt mắt con gà ba lần trong ngày, và con gà đã mắc lừa và đẻ.. 3 quả trứng một ngày. Trong hai ngày anh ta thu được 6 quả, nhưng đến ngày thứ ba con gà chỉ đẻ được một quả trứng bằng hạt đỗ rồi chết. Dân gian chúng ta cũng có câu nói rất chí lý "Ốm thì tha, tiêm la thì bắt". Người ốm thì họ làm gì cũng nên tha cho họ, bởi vì họ bị “ốm” mà. Vậy thì, cũng nên tha cho cái anh thùng rỗng kia vì chắc là anh ta ốm”.

Dường như hội chứng “thùng rỗng kêu to” đang ngày một bùng phát trong showbiz Việt. Vậy phải làm gì để giúp cho hội chứng này thuyên giảm?



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)