Scandal 2012-08-30 23:19:21

Sao Việt PR ngày càng tinh vi


[size=3]Một sản phẩm mới ra mắt của mỗi ca sĩ luôn đi kèm với những chiêu trò tạo scandal để hâm nóng tên tuổi.[/size]






Dùng đánh ghen mà vẫn chìm nghỉm?

Nếu những ai quan tâm đến tận ngóc ngách của showbiz thì ngày phát hành album mới của ca sĩ trẻ mới đây có tên gọi T.T. cũng có cái đáng để nói. Tất nhiên, đây vẫn là ca sĩ “có tên mà không có tuổi” trong giới showbiz bởi xét cả tuổi nghề và số lượng ca khúc hit có chăng chỉ nhỉnh hơn con số 0 tròn trĩnh một chút.

Vì thế cho nên không ngạc nhiên khi chuyện cô “bị” (hay được) đánh ghen cũng chẳng thể trở thành đề tài nóng sốt khiến báo chí sôi sục. Nhiều người thương cảm thì cho rằng cô chọn sai ngày vì cùng thời điểm Trấn Thành ra mắt DVD hài hay Mỹ Linh họp báo công bố đêm diễn tại TP.HCM hay cái tên của Ngọc Trinh (sau một bài phỏng vấn) đã dư sức để “nuốt chửng” thông tin này.



Những "thủ đoạn" tung chiêu khó đỡ

Với một thị trường âm nhạc đang trong giai đoạn bát nháo người người làm ca sĩ, nhà nhà thành nhạc sĩ thì việc được khán giả “nhớ mặt đặt tên” không phải là chuyện dễ. Ngoại trừ một số ca sĩ thuộc hàng diva hay đã thành danh trong làng nhạc mỗi khi ra một sản phẩm đều nhận được sự quan tâm của công chúng và báo giới, số còn lại muốn nổi tiếng đều cần đến chiêu PR. Và người nghĩ ra những chiêu trò để không đụng hàng và thu hút sự chú ý không ai khác chính là những ông bầu.



Dù nổi tiếng nhưng cặp đôi này vẫn dùng chuyện tình cảm để PR




PR cho sản phẩm âm nhạc của mình bằng chuyện tình cảm giờ đang là mốt của showbiz Việt. Không chỉ công khai yêu nhau mà ngay cả khi đổ vỡ đó cũng là cơ hội để các ca sĩ đẩy sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng yêu nhạc.

Còn nhớ, vào dịp Valentine vừa rồi sau khi công khai yêu nhau Văn Mai Hương và Lê Hiếu đã có một single chung phát hành đúng ngày này. Sức nóng từ cái tên Văn Mai Hương sau thành công của single Nếu như anh đến và tên tuổi đã được khẳng định của Lê Hiếu dư sức đẩy sản phẩm của họ đến thành công.

Cũng liên quan đến chuyện yêu, ồn ào không kém là cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng. Không chỉ gắn bó với nhau ngoài đời mà trong bất cứ sản phẩm âm nhạc của người này đều có bóng dáng của người kia. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi cả hai không tốn công mời bất cứ một người mẫu MV nào đóng cùng họ trong các video ca nhạc của họ. Nhưng xem ra, nếu cứ vận dụng chiêu trò này sớm muộn nó cũng thành “lỗi mốt” vì câu chuyện chẳng có gì bất ngờ để chờ đợi.

Nhưng ồn ào nhất chính là chuyện Phan Đinh Tùng vừa tổ chức họp báo giới thiệu album mới Níu kéo hay buông tay đồng thời cũng là ngày anh tổ chức lễ đính hôn. Sau đó, khán giả thường xuyên thấy cặp đôi này xuất hiện cùng nhau trên mọi sân khấu âm nhạc. Không chỉ yêu nhau mà ngay cả chuyện chia tay cũng được các ca sĩ vận dụng “linh hoạt”.





Phan Đinh Tùng và vợ trên sân khấu ca nhạc


Trước khi ra mắt album Body Language, Thu Minh bất ngờ tuyên bố chia tay bạn trai. Hai cặp đôi Dương Cầm – Cẩm Tú hay Triệu Lộc – Hạ Trâm cũng phát hành album ngay sau khi tuyên bố chia tay.

Không dừng ở chuyện tình cảm, nhiều ca sĩ cũng cố tình tạo dựng chỗ đứng cho sản phẩm mới của mình bằng câu chuyện hàng nhái, hàng thật. Còn nhớ, sau khi gây sốc tại buổi ra mắt single mới Chuyện đó đâu ai ngờ, Ưng Hoàng Phúc đã bị gắn mác hàng đạo vì quá giống với MV Tættere På Himlen của Burhan G - một ca sĩ hát nhạc Pop và R&B người Đan Mạch.

Trước đó, MV Nếu như anh đến của Văn Mai Hương cũng từng dính nghi án này khi bị đem ra so sánh với một MV của Selena Gomez và một ca sĩ Hàn Quốc. Ca sĩ Cao Thái Sơn cũng một thời lao đao vì MV Người ở lại được cho là copy tới 90% ý tưởng của MV Come back to me part 2 của Se7en.



Cao Thái Sơn cũng bị nghi dùng "chiêu" hàng thật, hàng giả để PR MV mới



Tất nhiên, chuyện dùng chiêu không chỉ dừng lại ở đó. Một số ca sĩ còn tranh thủ dựa hơi các đàn anh đàn chị để mong được chú ý hơn. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi các buổi ra mắt album của các ca sĩ mới toanh hiện nay luôn có hàng tá các sao Việt đến dự. Dù luôn trở thành “nhân vật phụ” của các bài báo nhưng ít nhất họ cũng được “hưởng lây”. Hay như chuyện lên tiếng sản phẩm của mình bị rò rỉ theo kiểu “vừa ăn cắp, vừa la làng”; rồi chuyện tung hỏa mù về một sản phẩm “xưa nay hiếm” nhưng kết cục chỉ là “đầu voi đuôi chuột”… cũng là những chiêu được sử dụng.



Theo đà phát triển của thời gian các chiêu PR cho album ngày càng tinh vi hơn. Thay vì cởi, lộ hàng vốn đã quá quen, các ông bầu, ca sĩ đã và đang vắt óc để sản phẩm của mình rùm beng nhất trong ngày ra mắt. Thực tế cho thấy, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới rất nhiều ca sĩ cũng sử dụng chiêu trò. Tuy nhiên, nếu có một sản phẩm âm nhạc đúng nghĩa và xứng đáng thì những chiêu trò ấy có sử dụng cũng đáng đồng tiền bát gạo. Nhưng với những sản phẩm âm nhạc không có sự đầu tư, hời hợt thì người "chơi dao" sẽ bị đứt tay vì đã cố cầm chuôi nhưng vô tình lại cầm phía lưỡi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)