Tâm sự - chia sẻ 2014-09-10 13:26:04

"Sao trên đời có gã đàn ông hèn và bủn xỉn đến thế!"


Đọc tin nhắn của chồng cũ mà mình tức sôi máu. Sao trên đời có gã đàn ông hèn đến thế. Cho con đi chơi, anh ta cũng tính cả tiền gửi xe vào khoản tiền cấp dưỡng nuôi con…
Do cuộc sống vợ chồng không hòa hợp, mình và chồng cũ đã ly hôn được gần 1 năm nay. Khi ly hôn cả 2 thỏa thuận bố cháu sẽ chu cấp cho cháu mỗi tháng 1,5 triệu đồng. Chồng cũ còn nói, khi con ốm đau anh ấy vẫn sẽ có trách nhiệm chứ không phải là kẻ vô trách nhiệm. Nhưng sau khi ly hôn, chưa bao giờ anh ấy tự giác đưa đủ 1,5 triệu đồng mỗi tháng chứ đừng nói đến chuyện hỗ trợ khi con ốm đau.
 
Những tháng đầu sau ly hôn, có tháng thì anh ấy đưa cho mình 1 triệu, tháng thì không. Có lần con ốm, mình đưa con đi Hà Nội khám bệnh (Anh ấy hiện ở Hà Nội, còn mình ở tỉnh lẻ), mình cũng báo cho anh biết để bố con gặp nhau cho thằng bé vui. Mọi khoản chi tiêu cho 2 mẹ con, mình đều chủ động chi trả hết. Thậm chí tiền ăn quán (cả anh ấy cũng ăn cùng) mình cũng trả tiền vì không muốn phiền đến anh ấy. 
 
Đêm ấy 2 mẹ con tự thuê nhà nghỉ, nửa đêm con sốt phải đưa vào Bạch Mai cấp cứu nữa. Sau đó anh ấy có mua thuốc cho con hết hơn 300 ngàn đồng. Mấy hôm sau, đưa con đi chơi, anh mua vé vào khu trò chơi cho con hết 350 ngàn đồng. Vậy mà tháng ấy đưa tiền nuôi con, anh ta trừ luôn số tiền mua thuốc và đưa con đi chơi, chỉ đưa lại cho mình 850 ngàn đồng.
 
Mình ức chế với thái độ ấy của đó của anh ấy nên có lần anh đến đón con về nhà nội chơi nửa tháng, mình tuyên bố phải đưa hết tiền nuôi con của những tháng trước thì mình mới cho đón cháu về (Mình làm vậy vì anh ấy chẳng bao giờ tự giác gửi tiền cả).


Những tháng đầu sau ly hôn, anh ta tháng thì đưa cho mình 1 triệu, tháng thì không (Ảnh minh họa)

Trước đó, con lại ốm phải nằm viện 10 ngày và nạo VA. Anh ấy cũng về chơi với con được 2 ngày. Bà bác ruột mình lên thăm cháu, cho cháu 100 ngàn đồng và đưa cho anh ấy nhưng anh ta không thấy đưa lại cho mình. Trước khi đi, anh ấy chỉ đưa mình 1,2 triệu. Nên mình bảo là bác mình cho con 100 ngàn, vậy số tiền anh đưa cho chỉ có 1,1 triệu thôi. Ba tháng rồi anh chưa đưa tiền nuôi con. Như vậy là còn thiếu 3,4 triệu đồng nữa. Mình cũng chỉ nhắn tin nhắc anh ta thế, vì mình muốn rõ ràng chuyện tiền nong.
 
Vậy mà hôm qua anh ta nhắn lại cho mình thế này: "Tháng 5, anh cho con về quê nửa tháng rồi tất cả mọi thứ anh lo hết, em còn đòi tiền gì nữa? Anh mua tấm lót bồn cầu cho con 85 ngàn đồng, tiền gửi xe 70 ngàn đồng và thêm 200 ngàn đồng nữa. Hôm rồi về, ngoài tiền anh đưa còn tiền mua sữa và các thứ nữa cho con".
 
Đọc tin nhắn của anh ta mà mình tức điên. Sao trên đời có gã đàn ông hèn và bủn sỉn đến thế. Cho con đi chơi, anh ta cũng tính cả tiền gửi xe vào khoản tiền cấp dưỡng nuôi con sao? Anh ta về với con, mua cho con được cái ô tô đồ chơi 100 ngàn đồng, một hộp sữa 280 ngàn đồng (là do mình trông con nên anh ta phải đi mua). Ngoài ra thì mua cho con được bát cháo, bát phở chứ chẳng cho gì cả mà cũng tính chi li. 
 
Nói thật, lúc ấy mình điên lắm, định sẽ mua hộp sữa cùng cái tấm lót bồn cầu anh đã mua để gửi trả lên Hà Nội cho anh ta. Nhưng giờ nghĩ lại, mình nghĩ làm căng lên thì sẽ ảnh hưởng đến tình cảm và suy nghĩ của con sau này. 
 
Mình ly hôn rồi nên thực sự cũng chẳng còn tình còn nghĩa gì với anh ta nữa. Mình luôn ngẩng cao đầu và cố gắng chăm con cho tốt. Mình thật sự coi khinh những gã đàn ông hèn hạ như chồng cũ của mình. Nhưng vì con nên mình cũng chủ động cho con được gần bố. Có lần tiện đi công tác Hà Nội, mình cũng đưa con lên cùng để cháu được chơi với bố. Xong việc là mình lại qua đón cháu về. 
 

Nói thật, lúc ấy mình điên lắm, định sẽ mua hộp sữa cùng cái tấm lót bồn cầu anh đã mua để gửi trả lên Hà Nội cho anh ta (Ảnh minh họa)
 
Mấy hôm trước nghỉ lễ 2/9, mình dự định sẽ đưa con lên Hà Nội cho cháu chơi với bố 2 ngày. Còn mình tranh thủ đi thăm bạn bè, đồng nghiệp cũ (mình không hòa hợp với chồng cũ nên nếu đưa cháu lên thì mình cũng không đi cùng với anh ta và con). Nhưng từ lúc nhận tin nhắn tính toán chi ly kia, mình chẳng muốn tử tế với anh ta thế nữa. Mình vẫn đi Hà Nội nhưng 2 mẹ con sẽ đi chơi với nhau thôi. 
 
Với tình hình này thì mình chưa bao giờ trông mong vào tiền cấp dưỡng nuôi con hàng tháng từ chồng cũ. Cũng may, dù không có tiền ấy của anh ta thì mình vẫn chăm con đầy đủ. Tuy nhiên, mình vẫn cho rằng đấy là quyền lợi của con, và nghĩa vụ của anh ta, thế nên mình sẽ phải tiếp tục đòi. Mình đang nghĩ đến việc xin khấu trừ tiền trợ cấp nuôi con hàng tháng vào tài khoản lương hàng tháng ở công ty của anh ta cho nhanh gọn. Không biết thủ tục có phức tạp không nữa?
 
afamily.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)