Bóng đá 2011-09-26 04:38:21

sao Mu lai máy cày tới sân tập


Ngoài thú vui lướt siêu xe hào nhoáng trên phố, những Wayne Rooney, Rio Ferdinand hay Park Ji Sung còn có thể nhảy lên máy cày xới tung vài thửa ruộng ở nông trại nhẹ như không.
Bởi nếu không biết thế nào là máy cày, máy kéo của nông dân, còn lâu những ngôi sao MU mới đến được trại tập luyện Carrington…

Con đường làng Carrington

Trại tập luyện của Manchester United có tên gọi Trafford Training Centre, nhưng người ta vẫn thường gọi là Carrington theo tên gọi của ngôi làng ở vùng Greater Manchester. Trại Carrington của MU rộng tới 70 mẫu Anh, là một trong những trại tập luyện lý tưởng nhất tại xứ Sương mù. Này nhé, nếu lấy sân Old Trafford làm điểm mốc, đám cầu thủ MU chỉ cần thẳng tiến về phía Tây 9,6km là tới làng Carrington, tức là, nếu chạy siêu xe tới trại, thời gian Rooney cùng các đồng đội đến điểm tập luyện chỉ tính bằng… giây.



Con đường làng Carrington

Nhưng đó là lý thuyết, còn trên thực tế, nói không ngoa, đám học trò của ông Alex Ferguson đến Trafford Training Centre còn khổ hơn “trai làng” Carrington đi cày. Vì đường làng Carrington, xin lỗi, nó đúng là… con đường làng: nhỏ, hẹp, bụi và đầy “ổ gà”, “ổ chó”, “ổ voi”. Mà đã là đường làng, tức là nó dành cho nông dân lái máy cày, máy kéo ra nông trại chứ có dành cho siêu xe của siêu sao đâu.

Mùa Hè, khó đi, vì bụi ở con đường ấy mù mịt chẳng kém gì London ngày đầy sương mù. Mùa Đông, khó đi, vì đường đóng băng, trơn trượt, lầy lội. Sao Man Utd, anh nào mà hếch mắt lên khi lái siêu xe vào đường làng Carrington thì cứ liệu hồn. Vì không phi xuống mương thủy lợi tưới tiêu của nông dân thì cũng tông vào lan can thép (nếu có) trên đường. Điều này thì anh Park Ji Sung hiểu hơn ai hết. Chiều ngày 2/1/2010, hôm ấy trời lạnh, đường đóng băng cộng với sự bất cẩn, anh Park đã biến chiếc Porsche Cayenne trị giá 70.000 bảng thành “đống sắt vụn” vì tông vào thanh chắn barrier ở đoạn gần trại Carrington. May mà không chết.

Ra đường sợ nhất máy cày

Cách đây đâu khoảng hơn chục năm, nông dân Việt Nam ta sang Tàu mua đầu máy rồi lấy một số bộ phận của ô tô cũ (thường là Gaz 51, Gaz 63) “sáng chế” ra một loại phương tiện gọi là công nông nhằm kiếm thêm lúc nông nhàn hay khi công việc đồng áng đã xong. Rồi dần dần quên cả máy cày, công nông đủ loại kiểu dáng chạy đầy đường làng, thậm chí cả đường phố. Nhưng các chủ phương tiện “Made in Vietnam” thường là những anh không có bằng lái, cán chết người như nghóe, nên người ta mới có câu: “Ra đường sợ nhất công nông”.



Rooney thường xuyên phải gửi xe và đi nhờ… máy cày của các bác nông dân

Nông dân Anh không… chế được công nông như nông dân ta, nhưng họ cũng có máy cày, máy kéo. Ây đấy, máy cày, máy kéo chính là nỗi khiếp sợ lớn nhất của các ngôi sao Manchester United, chứ không phải là “ổ gà” trên con đường làng nhỏ hẹp đầy bụi bặm tại Carrington. Về vấn đề này, tờ Daily Star số ra ngày hôm qua bình luận: máy cày của nông dân Carrington làm cho siêu xe của siêu sao Man Utd “việt vị”.

Sao lại “việt vị”? Vì máy cày, máy kéo không chỉ xới tung đường làng, tạo ổ gà, mà mỗi khi siêu xe của sao MU vô tình chạy ngược chiều với họ trên đường làng là phiền toái to. Nếu gặp các bác nông dân hiền lành chất phác thì chả sao, chứ gặp phải mấy anh “côn đồ thôn” áp dụng triết lý “đường làng ta ta cứ đi” thì đúng là… vô phúc. Park Ji Sung và Nemanja Vidic thú nhận, họ từng phải lùi xe hàng trăm mét trên đường hẹp để tránh máy kéo, mày cày đầy đất cát của nông dân. Nếu Vidic hay Park không nhường, thì cái siêu xe sẽ không còn ra hồn cái siêu xe, khi chìm nghỉm dưới mương thủy lợi tưới tiêu nữa. Nếu Vidic hay Park chửi bới họ là… đồ nông dân chẳng hạn, thì chỉ vài phút sau, ôi thôi, ăn đủ đòn của “trai làng” Carrington. Nghe đâu, làng này khá “gấu bể”.

Thế nên Wayne Rooney, Rio Ferdinand, Chris Smalling, Ryan Giggs… thường gửi xe ở đầu làng và đến trại tập luyện của MU bằng cách “quá giang” trên những chiếc máy cày của các bác nông dân tốt bụng cho lành.



Xế hộp sang trọng của Smalling dính đầy bụi khi đi trên đường làng Carrington

Maradona cũng sợ

Nhưng khổ mãi cũng thành quen, thậm chí là… sướng. Rooney và Rio “mỏ nhọn” do quen biết nông dân, nên thường xuyên được họ cho lái thử. Nói vui chứ nếu luật giao thông Anh cho phép máy cày, máy kéo của nông dân được phép chạy trên đường phố, hẳn những Rooney, Rio, Giggs đã vất quách những Range Rover, Mercedes, Audi, Rolls Royce… để tậu vài chiếc máy cày để đi tập cho tiện và cho “ngông”.

Một cái sướng nữa, ấy là đám sao Quỷ đỏ không bao giờ sợ đám paparazzi “săn đuổi”, bởi đám săn tin còn lâu mới dám bén bảng tới những con đường “độc đạo”, hiểm trở lại có máy cày ở làng Carrington.

Một nhân vật ở Old Trafford tiết lộ: “Tại Carrington, các ngôi sao MU rất thoải mái vì tránh được paparazzi. Tuy nhiên, những tân binh như David de Gea thì không khoái lắm. Bởi nếu không muốn quá giang bằng máy cày, họ phải lái xe trong tình trạng cảnh giác cao độ”.



Các cầu thủ MU chuyển sang tập lái máy cày, máy kéo để tới sân tập?

Không tin, cứ hỏi ông Diego Maradona. Ngày 7/11/2008, “Cậu bé Vàng” xứ Tango có đến trại Carrington thăm thầy trò Alex Ferguson. Khỏi phải tả chi tiết tay lái xe phải vất vả thế nào khi chở “cậu”, chỉ biết rằng sau khi ra khỏi làng Carrington, “cậu” mới cáu um lên, đại để: “Chết tiệt, đường với chả sá!”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)