Bóng đá 2014-04-23 02:28:08

Real vs Bayyern: đại tiệc tấn công.


Hai đội bóng sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới hứa hẹn tạo nên trận cầu cống hiến ở bán kết Champions League tối 23/4.
* Bắt đầu lúc 20h45 ngày 23/4, giờ địa phương (1h45 ngày 24/4 Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.
Hai đội từng gặp nhau 14 lần ở Champions League.
Những lá thăm từ cựu danh thủ Luis Figo tạo ra hai cặp đấu thú vị ở bán kết Champions League năm nay. Một là cuộc đọ sức giữa hai đội đều chơi phòng ngự phản công, Chelsea và Atletico, đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng ở lượt đi hôm qua. Những ai yêu bóng đá đẹp nếu chưa thỏa mãn với cặp bán kết đầu tiên sẽ được bù đắp xứng đáng tối nay. Cặp đấu còn lại chứng kiến phong cách thi đấu trái ngược hoàn toàn khi Real Madrid và Bayern Munich là hai đại diện xuất sắc của bóng đá tấn công.
Đội bóng Hoàng gia là CLB ghi nhiều bàn nhất ở Cup châu Âu mùa này với 32 lần phá lưới đối thủ. Bayern ghi bàn ít hơn, với 24 bàn thắng, nhưng sự đa dạng trong chiến thuật tấn công mà Guardiola xây dựng luôn mang lại thích thú cho người hâm mộ. Real đối đầu Bayern, trận chung kết sớm của mùa giải như cách gọi của Philipp Lahm, sẽ thết đãi khán giả bữa đại tiệc tấn công trên sân Santiago Bernabeu.
Cả hai đội đều có lý do để quyết tâm vượt qua đối thủ ở bán kết. Đối với Real, đây là cơ hội để "kền kền trắng" trả món nợ thua trên chấm luân lưu ở bán kết Champions League cách đây hai mùa giải. Với sự bổ sung lực lượng hùng hậu, Real đầy thạm vọng muốn hoàn tất cú "decima thần thánh", giành chiếc Cup vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử trăm năm của CLB. Đối với Bayern, các cầu thủ có động lực phá giải lời nguyền Champions League, trở thành đội đầu tiên bảo vệ danh hiệu vô địch.
Khả năng ra sân của Ronaldo vào tối nay vẫn còn được để ngỏ.
Xét về tương quan lực lượng, Bayern có chút lợi thế so với Real ở trận lượt đi. Ngoại trừ trường hợp chấn thương của Thiago Alcantara, vốn có thể được thay thế bằng nhiều cái tên chất lượng không kém, Bayern có đủ binh hùng tướng mạnh khi hành quân đến Tây Ban Nha. Trong khi đó Real đứng trước nguy cơ mất ngôi sao số một Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ sau nhiều tuần nghỉ ngơi đã quay trở lại sân tập với các đồng đội. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti phát biểu trước trận cho rằng sẽ không mạo hiểm với anh. Nếu CR7 không đạt đủ 100% sức khỏe, anh sẽ ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu. Một ngôi sao khác là Gareth Bale cũng chưa chắc thi đấu ở thể trạng tốt nhất khi anh vừa khỏe lại sau khi bị cúm.
Đội ngũ Bayern chất lượng và đồng đều hơn nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ lại là vấn đề đáng ngại. Kể từ khi vô địch Bundesliga, "Hùm xám" có vẻ mất đi cường độ chơi bóng nhanh trên sân. Các cầu thủ thi đấu không còn sự quyết tâm cao như trước. Đoàn quân của HLV Guardiola thua hai trận ở Bundesliga kể từ ngày nhận Chiếc đĩa bạc. Ở sân chơi châu Âu, họ cũng rất vất vả mới đánh bại được Man Utd, đội bóng không còn là chính mình dưới thời David Moyes.
 


 
Trong khi đó, Real đang lên cao tinh thần sau khi hạ Barcelona để giành Cup Nhà vua. Việc thắng Barca cũng là một cách tập dượt tốt cho trận gặp Bayern, khi cả hai đều có cùng lối chơi tiki-taka. Đương nhiên, tiki-taka của Bayern đa dạng hơn Barca lúc này rất nhiều nhưng về bản chất vẫn tương tự ở cách kiểm soát và chuyền bóng. Real sẽ chơi phòng ngự lùi sâu trước Bayern rồi đợi thời cơ phản công nhanh như thương hiệu bấy lâu nay của "kền kền". Tốc độ của Gareth Bale, Angel Di Maria, Karim Benzema sẽ gây khó khăn cho nhà đương kim vô địch nếu họ sơ hở để lộ những khoảng trống ở hàng phòng ngự.
Ở chiều ngược lại, Bayern cũng có nhiều cơ hội để phá vỡ hàng phòng ngự Real. Nếu HLV Ancelotti tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 với một mình Xabi Alonso đá tiền vệ trụ, Bayern sẽ dễ đá hơn rất nhiều. Real không phải là một đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn. Nếu các tiền đạo đội khách có thể chơi pressing với tốc độ cao, Real sẽ vỡ vụn như trận gặp lượt về gặp Dortmund.
Thống kê
Hai đội từng đụng độ 5 lần ở bán kết Cup châu Âu. Bayern là đội đi tiếp vào các năm 1976, 1987, 2001 và 2012. Real chỉ vượt qua Bayern một lần vào năm 2000.
Real thắng Bayern trong 4 trận trên sân nhà gần đây
Bayern bất bại 14 trong 15 trận gần đây ở Champions League.
Trận thua Dortmund ở lượt về tứ kết là trận thua duy nhất của Real mùa này ở Champions League.
Đội hình ra sân dự kiến
 
Hữu Nhơn

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)