Bóng đá 2012-08-05 07:27:10

Real Madrid: Chính sách “Zidanes y Pavones” đã lỗi thời?


(BongDa168.com) - Nhắc đến Florentino Perez, người ta nhanh chóng liên tưởng đến những vụ chuyển nhượng kỷ lục trong thế giới bóng đá, người nổi tiếng với chính sách “Zidanes y Pavones” (những Zidane và Pavon, ám chỉ việc mua những cầu thủ ngôi sao lớn của thế giới đi kèm với việc đôn lên đội một những cầu thủ trẻ tài năng mà họ đào tạo). Thế nhưng, bước vào năm thứ 10 ngồi ghế Chủ tịch “Nhà Trắng”, Perez vẫn chưa bỏ ra một xu nào cho chuyển nhượng.

Cùng kỳ này năm trước, quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2011-12 của Real Madrid đã được hoàn tất, sau khi Chủ tịch Perez bỏ ra tổng chi phí 55 triệu euro cho 5 bản hợp đồng mới. Nuri Sahin trở thành cầu thủ đầu tiên đặt chân đến Bernabeu trong năm thứ hai nhiệm kỳ Jose Mourinho, với giá 10 triệu euro. Đồng hương của Sahin, tiền vệ Hamit Altintop (tự do), cũng được ra mắt ngay sau đó.

Quá trình chuyển nhượng của Real diễn ra với tốc độ cực nhanh, khi liên tiếp Jose Callejon (5 triệu euro), rồi hậu vệ trẻ Raphael Varane (10 triệu euro) được mang về. Fabio Coentrao là trường hợp rắc rối nhất ở thời điểm đó, nhưng Real cũng không để kéo dài lâu. Ngày 5/7/2011, Real chính thức thông báo đã được sở hữu Coentrao với tổng chi phí 30 triệu euro, trong đó có một phần tính bằng Ezequiel Garay.


Real chưa mua ai, Sahin đã chuẩn bị sang Anh - Ảnh: Getty


Có thể nhận thấy, Real của Perez luôn tỏ ra chóng vánh và hào phóng mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Trong cả hai nhiệm kỳ, Perez luôn tạo nên những vụ “bom tấn” mà cho đến giờ những tỷ phú từ Trung Đông vẫn chưa thể sánh bằng. Từ Figo đến Zidane nhiệm kỳ đầu, rồi Kaka và Ronaldo trong nhiệm kỳ thứ hai. Những năm không có “bom tấn” lớn nhất thế giới, Perez vẫn thực hiện một số thương vụ gây đình đám.

Tuy nhiên, khi bước vào năm thứ 10 ngồi trên chiếc ghế Chủ tịch “Nhà Trắng” (6 năm nhiệm kỳ đầu), ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha và châu Âu - với tài sản riêng ước tính khoảng 2 tỷ USD, vẫn chưa mất xu nào để mua sắm cầu thủ. Trong vụ Luka Modric, Perez đang kỳ kèo từng đồng chứ không đánh nhanh thắng nhanh như trước. Nên nhớ, TTCN chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ khép lại, và ngày La Liga khai mạc cũng đang đếm ngược.

Cho đến thời điểm hiện tại, danh sách đăng ký của Real trước mùa giải mới có hai sự bổ sung. Đó không phải tân binh, mà họ đều là thành viên được đôn lên từ đội trẻ (tiền đạo Morata và thủ môn Jesus).

Ngược lại, Real đã thu về không ít tiền từ việc bán cầu thủ, một chuyện lạ thực sự. Cụ thể, CLB Hoàng gia đã kiếm được 19,5 triệu euro nhờ bán các cầu thủ Altintop (3 triệu), Gago và Caneles (tổng là 11,5 triệu), và hậu vệ trẻ Daniel Carvajal (5 triệu).

Sahin sẽ sang Anh

Trong khi không có dấu hiệu nào cho thấy Real sẽ mua cầu thủ mới, và trường hợp Modric đã chính thức đóng băng vô thời hạn, thì kế hoạch thanh lọc đội hình tiếp tục được thực hiện. Ngày 8/8, cuộc đàm phán về tương lai Kaka sẽ được mở cùng đối tác Milan. Đó sẽ là thời điểm Mou quyết định có để tiền vệ người Brazil ra đi hay không.

Tương lai Kaka chưa quyết định, nhưng Sahin đã biết rõ phận mình. Mou đã xác nhận để Sahin tự quyết định số phận của mình, điều đó đồng nghĩa anh sẽ rời Bernabeu, có thể chính thức trong tuần tới. Nước Anh đang vẫy gọi Sahin, khi cả Arsenal và M.U đều mở rộng vòng tay với anh. Theo những diễn biến mới nhất, Arsenal đã gọi điện thoại sang Mỹ để trực tiếp thuyết phục Sahin đến với Emirates.

Từ Old Trafford, Sir Alex Ferguson cũng tỏ ý muốn có tiền vệ 23 tuổi này. Rõ ràng, Sahin không có lý do gì để từ chối việc chuyển sang Anh chơi bóng một năm theo dạng cho mượn, khi tương lai ở Bernabeu xám xịt. Việc Sahin sang Anh là điều tốt cho các bên. Ở Premier League, Sahin có cơ hội tìm lại mình như thời anh dẫn dắt Dortmund lên ngai vàng Bundesliga.

Nếu thế, Mou có thể yên tâm mang anh về để xây dựng thành một thứ vũ khí cho cuộc chiến mùa 2013-14. Ngược lại, nếu Sahin không vượt qua được nỗi ám ảnh chấn thương kéo dài trong một năm qua, lúc ấy Real bán đứt anh cũng không muộn.

19,5 Trong mùa hè năm nay, Real đã thu về 19,5 triệu euro từ việc bán các cầu thủ, gồm Altintop, Gago, Canales và Carvajal, cựu đội trưởng đội trẻ Real.

55 Cùng kỳ năm ngoái, Real đã hoàn tất quá trình chuyển nhượng, với 55 triệu euro để mang về các tân binh Sahin (10), Altintop (0), Callejon (5), Varane (10) và Coentrao (30).

2 Có 2 cầu thủ mới được đưa vào biên chế đội một Real mùa giải 2012-13, gồm thủ môn Jesus và tiền đạo Morata. Họ đều là thành viên của đội trẻ Real (Castilla).

Mou muốn QBV cho “người nhà”

Trong quá trình dẫn dắt Real tham dự chuyến du đấu Mỹ, Mourinho đã có cuộc trò chuyện với kênh truyền hình ESPN. Nội dung liên quan đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012 là chủ đề nóng nhất của cuộc trò chuyện. Theo Mou, sẽ là không công bằng nếu trao QBV cho Messi, người đã chiến thắng trong 3 năm liên tiếp vừa qua.

“QBV là giải thưởng để tôn trong cá nhân giỏi nhất trong năm. Làm sao bạn có thể trao QBV cho Messi, khi cậu ta thất bại ở cả Liga lẫn Champions League? Tôi nghĩ, một cầu thủ của Chelsea, Real, hoặc Man City xứng đáng hơn. Dù sao, tôi tôn trọng mọi kết quả bầu chọn”.

Có 3 ứng viên mà Mou cho rằng xứng đáng nhất, và đều là học trò của ông, gồm Casillas, Ramos và ngôi sao Ronaldo. “Casillas và Ramos đã có một năm chiến thắng Liga và EURO. Ronaldo cũng vào đến bán kết EURO 2012, dù Bồ Đào Nha không phải đội bóng có lực lượng mạnh. Một cầu thủ giỏi phải được đánh giá dựa trên những đóng góp của anh ta cho đội bóng. Hai mùa trước, Ronaldo ghi nhiều bàn thắng và Cúp Nhà Vua, nhưng Messi giành QBV nhờ hai danh hiệu Liga và Champions League. Mùa trước, Messi ghi nhiều bàn thắng và giành Cúp Nhà Vua. Ronaldo ghi ít bàn hơn, nhưng có chức vô địch Liga đầy khó khăn, đặc biệt là thành tích dẫn dắt BĐN vào bán kết EURO 2012. Bóng đá là môn chơi tập thể, nên rõ ràng thời điểm này Ronaldo xuất sắc hơn Messi”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)