Tâm sự - chia sẻ 2013-03-03 20:54:22

Quốc hội thăm rò về Hôn nhân đồng giới


Văn phòng Quốc hội Việt Nam đang trưng cầu ý kiến trực tuyến về Hôn nhân đồng tính. Đây là một phần trong kế hoạch sửa đổi Bộ luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000.


Bộ luật Hôn nhân và Gia đình sửa đổi được Bộ Tư pháp đề xuất lên Quốc hội cho thời hạn thêm 1 năm để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhất là về vấn đề hôn nhân đồng giới

Việc trưng cầu ý kiến đang nhận được sự ủng hộ tích cực của các cử tri. Tính đến 20g30 ngày 23/02/2013, tỉ lệ cử tri ủng hộ Hôn nhân đồng giới vô điều kiện là 89.4% (3712 phiếu), tỉ lệ cử tri ủng hộ nhưng yêu cầu các điều kiện kèm theo chiếm 8.6% (358 phiếu) và tỉ lệ cử tri phản đối hôn nhân đồng tính chỉ chiếm 2% (81 phiếu).
Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng dành cho cộng đồng người đồng tính Tuy nhiên, chỉ mới có gần 4500 lượt trưng cầu, so với con số hơn 60 triệu cử tri (trên 18t) ở Việt Nam và thời gian trưng cầu sẽ còn tiếp tục diễn ra. Vì vậy, hãy cùng theo dõi để biết được quan điểm của nhân dân Việt Nam về vấn đề được xem là nóng bỏng nhất trên thế giới hiện nay.
Được biết tại châu Á, Việt Nam là nước trực tiếp đề cập đến hôn nhân đồng tính ở cấp độ lập pháp đầu tiên, dù rằng trong tháng trước, Thái Lan cũng đã lên tiếng và bắt đầu quá trình soạn thảo luật cho phép người đồng tính nước này được Kết hợp dân sự, một hình thức kém hơn của Hôn nhân. Vì vậy, cộng đồng người đồng tính tại Việt Nam đang đứng trước một cột mốc quan trọng để tìm kiếm sự bình đẳng xã hội thật sự.
Để tham gia trưng cầu ý kiến, các bạn vui lòng click vào đường link dưới đây và nhấn vào lựa chọn mà bạn mong muốn:
Link :http://duthaoonline.quochoi.vn/DuThao/Lists/DT_DUTHAO_LUAT/View_Detail.aspx?ItemID=632
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)