Tin tức - pháp luật 2011-07-16 12:45:16

Quản lý chặt đối tượng lưu manh, côn đồ


[size=4]Tuổi Trẻ vừa nhận được bài viết của thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an - về việc quản lý các đối tượng lưu manh, côn đồ.

Bài viết của thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến gửi đến tòa soạn Tuổi Trẻ ngay sau khi báo ra ngày 15-7 đăng bài “Vì sao công an bị hành hung?” phản ánh tình trạng chống người thi hành công vụ xảy ra khá nghiêm trọng trong thời gian qua.

Xin trích đăng như sau:



[/size]


[size=4][/size]
[size=4]Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - Ảnh: Quang Huy

[/size]
[size=4]Để giữ vững kỷ cương pháp luật và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm chống người thi hành công vụ, theo tôi, lực lượng công an các cấp cần tập trung thực hiện một số giải pháp sau:



- Lãnh đạo công an các cấp quán triệt cho cán bộ chiến sĩ nâng cao nhận thức về tình hình và yêu cầu nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm chống người thi hành công vụ. Phải coi việc nâng cao hiệu quả phòng ngừa và giải quyết, xử lý các vụ chống người thi hành công vụ là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách trong bối cảnh hiện nay.

- Phối hợp với các lực lượng có liên quan (kiểm lâm, biên phòng, thanh tra giao thông…) tổng kết chuyên đề về tình hình công tác đấu tranh phòng chống tội phạm chống người thi hành công vụ để rút kinh nghiệm và đề ra các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, hợp đồng tác chiến có hiệu quả.



[/size]


[size=4]Theo báo cáo của công an các địa phương, sáu tháng đầu năm 2011 xảy ra 364 vụ chống người thi hành công vụ, tăng 5 vụ so với sáu tháng đầu năm 2010. Trong đó có 97 vụ chống lại lực lượng cảnh sát, chiếm 26,6%.

[/size]
[size=4]- Quản lý chặt chẽ các đối tượng có biểu hiện thiếu ý thức chấp hành pháp luật, có nguy cơ cao về hành vi chống người thi hành công vụ, nhất là đối tượng lưu manh, côn đồ, hung hãn, tụ tập càn quấy, các đối tượng chuyên kích động, lôi kéo, các phần tử xấu gây rối… để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh, xử lý tội phạm.



- Tập trung lực lượng điều tra, phối hợp với viện kiểm sát, tòa án, xử lý nghiêm minh các vụ chống người thi hành công vụ. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền rộng rãi nhằm giáo dục và răn đe tội phạm.

- Tham mưu cho chính quyền các cấp, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức pháp luật trong nhân dân, làm cho người dân hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các lực lượng thực thi pháp luật (nhất là lực lượng công an nhân dân) để người dân có trách nhiệm tuân thủ, ủng hộ, giúp đỡ các lực lượng thi hành công vụ.



[/size]


[size=4][/size]
[size=4]Một CSGT làm nhiệm vụ trên đường Láng Hạ (Hà Nội) bị người vi phạm lái xe đâm thẳng vào người và hất lên nắp capô - Ảnh: otofun[/size]
[size=4]

- Nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật để tạo hành lang pháp lý đầy đủ phục vụ công tác phòng chống tội phạm nói chung, tội phạm chống người thi hành công vụ nói riêng.

- Tăng cường công tác giáo dục chính trị - tư tưởng trong lực lượng. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Trong đó, hết sức coi trọng thái độ và phong cách ứng xử khi tiếp xúc với nhân dân.

Tăng cường bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực nghiệp vụ, pháp luật, quân sự, võ thuật, kỹ năng sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho cán bộ chiến sĩ đảm bảo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác. Siết chặt kỷ cương, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi sai phạm trong lực lượng, nhất là tham nhũng, tiêu cực, sai phạm về tác phong, thái độ ứng xử, kỷ luật công tác; kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nêu trên, hi vọng trong thời gian tới công tác đấu tranh chống loại tội phạm này sẽ thu được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội.

[/size]


[size=4]Thiếu tướng ĐỖ KIM TUYẾN[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)