Chuyện lạ 2013-04-13 08:33:43

"Quái thú" kỳ dị nhất hành tinh


[justify]Trong tự nhiên tồn tại rất nhiều loài sinh vật kỳ dị, "khó có thể tưởng tượng" được. Dưới đây là 6 loài động vật như vậy.
[justify]
Loài cá mập viền răng được coi một trong những loài cá mập tiền sử. Nó có tên gọi “hóa thạch sống” bởi những đặc điểm kỳ dị, còi cọc trong quá trình tiến hóa. Hiện người ta vẫn chưa rõ mối liên hệ của loài này với những con cá mập cổ đại khác.

Aye-aye là loài vượn cáo nhỏ sống ở vùng Madagasca. Loài này sở hữu một đôi mắt lớn hình củ hành, đôi tai cũng lớn và những ngón tay dài đáng sợ. Điều đáng nói là loài này không hề có sự tiến hóa đáng kể nào về hình dáng.

Loài bạch tuộc Dumbo được gọi như vậy là do những chiếc vây quanh người nó trông giống như những chiếc tai của loài voi bay trong phim hoạt hình của Disney. Loài này cư trú ở mực nước sâu (khoảng 4km dưới mực nước biển).

Cá blobfish là loài cá khá hiếm, sống ở mực nước sâu ngoài khơi Australia và Tasmania. Loài cá này không có bong bóng-1 công cụ để nổi như hầu hết các loài cá khác. Nó nổi được là nhờ thịt dạng sệt, ít đặc hơn so với nước biển, cho phép nó bơi dễ dàng hơn dưới đáy biển để kiếm thức ăn.

Cua dừa khổng lồ có những chiếc càng có thể dài tới gần 1m. Chỉ khi còn nhỏ, loài này mới dùng mai để bảo vệ thân mình. Khi nó lớn lên, mai cua nhỏ dần. Chúng là cư dân của những hòn đảo nằm trên bờ biển phía đông châu Phi và Đông Nam Á, Nam Thái Bình Dương.

Cò mỏ giầy có chiếc mỏ rất rộng và kỳ dị. Chúng sống chủ yếu ở vùng đầm lầy Đông Phi và có thể cao tới 1,5m. Hiện loài này chỉ còn khoảng 5.000 đến 8.000 cá thể. Chúng được liệt vào danh sách những loài chim cần bảo vệ của Hiệp hội chim quốc tế.
 
[/justify]
[/justify]
 
Theo Kien Thuc
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)