Bóng đá 2011-03-16 05:53:30

‘Quả bóng vàng châu Âu’ xin ứng cử chức HLV ĐTVN


Cựu tuyển thủ người Bulgaria Hristo Stoichkov, từng giành “Chiếc giày vàng” và “Quả bóng vàng châu Âu” năm 1994 đã nộp đơn ứng cử vào ghế HLV trưởng ĐTVN lên VFF.



Cuộc tuyển chọn người kế thừa chiếc ghế mà Henrique Calisto để lại đang ngày càng trở lên nóng bỏng. Cái tên mới nhất vừa xin ứng cử vào chiếc ghế "nóng" là Hristo Stoichkov – tượng đài bóng đá một thời của Bulgary.

Theo tiết lộ của một thành viên trong liên đoàn bóng đá Việt Nam, Hristo Stoichkov đã nộp đơn xin ứng cử vào ghế HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khả năng mối lương duyên này thành công là không nhiều bởi với tên tuổi của mình, mức lương mà cựu cầu thủ người Bulgary đưa ra là khá cao, VFF khó lòng có thể kham nổi.

Hristo Stoichkov không phải là cái tên xa lạ với người Việt Nam bởi sự nghiệp của ông khá lừng lẫy, từng khoác áo những CLB danh tiếng như CSKA Sofia, Barcelona, Parma… Thành công nhất trong sự nghiệp Stoichkov là 7 mùa khoác áo Barcelona, giành tổng cộng 5 chức vô địch La Liga, 3 siêu cup Tây Ban Nha, 1 Champions League, 2 siêu cup châu Âu và 1 Copa del Rey.

Trong màu áo ĐTQG, Hristo Stoichkov cũng đã từng gây ấn tượng mạnh trong lòng nười hâm mộ thế giới. World Cup 1994 trên đất Mỹ, Stoichkov đã tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn đưa đội tuyển Bulgary vào tới bán kết (thua Italy 1-2). Dù đội nhà không đi được tới trận đấu cuối cùng, Stoichkov vẫn được vinh danh, giành giải thường “Chiếc giày vàng” và “Quả bóng vàng châu Âu” năm 1994.

Hristo Stoichkov có một sự nghiệp lừng lẫy, nhưng khi bước sang làm HLV ông lại không gặp may. Mùa giải 2003-2004 cựu cầu thủ người Bulgary bước chân vào sự nghiệp cầm quân vớ tư cách là trợ lý HLV lo chăm sóc các tiền đạo. Ít lâu sau đó Bulgary bị loại sớm khỏi Euro 2004, HLV Plamen Markov từ chức và Stoichkov được Liên đoàn bóng đá Bulgaria bổ nhiệm vào ghế “nóng”. Đáng tiếc, Stoichkov đã không để lại dấu ấn nào dặc biệt để rồi phải ngậm ngùi xin từ chức vào năm 2007. Quãng thời gian sau Stoichkov còn “chu du” qua Celta Vigo và Mamelodi Sundowns nhưng cũng không gây được tiếng vang gì.

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)