Tình yêu - giới tính 2014-05-06 03:07:35

phương pháp "yêu thoải mái" không lo... hậu quả.


[justify]Với  người phụ nữ vòng kinh 28 ngày, noãn có thể rụng từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 16 sau ngày đầu có kinh của chu kỳ trước; hay nói khác đi là vào ngày thứ 17 đến ngày thứ 12 của chu kỳ sau, 6 ngày ấy cộng thêm 3 ngày về trước, và cộng thêm 2 ngày về sau gồm 11 ngày có khả năng thụ tinh, gọi là ngày không an toàn.[/justify]
[justify]

Như vậy tính từ ngày đầu có kinh thì thời gian không an toàn được tính từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18 và tính ngược lại là ngày thứ 20 đến ngày thứ 10 trước khi có kinh lại. 

Về ý nghĩa tránh thai, vòng kinh 28 ngày được chia làm ba phần: 

- Phần trước: từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7: An toàn tương đối
- Phần giữa: từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18: Ngày không an toàn
- Phần cuối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28: An toàn tuyệt đối 

Tuy nhiên, đó là trên lý thuyết vì không ai giống ai, do sự thay đổi của hocmon, do sức khỏe không ổn định sẽ làm chu kỳ thay đổi. Khi đó, chúng ta khó có thể biết trứng sẽ rụng vào thời gian nào. Ngoài ra, trứng cũng có thể rụng khi có hưng phấn tình dục mạnh. Tránh thai tự nhiên chỉ đạt kết quả 60%, 40% vẫn có thể dính bầu.  

Cách áp dụng 

 

- Nếu vòng kinh có số ngày không đổi thì chỉ cần tra theo một dòng ngang ví dụ nếu vòng kinh của bạn đều đặn là 30 ngày thì ngày có khả năng rụng trứng sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 10 đến ngày thứ 20.


 
- Nếu trong trường hợp vòng kinh có xê xích trong năm thì bạn có thể lấy chu kỳ ngắn nhất và chu kỳ dài nhất để tính như sau:
 

Ví dụ: Chu kỳ ngắn nhất 26 ngày trừ đi 20 được 6: Chu kỳ dài nhất là 30 ngày trừ đi 10 được 20 như vậy khoảng thời gian không an toàn sẽ rơi vào khoảng từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 20.
 

Ưu điểm:

 

Biện pháp tránh thai này có ưu điểm phổ biến, dễ áp dụng, không cần phương tiện, không tốn kém, có thể áp dụng lâu dài, không hạn chế thời gian và không ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản. Giúp nữ giới hiểu biết về sinh lý chu kỳ kinh nguyệt. Phải biết, không được giao hợp hoặc dùng phương pháp tránh thai khác trong giai đoạn có thể thụ thai.
 

Nhưng phương pháp này khó áp dụng ở thanh thiếu niên, sắp mãn kinh và giai đoạn hậu sản vòng kinh không đều. Chất lượng đánh giá chất nhầy cổ tử cung có thể bị biến đổi do nhiễm trùng âm đạo, không hữu ích trong thời gian căng thẳng, không bảo vệ chống lại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
 

Nhược điểm: 


 
Chỉ áp dụng cho người có vòng kinh đều hoặc xê xích không đáng kể; tác dụng tránh thai không tuyệt đối vì noãn có thể rụng bất thường; Không thích hợp với những vợ chồng có tần xuất giao hợp cao; Không thể coi là biện pháp tránh thai trên diện rộng.
 

Tránh thai bằng phương pháp tính ngày rụng trứng là các phương pháp được áp dụng rộng rãi thích hợp cho các đối tượng đặc biệt các trường hợp chống chỉ định dùng các phương pháp tránh thai có sử dụng thuốc hay sử dụng dụng cụ. Cần tuân thủ đúng phương pháp và có sự đồng thuận cả vợ chồng.


 
Nếu bạn không thấy chắc chắn thì hãy dùng viên tránh thai hàng ngày hoặc dùng bao cao su.
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)