Tình yêu - giới tính 2014-05-16 13:34:58

Để chỗ ấy của các thím khỏe mạnh mỗi ngày!!!!!!


Những việc làm rất nhỏ như lau vùng kín thế nào, thụt rửa ra sao có tác động rất lớn đến sức khỏe của bạn .
1. Sau khi đi vệ sinh: Lau từ trước ra sau
Không ít bạn có thói quen lau hoặc rửa từ sau ra trước khi vệ sinh xong. Điều này hoàn toàn không nên, vì nó có thể khiến vi khuẩn từ chất thải “tấn công” vào vùng tam giác, gây nguy cơ nhiễm bệnh cho cơ quan sinh sản.
Lau từ phía trước ra phía sau là quy tắc đơn giản nhưng vô cùng quan trọng để bảo vệ "cô bé" của bạn. Bạn nên ghi nhớ và thực hiện điều này nhé.
2. Công tác vệ sinh: Không nên thụt rửa sâu bên trong vùng kín
Việc xối nước trực tiếp hoặc thụt rửa sâu bên trong “cô bé” rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào phía sâu bên trong vùng kín, lên tử cung, có thể gây ngứa ngáy, viêm loét tử cung hoặc tắc ống dẫn trứng.
Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ngâm vùng tam giác trong thời gian dài hoặc dùng xà bông thụt rửa sâu bên trong. Cách làm này không những không làm sạch vi khuẩn, mà còn khiến môi trường âm đạo bị mất độ ẩm, vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt, thay vào đó là các vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh phụ khoa.
3. Vệ sinh trong kỳ nguyệt san: Thường xuyên thay băng vệ sinh, mặc quần chip rộng rãi
Các bạn biết đấy, trong 1 ml dịch tiết âm đạo thông thường đã có tới gần 200 con vi khuẩn. Khi có kinh nguyệt cũng là lúc môi trường phát sinh của nấm mốc, vi khuẩn chiếm ưu thế.
Dùng băng vệ sinh càng lâu, lượng vi khuẩn sinh sôi càng mạnh, nhẹ thì gây ngứa ngáy khó chịu, nặng thì mắc các chứng nhiễm trùng phụ khoa. Thời gian tốt nhất để thay băng vệ sinh là từ 3-4 giờ hoặc khi bạn cảm thấy băng đã thấm ướt hết, gây cảm giác khó chịu.
Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn loại quần chip rộng rãi, không quá bó khiến "cô bé" bị cọ sát đau rát. Mỗi lần thay băng vệ sinh cần rửa bằng nước sạch và lau khô trước khi dùng cái mới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)