Tin tức - pháp luật 2010-12-01 06:34:13

Phụ huynh bức xúc con bị đòn nhưng chưa chết


Phụ huynh cháu bé 3 tuổi đã phản ánh với báo VietNamNet những bức xúc con của mình khi được giáo dục kiểu… phản sư phạm.

Mới 3 tuổi đã bị đánh vào đầu

"Cô Trang lấy rơ-mốt đánh tay Tý. Cô Thủy lấy cây thước màu xanh đánh trên đầu Tý đau lắm, đánh nhiều lần…".

Trên đây là một phần của đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hồng Nga gởi đến Ban giám hiệu Trường Mầm non 9 để phản đối cách giáo dục có tính bạo lực của hai cô giáo lớp mầm 2 đối với cháu ngoại bà là bé Nguyễn Trọng Khôi (còn gọi là Tý, 3 tuổi).



Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc

Mới đây, đường dây nóng báo VietNamNet nhận được phản ảnh của chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (ngụ tại 105 Nguyễn Thị Nhỏ, P9, Q. Tân Bình, TP.HCM) về tình trạng về tình trạng ngược đãi học sinh tại trường Mầm non 9 nơi con chị đang theo học lớp mầm.



[justify]
[/justify]

[justify]Theo trình bày của chị Hạnh, chiều 24/11, sau khi đi học về, cháu Khôi đã nói với mẹ là bị cô giáo đánh. Cô Trang đánh vào tay và cô Thủy đánh vào đầu. Chị Hạnh cho biết, chị đã kiểm tra trên đầu cháu thấy nổi lên một cục u, dấu hiệu của chấn thương đầu. Cháu có nhiều biểu hiện khác thường như không dám đi học, đút không ăn, tối ngủ mớ và khóc thét lên. Trước hiện tượng đó, chị quyết định không cho cháu đến trường. Thấy cháu nghỉ học, một trong hai cô giáo đã chủ động gọi điện cho chị xin cho bé tiếp tục học.

Cô giáo này đã xin lỗi, hứa không đánh cháu nữa và sẽ chăm sóc tốt hơn. Hai ngày sau khi xảy ra sự việc trên, bé Khôi bị nôn mửa khiến chị Hạnh vô cùng lo lắng. Chị đã cho cháu đi khám nhưng rất may sau đó cháu sinh hoạt bình thường trở lại.

[/justify]

Một đoạn đơn thư của bà ngoại bé Khôi viết gởi ban giám hiệu nhà trường. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Đến ngày 29/11, do nhiều công việc không thể để cháu ở nhà chăm sóc, chị Hạnh đưa cháu đến trường nhưng vừa nhác thấy cô giáo cháu đã chạy trốn. Đích thân cô hiệu trưởng phải chuyển bé Khôi sang học một lớp khác.

Chị Hạnh cho biết thêm, đến nay, những biểu hiện khác thường của cháu vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Chị cũng đã phản ánh trực tiếp sự việc này với hiệu trưởng nhà trường và nhà trường cũng đã báo cho chị biết đã kỷ luật hai cô giáo bằng hình thức cảnh cáo và cắt thi đua.

Bức xúc trước hình thức kỷ luật của nhà trường, mẹ chị Hạnh và là bà ngoại của cháu Khôi, bà Nga đã viết đơn gởi ban giám hiệu nhà trường yêu cầu có biện pháp kỷ luật nặng hơn đối với 2 cô giáo.

Dọa nạt đã vi phạm huống chi là đánh

Sáng 30/11, tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Hồng, hiệu trưởng trường Mầm non 9, bà thừa nhận sự việc cháu Khôi bị đánh là có. Bà cho biết, sau khi nhận được phản ảnh đã yêu cầu hai cô giáo là Nguyễn Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Thu Thủy làm tường trình sự việc. Qua bản tường trình này hai cô giáo thừa nhận có đánh…“nhẹ” cháu Khôi.



Bé Nguyễn Trọng Khôi, "nạn nhân" của hai cô giáo. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Bà Hồng nói: “Đánh nhẹ hay nặng gì cũng không thể chấp nhận được. Đánh không phải là một phương pháp giáo dục các cháu ở lứa tuổi mầm non. Hai cô giáo này đã vi phạm vào các điều lệ qui định của trường mầm non trong đó có điều phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ từ thể xác đến tinh thần. Vì vậy nhà trường đã tiến hành cho hai cô làm kiểm điểm và sau đó sẽ đưa ra hội đồng nhà trường để lấy ý kiến ra quyết định kỷ luật.

Với cách xử lý này, ông Nguyễn Thành Lân, phụ trách Thanh tra phòng Giáo dục quận Tân Bình cũng bày tỏ sự đồng tình. Theo ông Lân, việc cô giáo đánh học sinh là không đúng. Tuy nhiên, qua sự việc trên, hai cô giáo đã thành khẩn nhận khuyết điểm thì việc xử lý như BGH đề xuất cảnh cáo và cắt thi đua cũng là hợp lý. Ông cũng đề nghị nhà trường nhắc nhở hai cô giáo chấn chỉnh tác phong khi xử lý các tình huống phát sinh trong lúc giảng dạy.



[justify]
[/justify]

[justify]Cùng quan điểm với thanh tra, bà Phạm Thị Phước, Phó trưởng phòng Giáo dục Q. Tân Bình nói: “Giáo viên mầm non tuyệt đối không được dọa nạt, không được làm tổn thương tinh thần và thể xác của trẻ. Sự việc đánh học sinh mà hai cô giáo đã thừa nhận đã phản lại phương pháp sư phạm. Tuy nhiên, qua quá trình công tác hai cô có phẩm chất tốt, mới vi phạm lần đầu nên biện pháp xử lý của trường là thỏa đáng”.

"Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại", hai cô giáo đã tỏ ra thành khẩn và chị Hạnh qua trao đổi với chúng tôi cũng đã vui vẻ chấp nhận cách xử lý của trường. Tuy nhiên, trong suốt quá trình xảy ra vụ việc, dường như BGH nhà trường cũng như phòng Giáo dục đã quên không có một lời xin lỗi nào đến gia đình phụ huynh học sinh…

Trần Chánh Nghĩa
[/justify]



[justify] Thằng con đó trở lại học trong tương lai, liệu nó có bị sẽ ngu không? Cô không dám đánh nó nữa liệu nó sẽ trở thành bé cứng đầu chăng….các bạn có ý kiến thử xem… Đồng ý rằng cô giáo đánh vô đầu thì không hợp lý….Theo bạn cô phải làm gì khi nó quá lỳ lợm……Ngày nay rất nhiều cha mẹ khổ tâm vì có những thằng con bất trị…..tại ai…Tại cha mẹ hay nhà trường hay cơ chế?????Tội nghiệp ông bà ta ngày xưa đúc kết một câu cực kỳ bậy bạ: THƯƠNG CON CHO ROI CHO VỌT-GHÉT CON CHO NGỌT CHO BÙI, mà ca dao tục ngữ thì lại bất hủ mới lạ chứ
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)