Ảnh - truyện vui 2011-06-24 03:39:13

Phỏng vấn người đàn ông có con ngoài giá thú


Sau khi bài viết “Tôi đã có con ngoài giá thú” được đắng tải, chúng tôi nhận được rất nhiều thư và điện thoại của độc giả với mong muốn được liên lạc và biết rõ hơn về nhân vật trong bài báo. Chúng tôi đã liên hệ với anh để thực hiện một phỏng vấn ngắn nhằm cung cấp thêm nhiều thong tin hơn cho bạn đọc về người đàn ông này và mong muốn của anh. Được sự đồng ý của nhân vật, chúng tôi xin đăng tải một phần của cuộc phỏng vấn.

Ngôi biệt thự nằm ở phố trung tâm rất đỗi bình yên khi chúng tôi đến. Trong cái nắng gay gắt của đầu hè, nơi đây vẫn mang lại cho người ta cảm giác dịu mát bởi giàn hoa cùng rất nhiều cây xanh. Bên trong ngôi nhà, mọi thứ được bài trí theo phong cách Châu Âu. Đẹp và lạ mắt. Người đàn ông rất điềm tĩnh khi đón tiếp chúng tôi. Vợ anh đang đi du lịch nước ngoài cùng bạn bè nên ở nhà chỉ có anh và con. Đó là lí do vì sao anh đồng ý gặp chúng tôi tại chính nhà mình mà không phải ở ngoài một nhà hàng nào đó.

Anh trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi ngoài bốn mươi. Ảnh của gia đình, của vợ và con anh được treo ở rất nhiều nơi trong phòng khách. Điều đó đủ để hiểu anh có một gia đình hạnh phúc và vì sao anh không muốn phá vỡ nó. Cuộc trò chuyện hóa ra lại khó khăn hơn nhiều so với những gì chúng tôi tưởng. Việc có hai người xuất hiện và cùng lắng nghe khiến anh khó chia sẻ những cảm xúc của mình. Thực ra đó là chuyện dễ hiểu vì phàm là đàn ông, đa phần đều muốn giấu những suy nghĩ của mình bởi họ không muốn cho ai biết họ cũng có những phút yếu lòng. Thế nhưng, cuối cùng, anh nói đồng ý trả lời tất cả vì anh cần giải tỏa bớt những lo lắng trong lòng và hơn hết là vì đứa con trai sắp chào đời của mình.

(PV): Vì sao anh quyết định gửi câu chuyện của mình cho chúng tôi?

MH: Thực ra trước khi gửi những tâm sự của mình lên báo, tôi đã tự mình đi tìm gia đình cho con tôi. Tất nhiên là tôi không kể chuyện của mình với bất cứ ai thân thiết. Tôi không tin ai cả. Tôi có một gia đình cần phải giữ gìn nên tôi không thể mạo hiểm. Tìm một người thật tốt để có thể yêu thương đứa con của tôi như ruột thịt là một chuyện hoàn toàn không dễ dàng. Đó là điều đương nhiên vì tôi không thể bắt một người xa lạ yêu thương một đứa trẻ xa lạ. Tôi tìm đến những gia đình hiếm muộn con cái hay những người phụ nữ không muốn lập gia đình mà chỉ cần có một đứa trẻ để chăm sóc. Nhưng tôi hoàn toàn không yên tâm khi giao con của mình cho người khác. Có lẽ mọi người sẽ nghĩ tôi nực cười vì tôi là bố, tôi không nuôi con mình nhưng lại đòi hỏi người khác phải nuôi con mình với tình yêu ruột thịt. Tôi không bào chữa cho mình. Ai cũng có hoàn cảnh và câu chuyện của riêng mình. Tôi tin có người sẽ hiểu và thông cảm được cho tôi. Tôi nghĩ các bạn sẽ giúp cho tôi tìm được những người đó. Viết ra những tâm sự của mình dễ dàng hơn nhiều việc phải trình bày nó trước mặt nhiều người. Vì thế, tôi đã gửi câu chuyện của mình đến quý báo.

PV: Sau khi bài viết của anh được đăng tải, anh có nhận được nhiều phản hồi từ phía độc giả? Hay có điều gì thay đổi trong cuộc sống của anh không?

MH: Có rất nhiều thư của độc giả được gửi đến và BBT đã chuyển tất cả cho tôi. Thực ra tôi rất muốn trò chuyện với từng người một. Nói chuyện với người lạ những vấn đề của mình thường dễ hơn là bắt đầu với những người biết rõ về mình. Nhưng công việc của tôi thực sự bận rộn. Tôi cũng chưa hồi âm được cho ai cả. Thực sự tôi rất xin lỗi vì điều đó. Song lí do chính cho mọi liên lạc đều phải thông qua email là bởi tôi sợ nếu tôi nói chuyện điện thoại hoặc gặp trực tiếp, chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi cũng đủ để vợ tôi biết chuyện và gia đình có lẽ sẽ tan vỡ. Tôi rất sợ điều đó vì tôi yêu vợ và con gái tôi. Có con riêng là tội lỗi lớn nhất tôi gây ra mà cả đời này, tôi có đối xử tốt với vợ con thế nào đi chăng nữa thì nó cũng không hề hết được.



Tôi không muốn vợ tôi bị tổn thương (Ảnh minh họa)


Tôi rất cảm ơn bạn đọc đã quan tâm đến câu chuyện của tôi, đồng cảm và sẻ chia. Những bức thư giúp tôi bình tĩnh lại để nhìn nhận sự việc và thấy cuộc đời hóa ra vẫn còn rất nhiều tình thương. Có những người đã có con, các con đều lớn khôn mà vẫn xin nhận nuôi con trai tôi. Điều đó thật xúc động biết bao. Cũng có độc giả trách tôi vì tôi nói tôi sẽ chi trả toàn bộ tiền nuôi con, rằng tôi lấy tiền để trao đổi tình cảm của người sẽ nuôi con tôi. Tôi hoàn toàn đáng trách nhưng thực lòng, tôi chỉ muốn con tôi được sống trong điều kiện tốt nhất vì ngay cả trước khi sinh ra, cháu đã là một đứa trẻ thiệt thòi. Tôi cũng muốn phần nào giúp đỡ người nhận con tôi làm con họ. Đó là điều có lí và tôi thấy nó nên được chấp nhận.

PV: Đã bao giờ anh nghĩ sẽ kể cho vợ nghe toàn bộ câu chuyện này?

MH: Tôi rất muốn kể cho cô ấy nghe nhưng tôi không đủ can đảm. Mọi thứ khó hơn tôi nghĩ. Tôi sợ cô ấy biết chuyện, cô ấy sẽ rời đi cùng con gái. Tôi không chịu được điều đó. Vợ có thể tha thứ cho tôi chuyện tôi không dành thời gian chăm sóc gia đình, không ăn cùng cô ấy bữa tối vào ngày kỷ niệm, quên không mua một món quà nhỏ vào những dịp đặc biệt… nhưng chuyện ngoại tình thì không. Đối với vợ, chuyện phản bội, thiếu chung thủy giữa hai vợ chồng là chuyện không thể chấp nhận được. Tôi hiểu cô ấy. Vì vậy, có lẽ sẽ không bao giờ tôi nói chuyện này ra.

PV: Vậy về đứa con chưa ra đời của anh? Mọi thứ đều ổn chứ?

MH: Con trai tôi khỏe. Mẹ cháu cũng vậy. Tôi thuê một bác sĩ túc trực bên cô gái 24/24 để ngay khi có dấu hiệu lạ ở cô, sẽ có người lo mọi chuyện. Tuy nhiên, có một điều tôi cần phải nói thật. Con trai tôi có vấn đề về mắt. Bác sĩ nói mẹ cháu khi mang bầu đã không cẩn thận và uống những loại thuốc không tốt. Nó ảnh hưởng tới thai nhi, đặc biệt là thị giác của cháu. Đó mới chỉ là chuẩn đoán nhưng bác sĩ nói, tôi phải chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất là cháu có thể bị mù. Tôi đau lòng biết bao khi nghe điều đó nhưng bác sĩ lại nói, tôi không nên mất hoàn toàn hi vọng vì nó vẫn có thể chữa được. Vì vậy, tôi muốn nói thêm, nếu có người nhận nuôi con tôi, tôi sẽ bỏ 200 triệu đồng với sổ tiết kiệm mang tên con tôi với tên người ấy làm người giám hộ, để khi đủ tuổi con tôi sẽ được phẫu thuật ngay nếu quả thật cháu có vấn đề về mắt thật.

PV: Mẹ đẻ của cháu thực sự không muốn nuôi cháu?

MH: Đó là bất hạnh của con tôi khi mà cả mẹ và bố cháu, không một ai có thể nuôi cháu. Tôi không thể để con sống cùng mình còn mẹ cháu thì không muốn sống cùng con. Thực ra không nên trách cô ấy vì cô ấy còn trẻ, cô ấy còn cả tương lai phía trước. Tôi không thể bắt cô hi sinh tất cả để chịu tai tiếng và nuôi một đứa con không có bố. Suy cho cùng, con người luôn luôn là ích kỷ bởi ai cũng nghĩ đến lợi ích của mình trước tiên rồi mới nghĩ đến người khác. Chúng tôi đã cãi nhau rất nhiều lần về chuyện nuôi con. Cuối cùng cô ấy đồng ý với phương án mà tôi đưa ra: tìm một người khác nuôi con. Cô ấy thậm chí còn thích thú với điều đó vì sau khi sinh con cô có thể hoàn toàn tự do đến với tình yêu của cô. Chúng tôi ruồng rẫy con, bỏ lại trách nhiệm của mình vì hạnh phúc riêng. Sau tất cả, chỉ có con trai tôi là khổ nhất. Tôi sẽ là người mà cháu hận và căm ghét nhất khi cháu lớn lên và biết mọi chuyện. Rồi chắc chắn sẽ có chuyện xấu xảy ra với tôi. Đó là luật nhân – quả mà mãi mãi người đời không ai tránh được.

PV: Anh có mong muốn gì đối với những người sẽ nhận nuôi con anh?

MH: Tôi không cần gì cả. Tôi chỉ cần họ thương yêu con tôi thật lòng. Tôi xin thề tôi sẽ không bao giờ đòi con lại hay làm những việc tương tự khi cháu lớn lên. Tôi chỉ xin họ, thi thoảng hãy cho tôi được gặp con, được mua đồ cho con. Nếu họ không đồng ý, tôi sẽ hoàn toàn tách khỏi con và không bao giờ xuất hiện trước mặt cháu. Trước khi quyết định để cho con trai trở thành con của người khác, tôi sẽ gặp họ để trò chuyện, để yên tâm rằng mình giao con vào nhà tử tế, vào nơi mà ở đó con được yêu thương theo đúng nghĩa của nó.

PV: Anh có nghĩ là khi đọc bài báo này, vợ anh sẽ nhận ra anh?

MH: Tôi nghĩ là không vì vợ tôi ít khi đọc báo. Mà nếu có, cô ấy cũng sẽ không bao giờ nghĩ đây là tôi vì trong mắt vợ, tôi là người chồng, người cha rất tốt. Tôi là diễn viên đại tài trong vở kịch lớn của đời mình.

PV: Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện. Mong rằng mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với anh!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)