Tâm sự - chia sẻ 2010-11-02 01:55:38

Phát hoảng vì nàng quá... 'vô tư'


Còn 4 tháng nữa mới đến ngày cưới nhưng gặp ai Hoài cũng ngồi buôn về cái ý định "có bầu trước khi cưới" của mình.

Ai cũng ngạc nhiên khi mỗi ngày đến công ty, Hoài chẳng ngại ngần thổ lộ mong muốn "ăn cơm truớc kẻng". Chẳng vì lý do gì cả mà đơn giản chỉ là "mình thích thế, bây giờ không có trước mới là lạc hậu". Thế là Hoài lên kế hoạch để có baby trước và điều không ai nghĩ tới là cái kế hoạch lẽ ra phải bí mật, chỉ riêng 2 người biết thì Hoài lại mang ra chia sẻ cùng bạn bè, đồng nghiệp.


Những chuyện lẽ ra nên giữ bí mật thì Hoài lại bô bô khoe
với bạn bè, đồng nghiệp (Ảnh minh họa)

Hôm đầu tiên nghe Hoài than vãn: "Chẳng hiểu có làm nổi không nữa, người yêu em cứ nhút nhát kiểu gì ý, đi chơi chỉ nắm tay thôi, chẳng thấy ông ấy động chạm gì cả". Ngày nào, Hoài cũng hỏi các chị đi trước kinh nghiệm để mang bầu, rồi lên mạng tìm đủ thông tin để tính toán cho đúng ngày. Sau đợt sinh nhật Hoài, cả công ty đều choáng khi nàng hí hửng thông báo "Bọn em đã có chuyện ấy rồi, em đang chờ xem liệu có baby hay không". Ngày sinh nhật Hoài cách ngày cưới khoảng 3 tháng nữa. Khi mọi người hỏi thêm một câu, Hoài kể rất tỉ mỉ: "Chồng em tổ chức sinh nhật cho em trong khách sạn, đặt sẵn bánh và hoa hồng, chỉ có 2 đứa với nhau thôi".

Thế rồi ngày nào đến công ty, Hoài cũng oang oang như thể cô đang có bầu vậy. Hoài mang cả sữa bầu đến công ty để uống. Hóng hớt được các bà bầu thường ăn uống gì, Hoài cũng răm rắp làm theo.

Có anh mới vào công ty, thấy Hoài như thế cứ nghĩ là cô đã có gia đình. Mãi đến khi thấy cô hỏi han chọn lựa thiếp mời, địa điểm trăng mật, anh ta mới tá hỏa khi biết cô nàng chỉ… sắp cưới: "Tôi thực sự bất ngờ đấy, quả thực tôi chưa gặp cô gái nào lại nghĩ thoáng như vậy. Dù chuyện ăn cơm trước kẻng bây giờ khá phổ biến và tôi cũng không quá quan trọng chuyện đó, nhưng để mà đưa ra kể với mọi người thì quả là có một không hai".

Các chị cùng phòng nhiều khi cũng thấy hơi ái ngại nên nhắc Hoài: "Những chuyện đó nên kín đáo thôi em, không cần phải bật mí toàn bộ tỉ mỉ vậy đâu". Thế nhưng, Hoài vẫn bỏ ngoài tai, thậm chí cô còn "chê" các chị là già, cổ hủ.

Thế nhưng, so với Minh thì sự "hồn nhiên" của Hoài cũng chưa thấm vào đâu. Sự "vô tư" của Minh không chỉ khiến bạn bè ngạc nhiên mà ngay cả đến Thành - người yêu Minh cũng nhiều phen phải ngượng chín người.

Nhớ lần đưa bạn gái đi "nhậu" cùng mấy anh em ở công ty, gọi là gặp mặt giới thiệu bạn gái với anh em luôn. Hôm đó, mấy cậu bạn cũng dẫn bạn gái đi cùng nhưng Minh là nhân vật mới nhất vì đây là lần đầu tiên Thành dẫn người yêu đi với nhóm ở công ty. Thế mà chưa ngồi ấm chỗ, Minh đã nhanh nhẹn làm quen và kể bao nhiêu chuyện từ hồi quen nhau, yêu nhau. Rồi cứ như thể ăn phải khoai ngứa, Minh còn kể cả chuyện hai người sống chung - điều mà bấy lâu nay Thành không hề hé miệng với bất kỳ ai ở công ty. Mọi người há hốc mồm khi Minh còn hứng chí lên kể cả chuyện "thầm kín" giữa hai người cho mấy cô gái ngồi cùng nghe. Nào là tư vấn cho các bạn không nên câu nệ chuyện "ăn cơm trước kẻng", làm thế nào để giữ bạn trai ở lại bên mình lâu nhất… Đủ các thông tin "quý báu" mà lẽ ra chỉ nên hai người biết cũng được Minh đưa ra buôn chuyện làm quà. Thậm chí cô còn kể rõ họ đã "vượt rào" khi kỷ niệm 1 tháng yêu nhau.


Gặp bố mẹ Thành, dù đã dặn trước những Minh "chứng nào tật nầy" (Ảnh minh họa)

Và thế là, những chuyện "ở nhà" từ bấy lâu nay Thành cố giữ kín thì giờ đã được Minh phanh phui trước mọi người. Biết tính Minh vốn hay nói, nhiều khi cũng hơi vô duyên nhưng được cái thật thà, tốt bụng nên Thành cũng không để tâm những nhược điểm đó nhiều. Thành vẫn chủ quan rằng, những chuyện kín đáo thì con gái bao giờ cũng muốn giữ kín, không ai phô ra làm gì. Thế mà không ngờ, Minh vẫn giữ nguyên cái tính "hồn nhiên" cả trong những chuyện không nên nói như vậy.

Chỉ khổ Thành, từ hôm đó, mỗi ngày đến công ty, Thành đều bị bạn bè trêu chọc. Ban đầu thì chỉ mấy người biết rồi sau mọi chuyện cứ lan dần, lan dần khiến nhiều lúc Thành chỉ muốn đất dưới chân nứt ra thành cái hố mà chui xuống.

Thế nhưng, Thành còn "hoảng hồn" hơn khi dẫn Minh về thăm gia đình mình. Đã dặn trước là bố mẹ Thành thuộc lớp người kiểu cũ, khá thủ cựu nên nói gì, làm gì cũng phải giữ ý giữ tứ. Minh đã gật gật gù gù ra vẻ nhớ lắm rồi. Thế mà chẳng hiểu cô nàng ngồi nói chuyện với mẹ chồng tương lai thế nào mà tuôn luôn cả chuyện dự định có bầu trước khi cưới ra nói. Khỏi phải nói, bố mẹ Thành làm ầm lên và ca cho Thành cả 1 bài dài suốt mấy tháng trời. Thành cũng đến bó tay với cô người yêu nửa trẻ con nửa người lớn như Minh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)