Tin tức - pháp luật 2012-12-31 08:40:38

Ống nước "song hành" trên cao cùng... dây điện


 Hiếm có nơi nào lại có tình trạng “hài hước” như ở thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) khi hàng chục ống dẫn nước “bu” kín trụ điện để đưa nước sạch đến nhà dân.


Cột điện này phải gánh thêm gần 20 ống cấp nước


Trước đây, khoảng gần 50 hộ dân tại khu 5 nằm ở phía đông tuyến đường ĐT 609B thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) sử dụng nước sinh hoạt từ giếng khoan và giếng đào. Thời gian sau này, nguồn nước bị nhiễm bẩn và nhiễm phèn không đảm bảo cho sức khỏe nên họ đề nghị với Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Quảng Nam - Chi nhánh huyện Đại Lộc mua nước sinh hoạt từ nhà máy nước thị trấn Ái Nghĩa.


Trụ điện ngoài các loại dây điện, cáp viễn thông như thường thấy thì ở đây nó phải gánh thêm ống cấp nước


Tuy nhiên, chỉ một bên phía tây đường là khu 7 có đường ống ngầm, người dân dễ dàng lắp đặt ống dẫn nước vào nhà. Còn bên đối diện là khu 5 do không có đường ống nước ngầm của nhà máy nên bà con không thể tự đào đường để dẫn ống nước vào nhà.

Mặc khác, đợn vị cung cấp nước chỉ đồng ý ký hợp đồng bán nước bằng cách lắp đặt đồng hồ và thiết bị ở phía bên kia đường; do đó các hộ dân khu 5 muốn có nước sạch phải mang thùng, xô đi bộ qua đó xách nước.


Ống nước leo cột điện bên này đường


Được một thời gian, nhận thấy việc hàng ngày qua lại trên tuyến ĐT 609B xách nước vừa cực nhọc vừa nguy hiểm nên các hộ dân đã có “sáng kiến” mua ống nhựa, thuê người lắp đặt hệ thống ống dẫn “bu” lên trù điện rồi băng qua đường trên cao. Hiện mỗi trụ điện ở đây phải “cõng” 15-20 ống dẫn nước khiến nhiều trụ đèn bị nghiêng nên có trụ phải dùng dây giằng lại.


Băng ngang đường cùng với dây điện


Ông Nguyễn Văn Sơn, một hộ dân ở khu 5 (thị trấn Ái nghĩa) cho biết sở dĩ đường ống cấp nước phải “bu” trên cột điện lâu như vậy là do trước đây, người dân đề nghị đơn vị cung cấp nước đào đường lắp đặt đường ống để người dân đưa nước vào nhà nhưng đến nay chưa thực hiện được.

Theo người dân, dù biết là bắt đường ống nước “bu” trên cột điện rất không an toàn và thẩm mỹ nhưng họ không có cách nào khác để có nước máy dùng. Khổ nhất là mỗi khi đường ống nước bị hư hỏng thì không tự sửa chữa được vì rất nguy hiểm mà phải nhờ đến “hai ông thợ” là điện và nước cùng “hợp tác” mới sửa chữa được.


Qua bên kia đường thì trèo xuống đi vào nhà dân


Trao đổi với PV Dân trí, Chủ tịch UBND thị trấn Ái Nghĩa – ông Đoàn Tân - cho biết, tình trạng này đã tồn tại gần 10 năm nay nhưng chưa có cách giải quyết để đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn. Đã có nhiều cuộc làm việc giữa các đơn vị và người dân về vấn đề trên nhưng đến nay chưa khắc phục được.

“Trước đây, đã có 4 bên là người dân, đơn vị cung cấp nước, lãnh đạo thị trấn Ái Nghĩa và Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đại Lộc ngồi lại với nhau để giải quyết nhưng chưa đi đến thống nhất để hạ đường ống nước xuống đi ngầm dưới đất”, ông Tân nói.

Vừa qua, đơn vị cung cấp nước có đào đường lắp đặt đường ống cấp nước cho người dân ở đây nhưng để đặt đồng hồ nước từ bên kia đường sang bên này người dân phải tốn tiền nên chưa có gia đình nào chịu bỏ tiền. Vì thế, gần 50 đường ống cấp nước vẫn cứ “leo” cột điện không biết đến bao giờ mới được “mời” xuống.
 
Theo DanTri
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)