Máy tính - phần mềm 2011-04-20 04:10:33

Norton 360 v5.0 có thời gian cài đặt kỷ lục


[size=1]
[/size] [size=2]Nhà sản xuất gói phần mềm bảo mật này cho biết thời gian cài đặt “lý thuyết” của ứng dụng là dưới 1 phút.[/size] Tất nhiên là yếu tố nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cấu hình của máy tính. Trong thử nghiệm thực tế với laptop Lenovo G450 cấu hình chip Intel Dual Core T4300 2,1 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB DDR3, ổ cứng HDD 250 GB và đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD, thời gian cài đặt N360 v5.0 mất khoảng 1 phút 30 giây.

Norton báo thời gian cài đặt chỉ dưới 1 phút nhưng thực tế thì phải gấp rưỡi.
N360 v5.0 có giao diện trực quan, dễ theo dõi, dễ cấu hình và quản lý, gồm 4 phần lớn, PC Security, Indendity Protection, Backup và PC Tuneup.

Giao diện trang chủ của Norton 360 v5.0.
PC Security dành cho việc bảo vệ duyệt web và e-mail; Idendity Protection bảo vệ mua sắm và thực hiện giao diện ngân hàng điện tử; Backup dành cho sao lưu và bảo vệ các dữ liệu quan trọng của mình nhằm tối ưu hóa sự an toàn và dự phòng trong trường hợp xảy ra thảm họa; và phần PC Tuneup cuối cùng để tối ưu hiệu suất hoạt động của hệ thống. Là gói ứng dụng "tất cả trong một phức tạp" nhưng N360 v5.0 không ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động chung của hệ thống bởi nó chỉ chiếm một phần rất nhỏ tài nguyên hệ thống.

Việc cập nhật N360 v5.0 diễn ra hoàn toàn chủ động mà không cần sự can thiệp của người dùng. Khả năng này cho phép N360 v5.0 luôn duy trì hoạt động trong điều kiện tốt nhất nhằm bảo vệ máy tính một cách tối đa. Trong phần bản đồ phía dưới ngay ở giao diện chính đầu tiên của N360 v5.0, người dùng có thể quan sát được các hoạt động tội phạm mạng đang diễn ra trên thế giới. Đây chỉ là tính năng dành riêng cho cấp chuyên gia cao hơn, nhưng cũng là những thông tin bổ ích cho người dùng về các mối đe dọa xung quanh họ.

Trong phần giao diện chính của N360 v5.0, người dùng có thể nhìn thấy ba biểu tượng ở góc dưới cùng bên tay phải, gồm Activity Map – chính là phần bản đồ được đề cập ở phần trên; Online Family – một trong những tính năng chủ chốt của N360 v5.0 dành cho các bậc phụ huynh để bảo vệ trẻ nhỏ an toàn trên không gian mạng; và Safe Web – dùng để kiểm tra đường URL xem chúng có an toàn hay không (có mã độc ẩn giấu bên trong hay không).

3 tính năng chính của Norton 360 v.50 được bố trí ngay ở giao diện chính để tiện cho việc sử dụng.
Cũng trong phần Norton Safe Web, người dùng có thể nhập từ khóa và tìm kiếm trên Web trong ô Safe Web. Các kết quả liệt kê sẽ được đảm bảo an toàn 100% thông qua động cơ tìm kiếm của hãng Ask. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những biểu tượng chữ OK nằm ngay bên cạnh các kết quả tìm kiếm được Norton chứng nhận là an toàn. Norton còn cung cấp cả những nhận dạng an toàn trong kết quả tìm kiếm. Chẳng hạn như trong danh sách tìm kiếm trên Google, những đường link nào an toàn sẽ được gán biểu tượng chữ xanh, còn không an toàn sẽ có biểu tượng chữ đỏ, và khả nghi sẽ có biểu tượng dấu hỏi. Bạn sẽ thấy rất rõ tính năng hữu ích này trong phiên bản N360 v4.0 trước đây, nhưng N360 v5.0 lại chẳng thấy đâu và đó thực sự là điều đáng tiếc. Thay vào đó, người dùng sẽ phải sử dụng phần Safe Web để kiểm tra đường link. Tuy nhiên, người dùng thường sử dụng Google để tìm kiếm, và cái họ cần là nhìn thấy ngay những kết quả tìm kiếm nào an toàn trước khi truy cập vào thay vì phải kiểm tra trong giao diện của N360 v5.0.

Cũng ngay trong phần giao diện chính đầu tiên, tương ứng với mỗi phần chính đều là các tính năng trực thuộc được liệt kê ngay phía dưới. Chẳng hạn khi người dùng di chuột qua phần PC Security, họ sẽ thấy các tính năng trực thuộc hiện ra như Run Scans (quét hệ thống, tệp tin), Run LiveUpdate (cập nhật), Manage Firewall (quản lý tường lửa), Run Norton Insight (kích hoạt tính năng Insight - công nghệ bảo mật dựa trên danh tính độc quyền của Norton) và View Details (dùng để cấu hình chi tiết các phần bên trong). Tương tự như vậy, trong phần Identity Protection là Manage Identity Protection (quản lý định danh), Configure Identity Safe (cấu hình an toàn định danh) và View Details (xem chi tiết). Kiểu bố trí này giúp người dùng có thể sử dụng ngay các tính năng thông dụng (hay sử dụng tới) từ giao diện đầu tiên mà không phải mất thời gian đi sâu vào bên trong.

Các tính năng chính trong phần PC Security hiển thị ra khi di chuột qua.
Để quét virus từ thiết bị ngoại vi, chẳng hạn như ổ USB, người dùng mở Explorer tìm tới tên ổ USB trong phần thanh bên tay trái rồi nhấn chuột phải chọn Norton 360 – Scan Now. Còn muốn chạy chương trình quét hệ thống, vào phần Run Scans. Trong giao diện quét này, bạn sẽ thấy 3 phần riêng biệt, một là quét hệ thống đơn thuần (Computer Scan), hai là quét các ứng dụng và tiến trình đang chạy trên hệ thống dựa trên công nghệ danh tiếng của Norton (Reputation Scan), và ba là quét các đường link trên Facebook (Scan Facebook Wall) xem chúng có an toàn hay không. Tất nhiên, N360 v5.0 còn rất nhiều tính năng và khả năng tùy chính khác mà bạn có thể tìm thấy trong các phần Tasks, Settings, Performance… nằm ở giao diện chính.

N360 v5.0 được trang bị các công nghệ bảo mật lõi cao cấp giống như trong phiên bản Norton 2011 bao gồm: Insight - công nghệ bảo mật dựa trên danh tính độc quyền của Norton, giúp tăng khả năng nhận dạng các mẫu phần mềm nặc danh; SONAR 3 - khả năng bảo vệ dựa trên hành vi giúp theo dõi các ứng dụng đang chạy để phát hiện hành vi đáng ngờ, từ đó sớm phát hiện các cuộc tấn công mới, phần mềm tội phạm mới và các đe dọa khác mà các phương pháp bảo vệ truyền thống không phát hiện ra được; và Norton Power Eraser và Norton Bootable Recovery - giúp sửa chữa và làm sạch hệ thống máy tính bị lây nhiễm trước đó. Norton Bootable Recovery không phải là tính năng mới nhưng trong phiên bản hiện tại nó đã được trang bị thêm tính năng tự động tạo thiết bị khởi động từ ổ CD/DVD hoặc USB. USB là thành phần khá quan trọng với một số hệ thống không tích hợp ổ đĩa quảng, chẳng hạn như netbook.

Tổ chức chuyên kiểm nghiệm chất lượng phần diệt virus hàng đầu thế giới, AV-Comparatives.org, đã công bố kết quả kiểm nghiệm của họ đối với N360 v5.0. Theo đó, ứng dụng này đã đạt mức Advanced+, mức xếp hạng cao nhất của AV-Comparatives dành cho gói ứng dụng bảo mật “tất cả trong một”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)