Scandal 2009-04-08 11:19:17

Nổi tiếng nhờ...ảnh nóng !


Người thì cho rằng đó là “tai nạn”, người thì chủ đích tung những tấm ảnh nóng bỏng lên mạng internet thông qua các blog hay trang tin điện tử. Dù vô tình hay hữu ý thì chủ nhân của những tấm ảnh này cũng tự nhiên nổi tiếng!





Đua nhau chụp nude



Thời gian qua, quá nhiều bài viết trên các blog, website đăng tải chuyện đời tư của nghệ sĩ. Tuy nhiên đó cũng chưa phải là điều đáng quan tâm bằng việc có hàng loạt scandal dính dáng đến nghệ sĩ trẻ (ca sĩ, diễn viên, MC, hoa hậu, người mẫu) khi lộ ảnh “mát mẻ”. Gần đây nhất là loạt ảnh riêng tư của diễn viên, ca sĩ Minh Hằng được tung lên mạng mà theo Minh Hằng là “tai nạn ngoài ý muốn”. Trước đó, các cô gái Hà thành tuổi teen nổi lên trong cộng đồng cư dân mạng cũng bằng các bộ ảnh nóng như “Vàng Anh” Hoàng Thùy Linh, Mi Trần, Thủy Top… Tài năng của các hotgirl này chưa được biết đến nhiều nhưng số đo ba vòng, những bức ảnh khoe thân thể thì đầy rẫy trên mạng.

Một loạt thông tin trên báo chí thời gian qua về các người mẫu, hoa hậu chấp nhận khỏa thân vì nhiều mục đích khác nhau cũng làm cho dư luận chú ý. Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy từng tuyên bố thực hiện một bộ ảnh “mát mẻ” để bán gây quỹ làm từ thiện.

Người mẫu Bằng Lăng muốn chụp ảnh nude khi mang bầu hay diễn viên, siêu mẫu Thanh Hằng chụp khỏa thân nghệ thuật. Hoa vương Tiến Đoàn cũng có nhiều ảnh nude trên mạng, trong các catalogue ảnh cưới. Ca sĩ kiêm người mẫu Nathan Lee cũng tuyên bố rùm beng về bộ ảnh nude sắp thực hiện nhằm “lăng-xê” album ca nhạc đầu tay sắp phát hành. Ca sĩ Cao Thái Sơn cũng thích chụp ảnh nude nhưng với danh nghĩa làm “từ thiện”. Trong số này, sốc nhất vẫn là bộ ảnh người mẫu Q.T khỏa thân 100% chụp với một siêu mẫu được một số báo mạng giới thiệu “nhiệt tình”.

Nổi tiếng hay tự hại mình?

Các bạn trẻ nghĩ gì nếu cứ hằng ngày lên mạng chiêm ngưỡng thần tượng qua những scandal ảnh nóng như thế? Chuyện chụp ảnh nude là quyền của mỗi người nhưng khi dùng những bức ảnh này tung lên mạng, blog để “quảng bá” tên tuổi mình thì lại là chuyện hoàn toàn khác. Tất cả những ai đã từng thoát y đứng trước ống kính đều nhận thức rõ mình đang làm gì, tuy nhiên khi lộ ảnh trên mạng lại biện hộ là “tai nạn”, là “ngoài ý muốn”.

Thời đại bùng nổ thông tin với mạng internet kết nối toàn cầu càng dễ cho những người đẹp trổ tài PR bản thân với nhiều chiêu thức khác nhau. Các trang tin điện tử cũng là “cầu nối” cho việc tung những bức ảnh này để thu hút độc giả. Không tự khẳng định bản thân bằng tài năng, ý chí trong học tập, công việc, ngày nay một bộ phận thế hệ 8X, 9X đang gây sự chú ý của dư luận bằng các bộ ảnh đậm chất khêu gợi. Về mặt xã hội, xét theo quy luật ảnh hưởng số đông, chuyện “khoe” thân thể trên blog, trên website, thậm chí trên báo đang đến hồi báo động. Tất cả đều làm lệch lạc nhận thức về sự nổi tiếng trong đại bộ phận công chúng trẻ hiện nay.

Nổi tiếng nhanh bằng scandal, bằng ảnh nóng chắc chắn cũng sẽ rơi vào quên lãng như khi bộc phát. Nghệ sĩ là người của công chúng, vì vậy khi “chơi trội” bằng ảnh nude chắc hẳn sẽ nhận lại cái nhìn ác cảm từ cộng đồng. Họ sẽ khó nhận được sự tôn trọng và yêu quý từ những khán giả chân chính. Mà nghệ sĩ sống mãi với nghề nghiệp, với thời gian chính là nhờ sự hâm mộ của khán giả.

Thạc sĩ Phát triển cộng đồng Nguyễn Thị Oanh: “Một bộ phận các bạn trẻ đang rất cần sự chú ý của cộng đồng với bất cứ giá nào nên đã hành xử bằng cách chọn cho mình con đường tiếp thị hình ảnh thân thể. Họ không có gì khác ngoài “vốn liếng” cơ thể của mình. Đó là những người ít tài năng nên thay vì chọn con đường tập luyện, trau dồi nghề nghiệp, họ thích nổi tiếng nhanh nên đã chọn cách ấy”.

Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn - Trưởng bộ môn tâm lý trường ĐH Sư phạm TP.HCM: “Một số bạn trẻ và nghệ sĩ thích tung ảnh “mát mẻ” lên mạng vì các nguyên do sau: muốn tạo hình ảnh, khẳng định cái “tôi” của mình. Cố tình tạo scandal, lôi kéo sự chú ý của dư luận. Muốn giải tỏa xung năng nhưng vì không có giá trị thực nào nên phải tạo ra giá trị ảo để bấu víu. PR bản thân bằng ảnh nóng gây hậu quả tiêu cực hơn tích cực và đó là sai lầm lớn khi định vị nhân hiệu lẫn thương hiệu trước cộng đồng. Mặt khác giới truyền thông đã tiếp tay làm họ hiểu sai về việc tạo dựng hình ảnh trước khán giả mến mộ”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)