Nghệ thuật sống 2010-07-05 13:27:39

Nổi đau nhân đôi


Bất cứ ai đến ấp Vĩnh An, xã Bình Giã, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu ắt sẽ mủi lòng về một gia đình có hai mảnh đời bất hạnh.


Từ năm 14 tuổi trên khắp cơ thể ông Nguyễn Xuân Hậu (SN 1956) bắt đầu nổi lên rải rác những cục u từ mặt xuống tới hai bàn chân. Khi mới chớm, những cục u ấy chỉ nhỏ bằng hạt đậu, nhưng theo tháng năm, nó lớn dần lên và ngày một dày đặc. Đây là bệnh u đa sợi thần kinh dưới da, y học hiện tại không thể chữa được, vì thế người bệnh buộc lòng phải sống chung với nó. Một người con gái cùng làng cám cảnh, nên bằng lòng về làm vợ để giúp anh vượt qua nỗi đau.




Khắp người ông Hậu nổi đầy những bướu ngày một lớn dần

Là nông dân, nhưng về sau ông Hậu không thể ra đồng vì những cục u ngày một lớn gây đau đớn, vướng víu khi cầm cày cuốc, mang dép giày, thậm chí cả lúc nằm trên giường ngủ cũng khó khăn. Gia đình vốn đã chật vật, nay ngày càng thêm khốn khó. Ông có hai con gái, đứa đầu bình thường, hiện đang học lớp 10. Nhưng đứa bé thứ hai là cháu Nguyễn Hoàng Thiên Ân thì vô cùng bất hạnh. Khi mới sinh ra cháu xinh như bao đứa trẻ khác, nhưng đến tháng thứ chín, một bên mặt bắt đầu có hiện tượng sưng lên. Khi thấy nét mặt của con ngày càng biến dạng, vợ chồng ông Hậu vay mượn tiền bạc đưa con đi bệnh viện. Bất hạnh làm sao khi bác sĩ cho biết cháu bị bướu sợi thần kinh cũng không thể chữa trị được. Thế là lại thêm một người trong gia đình này phải sống chung với ác bệnh.




Cháu Thiên Ân khi còn nhỏ và hiện tại

Cháu Thiên Ân nay đã 15 tuổi, vừa học xong lớp 9, từ năm lớp 4 đến nay luôn là học sinh tiên tiến nên giấy khen rất nhiều. Thật tội nghiệp, cái bướu trên mặt ngày càng phát triển nên đã làm hỏng một mắt, phải băng lại vì nước mắt và máu thường xuyên rỉ ra. Tuy xấu xí bề ngoài, nhưng bản tính cháu lại ngoan hiền. Mỗi ngày sau buổi học, cháu lên chợ phụ mẹ bán chuối chiên bên lề đường đến gần nửa đêm mới về nhà. Đây là nguồn thu nhập chính nuôi bốn miệng ăn của gia đình.
Khát vọng của ông Hậu, cháu Thiên Ân là có thể chữa được bệnh để sống quãng đời còn lại bình thường như bao người. Nhưng làm sao điều ấy có thể xảy ra, ngoại trừ phép lạ!






Mỗi ngày cháu Thiên Ân cùng phụ mẹ bán chuối chiên bên đường kiếm sống

Hoàn cảnh ông Nguyễn Xuân Hậu rất mong bạn đọc gần xa san sẻ, giúp gia đình vượt qua cơn khốn khó này.

[size=6]NHỬNG AI CÓ KHẢ NĂNG, HẢY CHIA SẺ VỚI NHỬNG HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN BẤT HẠNH[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)