Tin tức - pháp luật 2015-09-10 02:54:27

Nô lệ tình dục xinh đẹp kể tội thủ lĩnh tối cao IS


Thiếu nữ 16 tuổi là một trong những nô lệ được chọn để phục vụ Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Zeinat kể về quãng thời gian làm nô lệ tình dục cho thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: CNN

Khi IS tràn đến, Zeinat (tên nhân vật đã được thay đổi) và gia đình sợ hãi chạy trốn lên ngọn núi gần nhà. Họ đã nghe những câu chuyện đáng sợ về IS và hiểu rất rõ những gì sẽ xảy ra nếu không tìm nơi trú ẩn. Tuy nhiên, gia đình Zeinat vẫn không kịp thoát thân. Họ mắc kẹt ở chân núi Sinjar của Iraq. Các chiến binh IS bắt họ rất dễ dàng, CNN đưa tin.
Zeinat bị tách khỏi cha mẹ và các chị em gái. Giống như hàng nghìn phụ nữ Yazidi khác, cô bị IS bắt làm nô lệ. Chúng coi cô như tài sản. Tuy nhiên, Zeinat không phải phục vụ những chiến binh cấp thấp trong hàng ngũ IS. Cô được chọn để phục vụ thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi cùng gia đình và bạn bè của ông ta.
Trong cuộc phỏng vấn với CNN, cô gái 16 tuổi kể về cách al-Baghdadi đánh đập và ngược đãi cô. Cũng theo Zeinat, al-Baghdadi đã cưỡng bức con tin người Mỹ là Kayla Mueller sau khi cô bị bắt năm 2013. Hôm 6/2, IS tuyên bố Mueller đã chết. Cô là con tin người Mỹ cuối cùng nằm trong tay lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo.
Đôi mắt xanh rất đẹp nhìn xa xăm, Zeinat kể về quãng thời gian phục vụ kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới: “Abu Bakr al-Baghdadi đối xử với chúng tôi rất tồi tệ. Y yêu cầu chúng tôi quên cha và những người anh vì họ đã bị sát hại. Y cũng bảo mẹ và chị em của chúng tôi đã bị ép kết hôn với chúng. Hãy quên họ đi”.
Những cô gái như Zeinat được đích thân al-Baghdadi chọn lựa trong một chợ nô lệ đông đúc. Trong lần tuyển chọn đó, 9 cô gái được đưa về nơi ở của thủ lĩnh IS tại Raqqa, Syria, thành trì kiên cố nhất của tổ chức khủng bố. Ban đầu, Zeinat hoàn toàn không biết về thân thế của kẻ vừa chọn mình từ chợ nô lệ.
Ngay khi tới nơi, Zeinat đã bị ép xem đoạn phim chiến binh IS chặt đầu một người phương Tây. Họ đe dọa chúng tôi điều tương tự nếu không chịu từ bỏ đức tin của người Yazidi. “Có một nhà báo người Mỹ và một người đàn ông mặc đồ đen từ đầu tới chân. Hắn ta giết nhà báo bằng cách chặt đầu nạn nhân”, cô gái nhớ lại.
Theo Zeinat, gia đình al-Baghdadi thường xuyên chuyển từ thị trấn này tới thị trấn khác. Vài ngày sau khi tới nhà al-Baghdadi, chiến đấu cơ Mỹ đã phá hủy ngôi nhà bên cạnh, buộc gia đình thủ lĩnh tối cao của IS phải di chuyển.
Zeinat cũng cho biết cô thường xuyên bị al-Baghdadi đánh đập. Y bảo cô và những người phụ nữ khác thuộc về IS. Những nô lệ như Zeinat thường xuyên bị 3 bà vợ và 6 đứa con của thủ lĩnh IS lăng mạ, chế nhạo khi họ làm việc để phục vụ gia đình này.
Không cam chịu tình cảnh bị lạm dụng, Zeinat quyết tâm bỏ trốn. Một lần, cô và những người cùng cảnh ngộ ăn cắp chìa khóa của ngôi nhà họ bị giam giữ nhằm thoát ra.
“Sau khi lấy được chìa khóa và mở cửa, chúng tôi chạy thục mạng và nhìn thấy một ngôi nhà nằm ngay bên ngoài Aleppo. Một phụ nữ Arab gọi chúng tôi vào và ngỏ ý giúp. Tuy nhiên, bà ta lại gọi điện báo cho al-Baghdadi”, Zeinat nhớ lại.
Hành động trốn trại khiến Zeinat và những người cùng cảnh ngộ bị trừng phạt. Chúng đánh những cô gái bằng mọi thứ tìm thấy, từ dây cáp, thắt lưng tới gậy gỗ. Những trận đòn thừa sống thiếu chết khiến tay Zeinat trật khớp trong khi người bạn của cô bị vỡ xương mặt.
Kayla Mueller, con tin người Mỹ thiệt mạng trong tay IS đầu năm 2015. Ảnh: Getty

Zeinat cũng kể về quãng thời gian cô bị nhốt chung với con tin đoản mệnh người Mỹ Kayla Mueller. “Cô ấy là một người bạn hay một người chị em của tôi. Lần đầu bước vào phòng, tôi nghĩ Kayla là người Yazidi nên nói chuyện bằng tiếng Kurd nhưng cô ấy không hiểu. Sau đó, chúng tôi nói chuyện bằng tiếng Arab và ở với nhau trong vài tuần”.
Nơi giam giữ có rất ít phòng. Nó luôn tối và không có đèn điện. Kayla Mueller và Zeinat bị giam cùng nhau vào mùa hè nên rất nóng. Đồ ăn của họ là bánh mì, pho mát vào buổi sáng và cơm hoặc mỳ vào buổi đêm. Lượng thức ăn chỉ đủ để họ không chết đói. Kayla cho biết cô bị al-Baghdadi cưỡng bức sau khi bị bắt làm con tin.
“Kayla bị đưa tới gặp al-Baghdadi. Khi trở lại chỗ chúng tôi, cô ấy khóc. Kayla kể al-Baghdadi muốn cô làm vợ hắn và dọa giết nếu từ chối. Kayla nói riêng với tôi rằng thủ lĩnh IS đã cưỡng bức cô 4 lần”, Zeinat kể lại. Chính thủ lĩnh IS cũng tuyên bố đã cưỡng bức con tin người Mỹ trước những cô gái bị giam giữ vì không chịu cải đạo.
Cô gái người Iraq thuyết phục nhân viên cứu trợ nhân đạo người Mỹ bỏ trốn nhưng cô từ chối. Kayla kể về những trường hợp các nhà báo Mỹ bị chặt đầu và sợ sẽ bị giết nếu không may bị IS bắt lại. “Al-Baghdadi đã cưới Kayla nên buộc cô phải mang mạng che mặt. Ngay cả Abu Sayyaf, tay chân thân cận của thủ lĩnh IS, cũng không được thấy mặt Kayla”, Zeinat cho biết.
Những thông tin trên đã được Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Irbil, Iraq điều tra. Họ thu thập lời khai của những thiếu nữ bị giam cùng Kayla Mueller và thông báo lại với gia đình cô. Tuy nhiên, đại diện Lãnh sự quán Mỹ từ chối cung cấp thông tin cho báo giới.
Về phần mình, Zeinat tìm được cơ hội thoát thân trong một lần phát hiện cửa sổ phòng cô ở không kín. Cô gái và một người bạn tạo ra được khe hở đủ lớn để chui lọt. Họ chạy thục mạng trong đêm tối mà không biết mình đang đi về đâu. Những cô gái biết IS luôn tắt đèn để tránh trở thành mục tiêu của các đợt không kích nên chạy vào một ngôi nhà thắp điện. Họ gặp người tốt và tìm được đường trở lại quê nhà.
Nguồn: http://news.zing.vn/
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)