Tin tức - pháp luật 2013-08-02 01:11:28

những vụ trộm cướp lớn nhất thế giới.


[size=6]Bọn tội phạm sử dụng những mánh khóe tài tình để lấy đi những tài sản có giá trị lớn khiến các nhà chức trách phải kinh ngạc.[/size]
Năm 1978, tên trộm Jimmy "The Gent" Burke đã cuỗm 8 triệu USD tiền mặt và nhiều món đồ trang sức tại sân bay Quốc tế John F. Kennedy. Đây được xem là vụ cướp lớn nhất trong lịch sử Mỹ tại thời điểm đó. Burke chết năm 1996 khi đang lãnh án 20 năm tù giam tại một nhà tù ở New York do căn bệnh ung thư.
Năm 1983, 6 tên cướp đã xông vào nhà kho Brink's-MAT tại sân bay Heathrow ở London với dự định ăn cắp 3 triệu bảng Anh (4,6 triệu USD) tiền mặt. Tuy nhiên khi đến nơi chúng phát hiện thấy rất nhiều vàng thỏi, kim cương và tiền mặt với tổng giá trị lên tới 43 triệu USD. Chúng trói 3 nhân viên bảo vệ, tưới xăng lên người và dọa sẽ châm lửa đốt nếu họ không cung cấp cho chúng mật mã. 3 trong số 15 người đàn ông có liên quan đến việc lên kế hoạch và tiến hành vụ cướp bị kết án sau đó.
Năm 1990, những tên cướp  ăn mặc như sĩ quan cảnh sát Boston và đi vào cửa an ninh của khu bảo tàng Isabella Stewart Gardner, sau đó còng tay các nhân viên an ninh vào đường ống nước và nhốt họ xuống tầng hầm để tiếp tục hành động. 13 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm các sáng tạo của danh họa Rembrandt và Vermeer, lên tới 500 triệu USD đã bị đánh cắp. Tháng 4/2013, cục điều tra Liên bang Mỹ nói rằng cơ quan này đã biết được những kẻ ăn trộm nhưng vẫn chưa tìm thấy các tác phẩm trên.
Tháng 8/2005, một nhóm trộm cướp đóng giả nhân viên cảnh quan đã đào hầm để đột nhập vào ngân hàng Banco Central ở Fortaleza, Brazil, và cuỗm đi 69,8 triệu USD. Một số kẻ đã bị bắt, nhưng vụ án đến nay vẫn chưa kết thúc.
Năm 2009, hai người đàn ông ăn mặc lịch sự và ngụy trang chuyên nghiệp đã đi thẳng vào cửa hàng bán đồ trang sức Graff ở thủ đô London và ăn trộm 43 món đồ với tổng trị giá 65 triệu USD. Chúng dùng súng đe dọa 3 nhân viên trong cửa hàng, sau đó lái chiếc BMW bỏ đi. Cả hai tên này đã bị bắt và tống giam. Sợi dây chuyền bằng kim cương này là một trong những món đồ bị cướp.
Những tên tội phạm hacker ở New York đã xâm nhập vào hệ thống dữ liệu của thẻ tín dụng rồi rút tiền ở các máy ATM trên toàn thế giới. 7 người có liên quan đã bị bắt giữ, còn tên cầm đầu Alberto Yusi Lajud-Peña đã bi giết vào hồi tháng 4/2013. Trong ảnh hai nghi phạm Elvis Rafael Rodriguez (trái) và Emir Yasser Yeje chụp ảnh cùng xấp tiền đánh cắp được từ ATM.
Ngày 28/7/2013, một tên cướp có vũ khí đã lấy đi nhiều món đồ trang sức với trị giá lên tới 136 triệu USD tại khách sạn Carlton ở thành phố Cannes, miền nam nước Pháp.


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)