Chuyện lạ 2013-10-31 03:16:06

Những vụ lột da người làm đồ vật đáng sợ nhất


[size=6]Bộ sưu tập sách bọc từ da người, lột da làm chao đèn, may trang phục… là những phương thức sử dụng da người vô cùng đáng sợ.[/size]
Cách đây ít lâu một vụ án giết người đã làm chấn động nước Nga khi các nạn nhân sau khi bị giết còn bị lột da một cách tàn bạo. Thế nhưng đây không phải lần đầu trong lịch sử, loài người chứng kiến phương thức hành hình kinh khủng này.
1. Dùng da người để bọc sách
Vào thế kỷ XVII, một phong tục rùng rợn xuất hiện ở châu Âu như một hình thức tưởng niệm người chết. Đó là việc sử dụng da người để bọc sách hay viết di chúc, tự truyện hay tài liệu gây án khi phạm tội…

Lấy da người để bọc sách là một phong tục phổ biến ở châu Âu thế kỷ XVII.

Trang cuối cùng của của cuốn sách viết về luật pháp Tây Ban Nha thế kỉ XVII có viết: “Tất cả bìa của cuốn sách này được lấy từ người bạn của tôi - Jonas Wright - người đã bị bộ tộc châu Phi Wavuma lột da khi còn sống vào ngày 4/8/1632. Vua Btesa đã đưa cho tôi cuốn sách, nó là một trong những tài sản quan trọng nhất của Jonas xấu số, cùng mẩu da của cậu ấy để đóng bìa cho nó. Hãy yên nghỉ nhé!”.

 

Nhà thiên văn học người Pháp, Camille Flammarion đã bọc cuốn sách nghiên cứu của mình bằng da từ thi thể một người hâm mộ nữ. Hay như William Corder - một tên sát nhân khét tiếng thời bấy giờ cũng bị chính quyền phanh thây, rồi lấy da bọc cho sổ ghi lại những tội ác của y.
2. Edward Theodore Gein - lột da người làm trang phục
Đây chính là trò bệnh hoạn của Edward Theodore Gein - tên sát nhân nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ vào thập niên 60. Tội ác của y trải dài khắp Plainfield, Wisconsin - vùng đất sinh thành hắn. Trước khi các nhà chức trách phát hiện ra tội ác, y vẫn thường đào mộ trong các khu nghĩa địa gần nhà để sưu tập các bộ xương, da và coi đó như một chiến lợi phẩm của mình.
Sinh ra trong một gia đình bất hạnh, từ nhỏ Ed Gein đã chứng kiến cảnh cha vô dụng và chịu sự ngược đãi nặng nề của mẹ. Chính vì vậy từ nhỏ tới lớn gã hoàn toàn tách biệt với xã hội và chỉ thích sinh hoạt trên cánh đồng của gia đình. Khi bố, mẹ và anh trai lần lượt qua đời, Ed Gein ngày càng điên khùng và trở thành tên sát nhân quái dị.

 

Hắn ra tay giết hại hai người phụ nữ địa phương nhưng không thể qua mắt được chính quyền lâu. Chỉ một thời gian ngắn sau, vào ngày 17/11/1957, cảnh sát đã tới nhà y để điều tra cái chết của bà Bernice Worden trong vùng.

Những đồ vật mà Ed Gein tạo ra từ da người .

Tại đây, mọi thứ ghê rợn được tìm thấy trước sự bàng hoàng của mọi người. Họ đã phát hiện ra thi thể của Worden. Cô bị chặt đầu, phần thân thể được treo lên trần nhà bởi dây thừng buộc vào cổ tay và mắt cá chân, phần thân mình bị lột da hoàn toàn.
Cảnh sát còn phát hiện ra hàng loạt những vật dụng ghê rợn như: lót giày làm từ thịt người, nhiều chiếc áo làm từ da người, mũi người, âm hộ phụ nữ thì được trang trí phía trên giường ngủ… Khi được hỏi nguyên nhân vì sao Ed Gein lại có những hành vi bệnh hoạn như vậy, y nói rằng, Ed Gein sẽ biến thành phụ nữ khi mặc những bộ quần áo làm bằng da phụ nữ.
Phiên tòa diễn ra vào ngày 14/11/1968 kết tội y là giết người nhưng xét do có biểu hiện của tâm thần nên được quản lý trong bệnh viện tâm thần. Ngày 26/7/1984, Ed Gein chết do bệnh về đường hô hấp và tim, cuối cùng, hắn cũng phải trả giá cho tội ác của mình.
3. Lột da người làm chao đèn
Aribert Heim (1914 - 1992) là một cựu bác sĩ người Áo, được mệnh danh là "Bác sĩ tử thần" - một trong những thành viên khét tiếng tàn bạo của Đức Quốc Xã. Hắn đã giết nhiều người Do Thái vô tội từ trẻ em đến người già bằng các phương pháp khác nhau.

Chân dung Aribert Heim.

Nhưng điều ghê nhất chính là Aribert Heim đã tạo ra một cái chao đèn làm bằng da người. Heim rất tự hào về đồ vật có 1-0-2 này và thường khoe chiến tích rùng rợn với đồng nghiệp. Tuy nhiên khi hồng quân Liên Xô chiến thắng Đức Quốc Xã đã không tìm được chiếc chao đèn làm từ da người trong nhà của y. Thay vào đó là bức tranh “Chiếc chao đèn hoa”.
“Chiếc chao đèn hoa” là tác phẩm được cho là khá nổi bật của Aribert Heim khi y dành thời gian để theo đuổi thêm hội họa sau những giờ phục vụ mệt mỏi trong quân đội Đức Quốc Xã. Tuy nhiên, phải đến thập niên 60 của thế kỷ XX, mọi người mới phát hiện ra bí mật động trời này.

Bức tranh của Aribert Heim ẩn chứa một bí mật ghê rợn.

Bố cục của bức tranh này rất đơn giản, chỉ có một người phụ nữ và một chiếc chao đèn trang trí bằng những bông hoa. Tâm trạng u buồn của người phụ nữ đối chọi với độ rực rỡ của chiếc chao đèn đã khiến nhiều người phải suy nghĩ về ý nghĩa thực sự của nó.
Nhưng có một điều không phải ai cũng biết, đằng sau bức ảnh này lại chứa đựng một tội ác kinh tởm mà loài người chưa bao giờ dám nghĩ tới.

 

Khi còn tại nhiệm, Aribert Heim đã từng nói rằng, người phụ nữ trong bức tranh này chính là người tình y tá có tên là Nails Koch - một nữ ác nhân trong quân đội Đức và bức tranh ẩn chứa một bí mật không ai có thể biết được ngoài cặp đôi này.
Mãi đến khi cuốn nhật ký của Nails Koch được tìm thấy có ghi lại rằng, bức tranh đã vẽ lại cô ta và chiếc chao đèn làm bằng da người. Đáng sợ hơn, để làm chiếc lồng đèn này, cặp đôi ác ôn đã lột da rất nhiều nạn nhân bao gồm người trưởng thành, người già và cả những em bé chưa đến tuổi thành niên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)