Sao Việt 2009-04-22 04:29:19

Những trò ngịck dại của của anti-fans x(~~~~~)


Xưa rồi cái thời hò hét, huýt sáo phản đối người hát trên sân khấu, những trò quậy của anti-fans Việt hiện nay khiến không ít ca sĩ rùng mình…

Các diễn đàn âm nhạc bùng nổ từ cuối những năm 2000, cũng là thời điểm các mạng xã hội lên ngôi. Và những cuộc đụng độ của người hâm mộ trên mạng cũng tăng lên đáng kể, có thể kể đến một số trận chiến ác liệt giữa fans của Mỹ Tâm và Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm - Hồ Ngọc Hà, Trà My - Phương Vy, Đan Trường - Đàm Vĩnh Hưng…

Chẳng cần phải đi đâu xa, máy tính và bàn phím chính là công cụ để những anti-fans vùi dập các ngôi sao không thương tiếc. Ngoài những cuộc đấu khẩu tay đôi thì ghép hình, làm thơ, viết văn, kịch bản phim, viết nhạc… để bôi nhọ ca sĩ là những trò nghịch dại phổ biến nhất hiện nay. Lang thang một lúc trên mạng, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh ca sĩ Thanh Lam ngồi xổm trong bát mắm tôm, Hồ Quỳnh Hương trên bìa Album Diamond Noir bị xuyên tạc thành Carbon Noir và dòng chữ "Than tổ ong", hay như ca khúc Công chúa bong bóng bị xuyên tạc thành Công chúa hôi nách để bôi xấu ca sĩ Bảo Thy.

Hình ảnh ca sĩ Bảo Thy bị kêu gọi tẩy chay trên mạng xã hội

Mạng internet bỗng trở thành công cụ bất đắc dĩ cho những trò nghịch dại. Nếu muốn tìm thông tin về ca sĩ Thanh Lam mà lỡ bước chân vào Box Thanh Lam của Diễn đàn Yeuamnhac hẳn không ít người giật mình bởi đầu óc tưởng tượng của một nhóm người phản đối ca sĩ này.

Nhân báo chí đưa tin vụ việc ca sĩ Thanh Lam mất trộm (cách đây khá lâu) thì nhóm anti-fans này đã viết nên câu chuyện, có những đoạn như sau: "Thanh Lam, Xôi thịt nhạc nhẹ Việt Nam, vừa bị lái xe riêng giở trò đạo chích. Người đã phát hiện hành vi trộm cắp này là "người tình trong âm nhạc" của Thanh Lam - nhạc sĩ Lê Minh Sơn (hay tự xưng là Vườn ao chuồng)". "Xôi thịt" là biệt danh mà nhóm này đặt cho ca sĩ Thanh Lam, còn "Vườn ao chuồng" là dành cho nhạc sĩ Lê Minh Sơn… vì cho rằng, Lê Minh Sơn sáng tác ca khúc chỉ toàn chủ đề "vườn, ao chuồng".

Còn có một anti-fans "trung thành" của ca sĩ Thanh Lam với nickname chimchi… có thể bỏ thời gian từ đầu những năm 2000 cho đến nay để theo dõi hoạt động của cô và viết bài bôi xấu, chụp hình, ghép hình… rồi đưa lên các diễn đàn âm nhạc, từ giaidieu, ttvnol cho đến Yeuamnhac.

Ngoài Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương thì Mỹ Tâm là ca sĩ cũng có không ít lượng anti-fans. Những hình ảnh "lăn lê, bò toài" của cô trong một chuyến lưu diễn ở nước ngoài bỗng chốc thành tâm điểm cho cư dân mạng bình phẩm. Bên cạnh đó, hình ghép bôi nhọ trôi nổi trên mạng cũng nhiều vô kể và cả những lời đồn thổi cô cặp kè với ai, làm gì, hát ở đâu, được bao nhiêu tiền… các anti-fans cũng quan tâm đặc biệt.

Trung thành… hơn cả fans

Khi ca sĩ diễn ở một tụ điểm nào đó, thông thường thì FC (câu lạc bộ người hâm mộ) của ca sĩ đó phải lên trước kế hoạch cả tuần để chuẩn bị băng-rôn, hoa, gấu bông đi cổ vũ. Nay, các anti-fans cũng có mặt tại bất cứ địa điểm nào ca sĩ mà họ ghét đến biểu diễn, tất nhiên chẳng phải để cổ vũ mà để… quậy. Cách quậy phổ biến nhất là rình chụp những bức ảnh sao cho thật xấu rồi đưa lên mạng. Nạn nhân của trò này thì nhiều vô kể, từ đàn chị Thanh Lam, Hồng Nhung cho đến những ca sĩ trẻ như Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang và cả các sao mới nổi như Minh Hằng, Bảo Thy.

Album Dimond Noir của Hồ Quỳnh Hương bị xuyên tạc trên blog 360

Album mới phát hành, chưa chắc fans trung thành của ca sĩ đã có nhưng anti-fan đã kịp tậu ngay về để săm soi và nhận xét, nếu có dấu hiệu gì bất thường là lập tức bị mổ xẻ trên các diễn đàn. Còn nhớ thời điểm Album Diamond Noir của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương phát hành, chưa được 2 ngày đã có ngay một bài viết trên Blog yêu cầu ê-kíp ca sĩ Hồ Quỳnh Hương về đi học lại tiếng Anh bổ túc vì những lỗi trên bìa Album và ngay sau đó hàng loạt thành viên đã gửi thư đến Hồ Quỳnh Hương yêu cầu xác minh tính chuyên nghiệp của sản phẩm khi Album này có đầy lỗi chính tả, nhạc phối bị cho là đạo nhạc của các ngôi sao Mỹ, Anh đang lên.

Còn nếu không soi được gì thì bài hát bị tung ngay lên mạng với chất lượng cao, ai muốn có thể tải về thoải mái. Một nhân vật vừa tung Album Pha lê của ca sĩ Phương Linh lên mạng nói là để "cho bõ ghét, khỏi buôn bán gì luôn"

Ca sĩ Bảo Thy vừa nổi lên như một hiện tượng thì cũng lập tức trở thành người sở hữu số lượng anti-fans đông đảo. Mức độ quan tâm dành cho ca sĩ này được phủ sóng hầu hết các diễn đàn, từ lớn đến bé. Các ca khúc lẻ của cô dù đã ghi rõ nguồn nhạc ngoại đều bị quy chụp là đạo nhạc. Các anti-fans lập chủ đề và blog phản đối Bảo Thy một cách quy mô và có người điều hành.

Khi thưởng thức một sản phẩm nghệ thuật thì việc thích hay không thích là điều bình thường. Nhưng nếu để sự yêu ghét ấy vượt quá chuẩn mực của văn hoá ứng xử thì điều đó khó có thể đồng tình.

Theo Vietnamnet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)