Tin tức - pháp luật 2011-10-19 23:04:18

Những thôn "chịu chơi" nhất Trung Quốc


[size=3]Để thể hiện mức độ chịu chơi của mình, các thôn làng, thành phố "tỷ phú" tại Trung Quốc không ngần ngại xây biệt thự, sắm xe sang
“Thôn tỷ phú” Hoa Tây
Nếu trước đây, thôn Hoa Tây chỉ được biết tới là một địa danh buồn tẻ với 576 cư dân tại huyện Giang Âm, tỉnh Giang Tô, thì ngày nay, mức độ giàu có và chịu chơi của “thiên hạ đệ nhất thôn” này đã nức tiếng khắp Trung Quốc.
Chỉ trong vòng 5 năm, Hoa Tây đã hoàn toàn lột xác, nhiều doanh nhân tài giỏi ùn ùn đổ về, sẵn sàng vung ra hàng triệu USD để được nhập khẩu và tận hưởng cuộc sống xa xỉ nơi đây. 36.000 cư dân và số doanh thu khổng lồ 44,87 tỷ USD là con số “sơ sơ” mà ngôi làng tỷ phú này đang sở hữu.
Để thể hiện mức độ giàu sang và chịu chơi của mình, các cấp lãnh đạo và người dân Hoa Tây đã nhiều phen khiến thiên hạ phải ngả mũ thán phục.
Tháng 5 vừa qua, thôn Hoa Tây vung tới 90 triệu NDT (tương đương 288 tỷ đồng) tậu hai máy bay về để… ngắm chơi. Hai chiếc MD902 của Công ty McDonnell Douglas, Mỹ và AS350B3 của hãng Eurocopter, Pháp được tậu về để thỏa mãn nhu cầu ngắm cảnh trên không của người dân.

[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]Một trong hai chiếc phi cơ nhập ngoại tại sân bay của thôn.[/size]

[size=3]
Ngay khi đặt chân tới đầu thôn, nhiều người đã choáng váng khi chứng kiến tận mắt biển hiệu hoành tráng: “Sân bay thôn Hoa Tây, Giang Âm”. Quả thực, ngay bên hông nhà hàng ven hồ là một sân bay dài 208 m, rộng 30 m, nơi trú ngụ của hai chiếc trực thăng – “báu vật” của cả thôn này.

Theo người dân trong thôn, hiện có 1.400 người được vinh dự ngồi ngắm cảnh trên hai chiếc trực thăng này, trong đó người cao tuổi nhất gần 70, ít tuổi nhất đã lên 9. Mỗi lượt bay khoảng 15 phút, chuyên chở từ 2 - 4 người dân, bay lượn ở độ cao 300m. Được biết, trung bình mỗi tiếng bay tiêu tốn 30.000 NDT (96 triệu đồng) tiền nhiên liệu và thuê nhân sự, nên chỉ bay 2 - 3 tiếng mỗi ngày.

Bí thư chi bộ thôn Hoa Tây, ông Ngô giải thích, cả thôn đầu tư tới 90 triệu NDT (tương đương 288 tỷ đồng) tậu về hai máy bay “quốc tịch nước ngoài” không chỉ thỏa mãn cơn khát “ngắm cảnh từ trên không” của người dân, mà còn để thực hiện kế hoạch phát triển du lịch trên không từng ấp ủ nhiều năm qua. Hiện, thôn Hoa Tây đang đào tạo 100 phi công, chuyên phục vụ cho loại hình du lịch này. Họ đều là người dân trong thôn, ham mê học hỏi và năng nổ làm giàu theo mục tiêu: “Người Hoa Tây bay trên thôn Hoa Tây”.

Chưa hết, mới đây nhất, “thiên hạ đệ nhất thôn” này lại khiến dư luận phát cuồng khi vung tới ba tỷ NDT (tương đương 9.800 tỷ đồng) xây khách sạn dát vàng siêu sang trọng. Mỗi hộ trong thôn đóng góp 10 triệu NDT (hơn 32 tỷ đồng) để xây dựng và khai trương khách sạn dát vàng cao 328m với tên gọi “khá kêu”: khách sạn quốc tế Long Hy.


[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]Khách sạn dát vàng Long Hy vừa được khai trương ngày 8/10 vừa qua tại thôn Hoa Tây.[/size]

[size=3]

Đây được xem là một trong những khách sạn lớn nhất Trung Quốc, cũng là món quà đặc biệt ý nghĩa của người dân trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập thôn. Chót vót trên đỉnh tầng 61 là vườn hoa thơ mộng với đủ loại chim muông, hồ bơi rộng rãi với đầy đủ dịch vụ. Tại tầng hai còn có khu mua sắm diện tích 2.000 m2.
Trước đây, người dân Hoa Tây thường xem các tòa ốc trọc chời là những “công trình khoe của”, nhưng hiện nay, theo cách nói của Bí thư Ngô Nhân Bảo, đây lại là “biểu hiện của tốc độ đô thị hóa nông thôn”, giúp người thành phố về quê tiêu tiền.

Được biết, khách sạn quốc tế Long Hy gồm 74 tầng, trở thành tòa kiến trúc mang tính biểu tượng của “Thiên hạ đệ nhất thôn”. Bí thư Ngô, người có công đầu trong việc làm giàu cho vùng quê này cho biết, khách sạn có độ cao khủng 328m bởi tòa nhà cao nhất của Bắc Kinh cũng có độ cao tương tự.

“Thôn đại gia” Lưu Trang

Từ lâu, Lưu Trang đã được liệt vào danh sách các thôn giàu có và chịu chơi nhất Trung Quốc. Trước đây, địa phương này cũng bị xem là nơi nghèo nàn và nhỏ bé của huyện Tân Hương, tỉnh Hà Nam. Nhưng tới nay, tiếng tăm của Lưu Trang cũng vang xa không kém cạnh Hoa Tây và trở thành một trong 2000 vùng nông thôn có tốc độ hiện đại hóa nhanh nhất.

[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]Một góc thôn Lưu Trang.[/size]

[size=3]

Sự thịnh vượng của Lưu Trang được đánh dấu kể từ năm 2003. Theo giới truyền thông, tới năm 2012, toàn bộ các hộ trong thôn sẽ được Chính quyền xây tặng biệt thự miễn phí. Ông Lưu, 67 tuổi, một người dân địa phương cho biết, điều kiện kinh tế của gia đình ở mức trung bình so với những người giàu trong thôn, nhưng nhiều năm qua ông được sống trong căn biệt thự ba tầng có diện tích thênh thang 472 m2 và một tầng hầm để xe rộng rãi.
Với mức lương khá khiêm tốn 2.000 NDT (tương đương 6,5 triệu đồng) hàng tháng, bản thân ông Lưu không thể xây nổi căn nhà hoành tráng này. “Đây là món quà ý nghĩa được thôn phân phối cho người dân. Chúng tôi bắt đầu dọn về sinh sống từ tháng 2/2005. Mọi vật dụng đều có sẵn, nào điều hòa nhiệt độ, tủ bếp…Tôi không tốn một xu”, ông Lưu lý giải.
Điều kinh ngạc là chi phí sử dụng nước của người dân trong thôn đều không mất tiền. Tiền điện phải trả nhưng cũng ở mức thấp nhất 0,38 NDT (tương đương 1.200 đồng) một số.
Bí thư Sử, lãnh đạo cao nhất trong thôn Lưu Trang cho biết: “Mọi phí ăn ở, tu sửa nhà cửa, tiền học phí cho con, người dân đều không phải bận tâm. Tất cả do tập thể chi trả. Mỗi tháng, một người trong thôn còn được chu cấp thêm một số tiền đáng kể”.
Được biết, cả thôn hiện nay có tới 159 ngôi biệt thự cao cấp tặng miễn phí cho các hộ. Hiện Lưu Trang có 357 hộ, những gia đình cao tuổi, đông người sẽ được ưu tiên nhận trước. Nhưng theo kế hoạch đã phê duyệt, trước 1/5/2012, toàn bộ người dân sẽ được ở trong các căn biệt thự rộng rãi hiện đang trong giai đoạn thi công.
Lưu Siêu, một người dân hào hứng chia sẻ: “Trong nhà giờ đã đầy đủ, chỉ thiếu mỗi chiếc xe hơi. Nhưng tôi không muốn mua. Vì cứ trông vào tốc độ phát triển chóng mặt của Lưu Trang thì ít lâu sau mỗi hộ cũng được cấp một chiếc xe hơi hoành tráng!”.
Thành phố "nghìn tỷ phú" Du Lâm

Báo cáo mới nhất của tờ Chongqing Morning News (Trung Quốc) ngày 23/6 đã khiến không ít người sửng sốt khi công bố số lượng tỷ phú tại thành phố Du Lâm, thuộc tỉnh Thiểm Tây đã đạt tới con số "giật mình": 7.000 người.


[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]Thành phố Du Lâm lung linh về đêm.[/size]

[size=3]

Cô Zhang, một người dân địa phương khẳng định với tờ Global Times rằng, Du Lâm đang phát triển với một tốc độ chóng mặt trong những năm gần đây. Chính quyền thành phố và cư dân đã cùng chung sức đóng góp để san phẳng những dãy nhà ổ chuột, lụp xụp trước kia và xây nên các tòa cao ốc đồ sộ và tráng lệ khắp nơi.

Để thể hiện mức độ chịu chơi của mình, người dân Du Lâm cũng không tiếc tiền tậu những xế hộp sang trọng thuộc nhiều hãng nổi tiếng như Lamborghini, Bentleys, Ferrais, Porches… Nếu phải lái một chiếc Audi A6, giới nhà giàu ở đây sẽ cảm thấy thẹn thùng vì "kém miếng" với thiên hạ. Họ chưa bao giờ quan tâm đến giá của một chiếc xe ngay cả khi giá lên tới một triệu NDT.

Du Lâm cũng được biết tới là địa phương có số người hào phóng bậc nhất trong tiêu dùng. Không chỉ nhà đất mà ngay những mặt hàng tiêu dùng thì giá cũng "bốc" lên tận mây xanh, thậm chí rau củ lúc nào cũng cao đến khó tin. Tuy nhiên, theo cô Zhang: “Mặc dù số người giàu ở đây vẫn tiếp tục tăng lên nhưng chất lượng cuộc sống lại chưa được cải thiện nhiều. Các phương tiện giải trí hiện đại còn khá thiếu thốn. Giới đại gia chịu chơi thường thấy đau đầu và chán nản bởi họ không có nơi nào để… tiêu tiền”.

Huyện xe sang Tứ Hồng


Huyện Tứ Hồng, địa phương nghèo nhất Giang Tô, Trung Quốc đang khiến dư luận vô cùng ngỡ ngàng với màn “lột xác” hoàn toàn trong thời gian gần đây. Đâu đâu cũng tràn ngập xe hơi sang trọng và đẳng cấp với giá trị khủng. Riêng hương Thạch Tập được mệnh danh là “Hương BMW”.

[/size]

[size=3]
[/size]

[size=3]Xe sang đậu quanh hương Thạch Tập.[/size]

[size=3]

BMW, Mercedes-Benz, Infiniti, Cadillac, Hummer, Ferrari, Lamborghini, Maserati… được đậu tràn lan trong những thôn, xóm của huyện. Và người dân đã bình chọn hương Thạch Tập là địa phương “chịu chơi nhất”.

Theo thông tin trên các diễn đàn mạng, nguyên nhân của hiện tượng kỳ quái này bắt nguồn từ tình trạng bùng phát của nạn cho vay nặng lãi. Kể từ dịp Tết Nguyên đán tới nay, các Hương Thạch Tập, Thành Dương… bỗng xuất hiện tình trạng này, một số người cho vay nợ lãi suất cao nhanh chóng phất lên, sắm nhà tậu xe, đặc biệt là các loại xe siêu sang. Thậm chí, nếu tìm kiếm từ khóa “Hương Thạch Tập” trên mạng Baidu.com sẽ hiện ra kết quả có cụm từ “vay nặng lãi” đi kèm.

Một người dân địa phương cho biết, phần lớn số xe này đều xuất hiện từ sau dịp tết Nguyên Đán. Chủ nhân phần đông là các chủ nợ cho vay nặng lãi. Theo tài liệu của Ủy ban nhân dân huyện Tứ Hồng, số xe sang đã đăng ký biển số lên tới 154 chiếc.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)