Sao thế giới 2012-11-17 00:30:53

Những tài năng dần chìm vào quên lãng của Kpop


[size=6]Bện cạnh các nhóm nhạc nổi đình nổi đám, thị trường âm nhạc xứ Hàn có nhiều nhóm ngay sau khi ra mắt đã lặn mất tăm hoặc nhóm vẫn được biết đến nhưng không nổi tiếng. [/size]
1. Girl’s Day

Ra mắt năm 2010 và không nhận được nhiều sự chú ý từ ca khúc đầu tiên Tilt my head, Girl's Day chỉ nhận được sự quan tâm của khán giả sau Nothing last forever. Bài hát đã cho thấy một sự thay đổi hình tượng mới và thể hiện tài năng của các cô gái. Không thể phủ nhận một sự đồng đều trong đội hình Girl’s Day khi cả năm người đều có ngoại hình ưa nhìn và khả năng ca hát tốt. Những video Mr Removed của họ luôn nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Sau đó, Girl’s Day tiếp tục chiếm được nhiều cảm tình nhất là từ fan nam với hình tượng trong sáng đáng yêu qua Twinkle twinkle và Hug me once.
 
Ca khúc Twinkle twinkle của Girl’s day đã được rất nhiều người thích.

Thế nhưng 2 năm trải qua, những cô gái Girl’s Day vẫn "chưa chịu lớn". Công ty quản lý tiếp tục giữ nguyên sự nhí nhảnh dễ thương ấy cho nhóm, không chịu thay đổi. Khi trở lại sàn đấu, Girl’s Day đã bị chìm hoàn toàn trước những cơn bão gợi cảm đến từ các nhóm nhạc khác. Oh my god và gần đây nhất là Don’t foget mekhiến cho Girl’s Day như trở thành một tân binh không mấy được quan tâm và thậm chí còn chẳng được yêu thích nhiều bằng đàn em mới ra mắt như B.A.P hay E.X.O.
2. 5 Dolls

Ban đầu, năm thành viên 5 Dolls ra mắt là thành viên của một nhóm nhạc cả nam và nữ Co-ed. Mặc dù nhận được hưởng ứng từ khán giả song quả thật là khó khăn cho công ty quản lý khi phải duy trì một nhóm nhạc cả nam lẫn nữ với sự khác biệt về vũ đạo hay lời hát.
Mới trình diễn được hai ca khúc, Co-ed đã vội vàng "biến mất". Một thời gian dài sau đó, Core Entertanment thông báo 5 cô gái tách riêng ra lấy tên là 5 Dolls và ra mắt với hai MV có sự góp mặt của Jay Park là It’s you và Your words, tiếp đến làLike this or that… và dần biến mất.
Core đã quá chú tâm tới T-ara, không hề để mắt đến 5 Dolls cũng như gà mới Gang Kiz cũng bị bỏ bê. Tài năng của 5 Dolls được mọi người đánh giá cao, thậm chí một số ý kiến còn cho rằng 5 cô gái thậm chí so về khoản ca hát còn có phần nhỉnh hơn so với gà cưng T-ara, nhưng cũng giống Girl's Day5 Dolls cũng trở thành một nhóm nhạc bị bỏ lỡ.

 
Ca khúc mới nhất nhưng đã ra cách đây một thời gian dài Like this or that của 5 Dolls.
3. C-real

Khi xuất hiện trước công chúng lần đầu, C-real được giới thiệu là nhóm "IU nhí" khiến khán giả rất háo hức chờ đón. Tuy chưa kịp khẳng định lời giới thiệu ấy nhưng sự ra mắt khá tốt cũng không hẳn khiến mọi người thất vọng. Thậm chí, ra mắt chưa lâu tại Hàn nhưng công ty Nhật Bản đã "đặt chỗ" trước về việc các cô gái xuất hiện lần đầu tại Nhật. Tuy nhiên, dự định cũng chỉ là dự định, những ca khúc của C-real tuy đã giúp cho nhóm thể hiện được giọng ca trong trẻo và mượt, nhưng chưa đủ để làm hài lòng mọi người. Trong một năm đầu tiên, thành tích của nhóm vẫn chưa có gì và một năm sau, khi các nhóm nhạc tân binh ồ ạt tổng tấn công, C-real dần chìm vào quên lãng.
 
Ca khúc ra mắt của C-real - No no no no no.
4. Piggy Dolls

Một dự án âm nhạc mới mẻ và táo bạo với một nhóm nhạc chỉ toàn thành viên "hơi thừa cân". "Không quan tâm đến vẻ bề ngoài, tài năng mới là điều quan trọng" đó chính là điều mà Piggy Dolls muốn gửi tới từ sự tồn tại của mình.
Dù cho tổng cân nặng của ba thành viên nữ khi xuất hiện lần đầu lên tới con số xấp xỉ 250kg nhưng Piggy Dolls đã khiến khán giả lúc bấy giờ liên tiếp phải ngạc nhiên trước tài năng của 3 cô gái. Ngay sau ca khúc đầu tiên Trend với lời ca động viên những người béo hãy tự tin, Piggy Dolls đã bị ép "giảm cân và phẫu thuật thẩm mỹ" với lý do "hình tượng béo phì không giúp họ bán được nhiều album" khiến Kpopfan vô cùng thất vọng. Vì thế, những ca khúc sau đó của nhóm không còn được chào đón nồng nhiệt và công ty quản lý lại quay về với sự đầu tư cho gà cũ - Dal Shabel.
 
Trend là ca khúc đầu tiên của Piggy Dolls từng rất được chú ý.

5. 4 Minutes

Thật bất ngờ khi 4 Minutes cũng có trong danh sách, nhưng vị trí hiện tại của các cô gái chưa xứng với tài năng thực sự của nhóm. Cube Entertainment đã rất thành công trong việc đào tạo nhóm nhạc nam như Beast hay BTOB, nhưng 2 nhóm nhạc nữ của công ty là 4 Minutes hay Apink không mấy thành công.
4 Minutes và Apink đều có sự ra mắt rất thành công. 4 Minutes đã giành được cúp âm nhạc đầu tiên chỉ sau vài tuần với ca khúc Muzik hay Apink đã nhận danh hiệuNhóm nhạc mới xuất sắc nhất 2011 nhưng cả 2 nhóm đều không thể duy trì được những gì mình đã tạo ra. Cube đã quá chú trọng vào Hyuna đến mức khán giả vẫn nói 4 Minutes là nhóm "Hyuna và những người bạn" mà quên đi mất sự có mặt của hai viên ngọc trai đen Ga Yoon và Ji Yoon.
 
Cube Entertaiment đã không phát huy hết tiềm năng trong Ga Yoon và Ji Yoon.
Từ sau cúp âm nhạc của Muzik họ chỉ giành thêm được một cúp cho Huh, một cho Mirror mirror và cho đến 2012 là Volum up. Kể cả việc 4 Minutes đã xung phong "đánh trận" ở Nhật Bản từ sớm nhưng kết quả thu lại vẫn kém hơn hẳn các nhóm nhạc đến sau như KARA hay SNSD.
 
Muzik từng đưa 4 Minutes trở thành nhóm nhạc đình đám trong lần ra mắt đầu tiên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)