Sao thế giới 2010-11-17 02:44:42

Những sao Hàn "hot nhất" trong 10 năm qua


Mới đây, trang Chaebol của Hàn Quốc đã công bố một bảng phân tích danh sách các diễn viên đạt doanh thu phòng vé cao nhất trong 10 năm qua, kể từ năm 2001 đến 2010. Đây là những ngôi sao đảm bảo cho doanh thu của các bộ phim cũng như giúp khán giả có thể đặt niềm tin khi bước chân vào rạp.







Won Bin


Kết quả công bố cho thấy, ngôi sao Hallyu Won Bin đứng vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng. Bắt đầu nổi lên từ truyền hình nhưng Won Bin nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình trên màn ảnh rộng. Trong suốt 10 năm qua, đây cũng là khoảng thời gian Won Bin tham gia đóng phim điện ảnh, anh chỉ có 5 bộ phim nhưng đều vang dội như Taegukgi, My Brothers, Mother và gần nhất là The Man from Nowhere. Trung bình mỗi bộ phim do anh đóng đạt 4.860.000 khán giả và thu về hơn 34,4 tỷ won. Riêng The Man from Nowhere là bộ phim ăn khách nhất năm 2010 với lượng khán giả đến rạp lên đến hơn 6 triệu lượt.






Song Kang Ho


Vị trí á quân là nam diễn viên Song Kang Ho – gương mặt quá quen thuộc trên màn ảnh rộng. Song Kang Ho bắt đầu đóng phim từ năm 1996, và tới năm 2000, anh bắt đầu được đóng vai chính. Cho đến nay, Song Kang Ho đã có trong tay 11 bộ phim, gần đây nhất là 4 phim The Host, The Good, the Bad, the Weird, Thirst,Secret Reunion. Trung bình mỗi bộ phim của anh đạt 3,53 triệu lượt khán giả, thu về 28,2 tỷ won.







Jang Dong Gun


Đứng thứ 3 là tài tử điển trai Jang Dong Gun. Jang Dong Gun là ngôi sao thành công trong cả 2 lĩnh vực: drama và điện ảnh. Từ 2001 đến nay, Dong Gun đã tham gia 8 bộ phim, mới nhất là The Warrior's Way. Các tác phẩm đáng chú ý của Jang Dong Gun như Taegukgi thu về gần 70 tỷ won. Trung bình mỗi bộ phim của anh thu hút 3,43 triệu lượt người vào rạp, đạt 27,4 tỷ won.






Lee Jun Ki


Sau Jang Dong Gun là mỹ nam Lee Jun Ki với trung bình lượt khán giả đến rạp là 3,36 triệu. Lee Jun Ki khiến khán giả Hàn chao đảo cách đây 5 năm khi anh đóng bộ phim The King and the Clown, tiếp sau đó là Virgin Snow, May 18. Lee Jun Ki cũng là một trong số các diễn viên nổi danh ở cả lĩnh vực truyền hình, song song với điện ảnh.






Seol Kyung Gu


Xếp thứ 5 là nam diễn viên Seol Kyung Gu - chồng của “biên kịch gia” Song Yoon Ah. Seol Kyung Gu từng 2 lần đọat giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Rồng Xanh vào năm 2000, 2002. Cũng giống như Song Kang Ho, trận địa của Seol Kyung Gu chỉ là điện ảnh và anh đã có hơn 20 bộ phim kể từ năm 1996. Seol Kyung Gu lọt vào “câu lạc bộ 10 triệu khán giả” nhờ bộ phim Silmido (2003) và Haeundae (2009).




Ha Ji Won


Cuối cùng là mỹ nữ Ha Ji Won. Ha Ji Won vinh dự là nữ diễn viên duy nhất có mặt trong danh sách này. Cũng giống như các đồng nghiệp nam xuất sắc, Ha Ji Won là gương mặt đảm bảo cho thành công của cả drama lẫn điện ảnh. Trung bình mỗi năm cô tham gia 2 bộ phim với đủ thể loại, từ hài hước Sex Is Zero, kinh dị như Phone cho đến thảm họa Haeundae và tâm lý Closer to Heaven. Trung bình có hơn 2,45 triệu lượt khán giả đến xem mỗi bộ phim của Ha Ji Won, đạt 19,6 tỷ won. Sau những cống hiến không mệt mỏi, năm ngoái Ha Ji Won đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng uy tín Rồng Xanh.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Kang Dong Won, Jung Jae Young, Park Joong Hoon, Gam Woo Sung, Jo Seung Woo, Joo Jin Mo, Jung Jin Young, Ahn Sung Gi, Jung Woo Sung, Lee Byung Hun, Cha Tae Hyun, Kwon Sang Woo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)