Internet 2014-02-10 07:03:39

Những phận đời mưu sinh trên dòng sông ngập rác


Vấn đề ô nhiễm môi trường đã trở nên quá quen thuộc với con người. Thế nhưng, khi nhìn dòng sông đầy rác dưới đây, không ít người vẫn cảm thấy rợn người.
 

 

Con sông có tên Citarum ở Indonesia này đã bị ô nhiễm nghiêm trọng nhiều năm nay, bốc mùi và ngập ngụa các loại rác thải. Chúng kín đặc cả dòng sông, đến nỗi bạn chẳng thể nhìn thấy nước sông. 


Thế nhưng bạn biết không, vẫn có đến gần 5 triệu người vẫn phải sinh sống  ở lưu vực sông và chịu đựng mùi hôi thối bốc lên hằng ngày. 


Tuy nhiên, hoạt động của họ chỉ là một phần nhỏ trong những lý do gây ra sự ô nhiễm nặng nề của dòng sông này.


Dòng sông này ô nhiễm như vậy là do một nhà máy dệt gần đó thường xuyên xả thẳng các hóa chất độc hại ra sông. 


Có tới hơn 2000 thành phần hóa học với nhiều hóa chất độc hại như chì, thủy ngân, asen… xả ra sông mà không qua bất kỳ  công đoạn xử lý nào. 


Trong khi đó, dòng sông này phải “gánh vác” rất nhiều nhiệm vụ như: hỗ trợ nông nghiệp địa phương, cung cấp nước, điện..v..v và là nước sinh hoạt cho người dân sinh sống quanh đó.


Những chất độc hại cực kỳ ô nhiễm này chảy xuống cánh đồng lúa và qua rất nhiều thành phố lớn của người dân vùng Tây đảo Javalàm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cộc sống cũng như sức khỏe của người dân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)