Tin tức - pháp luật 2012-07-15 15:40:07

NHỮNG ÔNG TRÙM LÀM NÊN KPOP


Những đại gia này đang sở hữu trong tay các nhân vật giải trí đình đám nhất Kpop, những ngôi sao không chỉ làm cho Kpopthị trường âm nhạc sôi động bậc nhất Châu Á mà còn ảnh hưởng cả thế giới.

3 trong số những chiếc ô đã và đang trùm chiếc bóng to lớn của mình lên bầu trời âm nhạc Hàn Quốc hiện nay là Chủ tịch SME Lee Soo Man, Chủ tịch JYP Park Jin Young và Chủ tịch YGE Yang Hyun Seok.

Lee Soo Man

Trong đó nổi bật nhất là Lee Soo Man, người sáng lập ra SM Entertainment. Ban đầu, “SM” là viết tắt của Soo Man, nhưng giờ đây SM thường được hiểu là “Star Museum” (Bảo tàng ngôi sao). Đây cũng là cái nôi của những ban nhạc huyền thoại trong giới K-pop như H.O.T., S.E.S. hay Shinhwa, BoA, TVXQ, Super Junior, SHINee



Lee Soo Man


Tính đến thời điểm này, SME đã có hơn 15 năm làm mưa làm gió khắp K-pop và trở thành chiếc “ô” mà rất nhiều nghệ sĩ trẻ khao khát được “núp bóng”. Khởi đầu với số vốn 200 triệu won, đến nay SM Entertainment đã trở thành thương hiệu giải trí mạnh nhất nhì xứ kim chi. Và bây giờ, đã bành trướng sang cả thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ… SM Entertainment cùng với Avex Trax là nhà đồng phát hành album của một số nghệ sĩ Nhật Bản như Ayumi Hamasaki, Namie Amuro, và Kumi Koda.




BoA – Một ca sĩ nổi danh từ SME.


Nhìn vào danh sách “gà” của SME, không một ai có thể phủ nhận tài năng “chế tạo sao” của Lee Soo Man. Tuy nhiên, ông cũng là nhân vật gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan nhạc Hàn, khi ông dốc lòng tạo ra những huyền thoại nhưng lại sẵn sàng tự tay “bóp chết” họ không chút hối tiếc. Sự ra đi không lý do khi đang ở đỉnh cao của H.O.T – nhóm nhạc đã vực dậy và mở ra “thời đại hoàng kim” cho nền công nghiệp âm nhạcHàn Quốc là một ví dụ.


Park Jin Young

Mặc dù không có vẻ bề ngoài giống với những tài tử điển trai từng khiến trái tim bao thiếu nữ thổn thức nhưng Park Jin Young vẫn là cái tên hot của thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Riêng việc đã phát hiện ra Bi (Rain), Wonder Girls và nữ ca sĩ trẻ Joo, Park Jin Young cũng đã xứng đáng với danh hiệu bậc thầy tạo sao. Điều đáng nói, Park Jin Young không chỉ có công trong việc phát hiện và đào tạo những gương mặt trẻ triển vọng cho làng giải trí Hàn Quốc, mà bản thân anh cũng là một ngôi sao có tiếng với phong cách trình diễn bốc lửa.



Park Jin Young


Sáng lập JYP Entertainment từ năm 1997, thành công qua những cái tên như Wonder Girls, 2PM, 2AM, miss A,… Park Jin Young có nguyên tắc khá đặc biệt là bất kỳ nghệ sĩ nào được quản lý bởi JYP đều phải tốt nghiệp Học viện JYP. Đó là một hệ thống đào tạo chuyên sâu về giọng hát, vũ đạo, diễn xuất, và cả ngôn ngữ. Có sự chủ động từ đầu nguồn, nên rất nhiều nghệ sĩ trẻ tin tưởng và đặt toàn bộ sự nghiệp của mình vào tay ông bầu có vẻ ngoài hơi… đầu gấu này.




Bi Rain là một tên tuổi đầu tiên thành công nhất dưới JYP.



Năm 2007 và 2008, JYP mở thêm 2 chi nhánh: JYP Manhattan Center (Mỹ) và JYP Beijing Center (Trung Quốc)… Gần đây, “cuộc đổ bộ” của những cô nàng “Nobody” Wonder Girls vào đất Mỹ gặt hái được những thành tích đáng kể đã giúp tiếng tăm của JYP càng lan xa. Bởi đạt thành tựu lớn trong việc đào tạo các ca sĩ châu Á, Park Jin Young được mời phát biểu tại MIDEM 2009 – một hội nghị âm nhạc tập hợp hơn 9000 chuyên gia từ hơn 90 quốc gia trên thế giới.

Yang Hyun Seok

Người cuối cùng là Yang Hyun Seok – cựu thành viên của ban nhạc huyền thoại Seo Taiji & Boys và hiện nay là chủ tịch của YG Entertainment với các tên tuổi như Big Bang, 2NE1, Se7en, Gummy… 5 năm trước, Yang Hyun Seok từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng anh sẽ “nâng tầm làn sóng Hallyu qua tài năng của các nghệ sĩ”.



Yang Hyun Seok


Mới đây Yang Hyun Seok lại tiết lộ kế hoạch toàn cầu hóa tương lai đối với các “gà cưng”, đồng thời không ngần ngại bày tỏ tham vọng đưa YG trở thành công ty âm nhạc dẫn đầu thế giới. Căn cứ vào sự phát triển của những chú “gà chọi” như Big Bang hay 2NE1 thì có vẻ như tham vọng này của Yang Hyun Seok không có gì là quá xa vời.

Big Bang và 2NE1 đã được công nhận trên toàn thế giới, khi những video của họ nhận được hàng triệu lượt “view” trên Youtube. Uy tín của Yang Hyun Seok còn được khẳng định qua việc rất hiếm khi xảy ra trường hợp các nghệ sĩ sau những tháng ngày khổ luyện ở YG, trở thành ngôi sao nhờ YG và rồi… rời bỏ công ty. Đầu năm 2011, Yang Hyun Seok đã thành công trong việc gia hạn hợp đồng với Big Bang. Bên cạnh đó, Se7encũng gia hạn hợp đồng của mình, và bước vào hàng ngũ những người làm việc tại YGE trong hơn 10 năm.




2NE1 được công nhận ở cả thế giới.



Hiện tại, có khoảng 40 thực tập sinh đang cư trú dưới “mái nhà YG”. Trong đó, một girl band tân binh đóng mác YG dự kiến sẽ lên sàn trong năm 2012 này.

Ba nhân vật thâu tóm thị trường âm nhạc Hàn Quốc này cũng là những người đứng đầu trong Top 3 của danh sách Korea Pop Music Power Top 100.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)