Chuyện lạ 2013-07-19 00:45:58

những người có nghị lực "phi thường".


[justify]
Một cô bé người Trung Quốc bị mất hết ngón tay ở bên phải đã khiến mọi người bất ngờ trước màn trình diễn piano bài "Souvenirs d'enfance" của Richard Clayderman trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng ở Trung Quốc. Phần biểu diễn của cô gái trẻ đã làm toàn bộ giám khảo và khán giả có mặt tại cuộc thi lúc đó xúc động toàn tập.

 




[/justify]


Clip về cô bé nghị lực.

[justify]
Nếu không được chứng kiến tận mắt cách mà ông Huang Guofu vẽ tranh, thì chắc hẳn chẳng ai trong số chúng ta tin rằng những tác phẩm cực kỳ sống động và rất có hồn lại được ông Huang vẽ bằng đôi chân của mình. Ông Huang Guofu, 41 tuổi, đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc đã mất đi cả hai cánh tay trong một lần bị điện giật khi mới 4 tuổi, nhưng điều đó đã không ngăn cản ông từ bỏ giấc mơ trở thành họa sĩ của mình.

 


Ông Huang Guofu, người đàn ông không tay vẽ tranh cực đỉnh.


Với những thành tựu nghệ thuật và tinh thần vượt khó vươn lên của mình, ông Huang Guofu đã được bổ nhiệm vào vị trí phụ trách một bảo tàng nghệ thuật tại Trùng Khánh. Ông đã tạo cơ hội và giúp đỡ rất nhiều họa sĩ bị tật nguyền khác, và luôn luôn có một niềm tin rằng: “Khi cuộc sống đóng 1 cách cửa, nó sẽ cùng lúc mở ra 1 cách cửa khác cho bạn. Số phận sẽ không quá khắc nghiệt đối với những ai có ý chí vươn lên mạnh mẽ.”

 







Từ khi sinh ra, cuộc đời đã không cho Air Srour 2 cánh tay như những người bình thường, nhưng em vẫn hết sức lạc quan và yêu đời. Hiện em đang luyện tập chân để đôi chân có thể thay thế cho cánh tay mà em không có. 

 


Bé Air Srour không có tay nhưng rất lạc quan và nghị lực.

Mặc dù có một cơ thể không hoàn hảo và chịu nhiều thiệt thòi nhưng Air Srour thực sự là một cậu bé nghị lực và lạc quan, dám vứt bỏ mặc cảm để vươn lên sống. 

 


Em ấy còn tập chơi điện tử bằng chân nữa nè.




Nghị lực của cậu bé này rất đáng khâm phục phải không?



Được mệnh danh là “thiên thần không tay”, thiếu nữ người Tứ Xuyên (Trung Quốc) tên là Lôi Khánh Giao mới đây đã có mặt tại trường quay của đài truyền hình Giang Tô. Tuy nhiên, cô gái không tay này không đến để tham gia chương trình kêu gọi từ thiện hay tâm sự chuyện đời mà có mục đích rất rõ ràng: xuất hiện trong buổi giao lưu, tìm kiếm bạn đời trên truyền hình mang tên "Phi Thành Vật Nhiễu"(xây dựng dựa trên tên phim rất thành công của Thư Kỳ).

 


Liêu Khánh Giao, cô gái không tay vô cùng tự tin.



Mặc dù không có cơ thể bình thường như những người khác, nhưng Lôi Khánh Giao vẫn có thể 
viết thư pháp bằng chân và làm được rất nhiều công việc khác.


Mặc dù không có cơ thể bình thường như những người khác, nhưng Lôi Khánh Giao vẫn có thể viết thư pháp bằng chân và làm được rất nhiều công việc khác như mặc quần áo, nấu ăn, bơi lội và vẽ tranh… Tại trường quay, KhánhGiao đã biểu diễn viết thư pháp bằng chân và ca hát. Cô nổi bật trên sân khấu với trang phục rực rỡ và nụ cười tự tin – một hình ảnh khiến bất cứ ai trông thấy cũng phải thán phục, ngưỡng mộ. 

 







Cô RusidahBadawi là một nhân vật nổi tiếng tại Purworejo, Indonesia. Không phải bởi vẻ đẹp ngoại hình hay thân thế giàu sang, người phụ nữ 44 tuổi này được biết đến vì câu chuyện nghị lực đáng khâm phục và nhiệt huyết dành cho môn nghệ thuật nhiếp ảnh.

 


Nhiếp ảnh gia Rusidah Badawi có nghị lực rất phi thường.


Từ năm 12 tuổi, Rusidah bị tai nạn và mất đi cả hai cẳng tay. Tuy nhiên, cô vẫn rất lạc quan, dũng cảm và chăm chỉ học tập. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Rusidah theo học tại trung tâm dạy nghề dành cho người tàn tật. Với khiếu thẩm mỹ và óc quan sát tinh tế, cô đã trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng tại nhà riêng để chụp ảnh thẻ, chân dung… và tham gia các sự kiện lớn như lễ cưới, hội họp…

 




Dù không có cơ thể hoàn hảo nhưng Rusidah vẫn trở thành một nhiếp ảnh gia cừ khôi.


Cô ấy rất lạc quan trong cuộc sống.

 
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)