Ăn chơi 2012-11-26 00:49:32

Những món cuốn "nhìn là muốn ăn"


Thế giới các món gói và cuốn của người Việt Nam đã chinh phục biết bao bạn bè quốc tế bởi sự phong phú về nguyên liệu, khả năng kết hợp khéo léo, hài hòa về thẩm mỹ, màu sắc và cả cách “giao lưu” ẩm thực Âu – Á, Âu – Việt rất đặc sắc. Mời bạn trổ tài sáng tạo các món cuốn “nhìn là muốn ăn” được kết hợp từ rất nhiều phương pháp chế biến như nướng, chiên, luộc… hoặc ăn liền. Nào cùng trổ tài bạn nhé!
[justify]Bacon cuốn bò sốt mù tạt
Miếng bò Úc mềm ngọt hòa quyện với thịt bacon mằn mặn chấm kèm nước sốt mù tạt vàng the the tạo nên một bản giao hưởng đầy quyến rũ vị giác.
Nguyên Liệu:
200gr Thịt bò Úc
100gr bacon (ba rọi xong khói)
3 củ hành tím 
¼ trái ớt chuôn xanh, đỏ, vàng
Sốt mù tạt vàng
Hạt nêm
Tiêu
Đường
Dầu ăn

Cách làm:
Bò Úc lựa miếng nguyên, rửa sạch, xắt khối hình chữ nhật dài, ướp nhẹ với một muỗng cà phê bột nêm. Ớt chuông xanh, đỏ, vàng rửa sạch, xắt lát xéo. Hành tím lột vỏ, xắt khoanh tròn.
Thái từng lát bacon ra đĩa, cho thịt bò vào giữa, cuốn lại. Thả cuốn bacon vào chảo chiên áp mặt cho cháy xém một cạnh một chút là được. Cho ra đĩa. Dùng que tre xiên ngang thân.
Ăn kèm nước sốt mù tạt vàng, ớt chuông và hành tím.
Mẹo vặt
Để món cuốn chín nhanh, bạn nên cắt miếng thịt bò thật mỏng. Hoặc chiên sơ thịt bò đã ướp trước.
Cuốn cải xanh
Cải xanh, giá sống, rau thơm mát lành đi kèm hương vị nồng nàn của bò thấm nước dừa béo ngọt, thơm mùi sả là món ngon thật đặc sắc!

Nguyên liệu
150 gr thịt bò
100gr rau xà lách và rau thơm
100gr dừa nạo
50gr sả cây
20 gr ớt xay
Muối, tiêu, đường
Nước mắm
Dầu ăn
Cách làm:
Thịt bò rửa sach, xát lát mỏng. Dừa nạo cho 50 ml nước, bóp lấy nước cốt. Sả băm nhuyễn. Rau thơm, xà lách rửa sạch.
Ướp thịt bò với một muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, nước cốt dừa, sả bằm, ớt xay, tiêu xay. Xếp bò lên vỉ, nướng vàng nhạt.
Cải xanh lặt bỏ lá sâu, rửa sạch, trải cải lá xanh ra thớt, cho thịt bò nướng vào, cho thêm ít rau sống, giá cuốn lại. Pha nước mắm ớt chua ngọt vừa ăn. Cuốn cải lá xanh chấm kèm nước mắm.
Hàu cuộn bacon, nấm
Vị ngon từ những con hàu tươi nương thơm lừng khi kết hợp với nấm bạch tuyết và bacon sẽ tạo nên một món cuốn ngon không thể cưỡng lại được.

Nguyên liệu
100 gr bacon (ba rọi xong khói)
50 gr Nấm bạch tuyết
50 gr bơ lạc
20 gr ngò tây
4 con hàu sữa
Dầu ăn
Muối
Xiên tre
Cách làm
Hàu tách vỏ rửa sạch. Ngò tây rửa sạch, băm nhuyễn. Nấm bạch tuyết ngâm qua nước muối lõang khoảng 5 phút, rửa sạch, xắt bỏ chân, xắt khúc vừa ăn.
Trải một lát bacon ra đĩa, cho một con hàu (đã tách vỏ) lên trên, 3-4 sợi nấm tuyết cuộn tròn lại cho thật chặt tay, lấy tăm tre xiên qua. Lần lượt cho đến hết.
Cho ít bơ lên mặt hàu, cuộn lại, quét chút dầu ăn bên ngoài, cho vào lò nướng ở nhiệt đọ 220 độ C, khoảng 5 phút đến khi hàu chín vàng thơm và thịt xông khói bên ngoài cháy xém là được.
Rắc ngò tây đã được băm nhuyễn lên cuốn hàu. Chuẩn bị xiên tre, xiên qua cuốn và có thể chấm kèm tương ớt tùy thích.
Mẹo vặt
 
Món này vừa đủ vị mặn, thơm nên không cần ướp hay nêm thêm gia vị.
Hoành thánh cuốn cá hồi
Hãy thưởng thức món cuốn có lớp vỏ vàng giòn rất kích thích vị giác, cắn ngập răng lại nghe thấy mùi kem thơm dâng đầy trong miệng cùng thịt cá hồi ngọt và béo.
Nguyên liệu
150 gr cá hồi
80 gr nấm rơm, hành tây
80 ml Whipping cream
20 gr parmesan phô-mai
20 gr bột mì, 50 gr bơ
10 miếng bánh hoành thánh
Ít bắp Mỹ, muối, tiêu
Dầu ăn, hạt nêm

Cách làm:
Cá hồi xắt miếng. Nấm rơm, bắp Mỹ luộc sợ, xắt hạt lựu. Bột mỳ nướng vàng, trộn bơ cho hơi sệt lại.
Cho ít hành tây, nấm rơm, bắp vào xào thơm rồi cho Whipping cream vào, nêm hạt nêm, muối, tiêu, cho chút bột mì, trộn bơ cho sốt hơi sệt lại, cho tiếp phô-mai vào.
Trải lá hoành thánh ra thớt, múc ít sốt kem, nấm, bắp vào, đặt miếng cá hồi vào giữa, gói lại. Thả từng cuốn hoành thánh vào chiên giòn.
Bánh pía gói vịt rô-ti
Bánh pía vỏ mềm, vị ngọt, chỉ cần gói ức vịt rô-ti và trứng vào là bạn đã có ngay một món gói thật hoàn hảo và thú vị để ăn “tươi” ngay tại chỗ.
Nguyên liệu
150 gr ức vịt
100 gr vỏ bánh pía
50 ml sữa tươi
2 cái trứng gà, cà chua
Vài tép tỏi, dầu ăn
Nước tương, nước mắm, đường, bột ngọt, ngũ vị hương

Cách làm
Ức vịt chà rửa sạch với chút muối, ướp nước màu, ngũ vị hương, 1 muỗng canh đường, 1 chút bột ngọt, 1 muỗng canh nước tương, muối. Cà chua rửa sạch xắt hạt lựu. Phi thơm tỏi, cho miếng thịt vịt vào chiên sơ cho đến khi miếng thịt vịt săn lại.
Cho ít nước vào đun sôi, để lửa liu riu đến khi thịt vịt thấm, tắt bếp, xắt lát mỏng. Trừng gà đánh tan, cho sữa tươi, ít muối, tiêu vào. Chảo hơi nóng cho trứng gà vào khuấy đều.Trải vỏ bánh, cho trứng, ức vịt, cà chua, rau thơm vào, gói lại.

[/justify]
Theo Đầu bếp Quế Chi, Hoàng Phúc; Ảnh: Trần Hưng, Xuân Hiến) (Bếp gia đình)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)