Chuyện lạ 2012-03-07 01:15:00

Những loại tiền độc lạ nhất hành tinh


Có loại tiền cần tới bốn chàng trai khỏe mạnh mới vác nổi.

1. Tiền gỗ ở Đức



Moose Jaws Centinnials là loại tiền duy nhất trên thế giới được làm từ gỗ nguyên chất. Loại tiền này được người Đức lưu hành sau Chiến tranh Thế giới thứ I, khi họ phải đầu tư quá nhiều chi phí để tái thiết đất nước.

2. Lewes Pound



Thị trưởng vùng Lewes, thuộc Sussex, nước Anh, ông Michael Chartier đã mở một cửa hàng truyền thống tại địa phương và sáng tạo ra cách thức đặc biệt để vận hành cửa hàng, không theo đồng tiền bảng Anh trên toàn quốc. Ông tạo ra loại tiền tệ cho riêng địa phương mình, có tên Lewes Pound. Tất nhiên, loại tiền này chỉ có giá tri khi lưu hành tại Lewes. Trào lưu này lan sang vùng Brixton ở miền Nam nước Anh khi Brixton cũng cho ra đời loại tiền riêng.

3. Đô-la Disney



Đô-la Disney là một trong những loại tiền tệ có giá trị nhất thế giới, nó tương đương với đô-la Mỹ. Tuy nhiên, loại tiền này chỉ được sử dụng trong các công viên, khu nghỉ dưỡng và siêu du thuyền cùng hòn đảo tư nhân Castawat Cay của Disney mà thôi. Loại đô-la làm siêu lòng giới nhà giàu ở Mỹ này được in ấn lần đầu vào năm 1987.

4. Tiền xu tái chế



Đây không phải là loại tiền từ giấy tái chế, mà đáng nói hơn là kim loại tái chế. Caribe không sử dụng đồng tiền của riêng họ cho đến giữa thế kỷ 19. Vậy nên, họ nấu chảy tất cả những loại tiền xu nước ngoài đang lưu hành để làm tiền xu tái chế của riêng mình. Hòn đảo ở Dominica cũng sở hữu loại tiền xu đặc biệt nhất quả đất, có trái tim rỗng ở chính giữa.

5. Tiền ngoài vũ trụ



Tất nhiên, loại tiền tệ này không được sử dụng trên Trái Đất. Khi con người phát triển hoàn thiện công nghệ và việc trao đổi thương mại trong không gian diễn ra, Space Quids sẽ được làm đồng tiền chính thức. Các nhà khoa học thuộc Đại học Leicester và Trung Tâm Không gian Quốc gia Anh đã thiết kế loại tiền đặc biệt dành cho tương lai của con người trong không gian khi không có trọng lực.

6. Tấm lông sóc



Ở thời kỳ trung cổ, một số vùng của nước Nga sử dụng những bộ lông sóc để làm tiền tệ trao đổi hàng hóa. Những bộ lông được sử dụng rộng rãi nhất và có giá trị cao nhất, trong khi tai, móng vuốt và mũi sóc cũng được coi là tiền tệ, nhưng giá trị thấp hơn.

7. Tiền đá Rai



Danh hiệu tiền tệ “độc chiêu” nhất thế giới chắc chắn thuộc về loại tiền đá của quốc đảo Solomon. Và đây cũng là loại tiền lớn nhất, nặng nhất hành tinh. Người dân trên đảo sử dụng những tấm đá lớn, có dạng tròn và được đục lỗ ở chính giữa. Giá trị của tiền một phần phụ thuộc và kích thước của hòn đá và quan trọng nhất là có bao nhiêu người thiệt mạng khi khênh một đồng tiền này.



Loại tiền đá này cần nhiều thanh niên to khỏe mới vác nổi.
Người Solomon không đủ đá để làm tiền, vì vậy họ đã phải chu du tới tận hòn đảo Palau để mang đá về. Chính loại tiền đặc biệt đã giúp quốc đảo này “miễn dịch” với lạm phát.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)