Chuyện shock 2011-08-08 04:31:34

Những kỷ lục choáng váng về 'trẻ nhất thế giới'


[size=4]Những kỷ lục choáng váng về 'trẻ nhất thế giới'[/size]


Cô bé Sindhuja Rajaraman mới 14 tuổi đã là tổng giám đốc, nhưng cũng chưa "oách" bằng cậu bé Jaylan Amor mới hai tuổi đã lướt sóng “thành thần".

[justify]

Bà ngoại trẻ nhất: 23 tuổi
[/justify]

Rifac làm bà ngoại khi mới 23 tuổi.

Một phụ nữ Romania 25 tuổi được cho là bà ngoại trẻ nhất thế giới. Rifca Stanescu có con gái đầu Maria khi mới 12 tuổi. Mặc dù luôn khuyến cáo con gái không nên noi theo mẹ nhưng Maria vẫn lập gia đình khi mới 11 tuổi và sinh cậu con trai Ion. Stanescu mới 23 tuổi khi trở thành bà ngoại. Hiện Ion đã được hai tuổi và Stanescu vẫn còn ngỡ ngàng khi mình lên chức bà quá sớm. “Tôi rất hạnh phúc khi trở thành bà ngoại nhưng tôi vẫn luôn cầu nguyện cho Maria”, cô nói.

Giáo viên yoga trẻ nhất: 6 tuổi
Cô giáo Yoga 6 tuổi.

Dù mới 6 tuổi, Shruti Pandey đã trở thành giáo viên dạy yoga. Cô bé “dẻo như kẹo” này đã nhận dạy yoga cho người lớn ở phía bắc Ấn Độ từ hai năm nay. Người dạy cô bé là ông Hari Chetan, 67 tuổi, đã “hành nghề” 35 năm nay và sớm nhận ra tài năng của Shruti khi cô bé mới 4 tuổi. Hiện, Shruti bắt đầu mở lớp từ 5h30 sáng hàng ngày tại Brahmanand Saraswati Dham ở thị trấn Jhunsi với khoảng 30 học viên từ doanh nhân, giáo viên, các bà nội trợ cho đến những người đã nghỉ hưu. Cô bé cho biết: “Cháu cảm thấy rất vui khi mọi người nghe theo những hướng dẫn của mình, cháu có cảm giác mình như một giáo viên thực thụ”.

Người chuyển giới trẻ nhất: 16 tuổi

Cậu bé Tim giờ đã trở thành cô bé Kim.

Cậu bé tuổi teen người Đức, Tim Petras đã trở thành người ít tuổi nhất thế giới tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính khi mới 16 tuổi. Cuộc phẫu thuật được tiến hành trong bí mật và do bảo hiểm y tế chi trả sau khi các nhà tâm lý học khẳng định rằng Kim là một cô gái mang thân thể của con trai. Tim, giờ đổi tên thành Kim, bắt đầu điều trị hormone ở tuổi 12. Hiện Kim đã có thể thực hiện ước mơ trở thành con gái của mình. Cô bắt đầu tham gia vào sự nghiệp người mẫu và đang theo học ngành thiết kế thời trang.

Người lái moto quay trẻ nhất: 17 tuổi
Vận động viên trình diễn moto xoay tuổi teen.

Một thiếu nữ 17 tuổi đã quyết định rời trường học để tập trung vào công việc là người trình diễn moto “vòng quay tử thần” trẻ tuổi nhất thế giới khi chưa có bằng lái xe. Jaimi Tyrrell gia nhập đội trình diễn sau khi hoàn thành khóa học GCSEs và đã đi tour vòng quanh nước Anh và châu Âu. Biểu diễn với nghệ danh Jaimi Starr, cô không được đội mũ bảo hiểm vì điều đó có thể làm giảm tốc độ và Jaimi cần giữ tốc độ ổn định để chống lại trọng lực có thể khiến cô ngã. Jaimi cho biết cô không hề hối tiếc về sự lựa chọn nghề nghiệp của mình và luôn bị cuốn hút trước phong cách thú vị của những người trình diễn moto.

CEO trẻ nhất: 14 tuổi
CEO 14 tuổi quản lý cả một công ty 160 thành viên.

Cô bé Sindhuja Rajaraman, 14 tuổi, đã trở thành giám đốc điều hành trẻ nhất thế giới. Cô bé “sở hữu” công ty Seppan, chuyên sản xuất hoạt họa, do cha mình thành lập tháng 10/2010, với 160 nhân viên. Cô bé là người vẽ hoạt hình 2D và 3D trên phần mềm nhanh nhất tại cuộc thi Gaming and Animation Conclave 2010 tổ chức tại Hyderabad. Rajaraman cho biết: “Tôi tự hào vì được làm người sản xuất hoạt hình. CEO chỉ là một vị trí trong công ty. Tôi đang cố gắng học hỏi thêm về hoạt họa để xứng đáng với vị trí này. Không có giới hạn về tuổi tác trong ngành hoạt hình, mọi người đều có thể làm được”.

Lướt sóng ở tuổi lên hai
Cậu bé Jaylan tự tin lướt sóng.

Jaylan Amor mới hai tuổi nhưng đã lướt sóng “thành thần” trên bờ biển Brisbane, Australia. Để bắt được những con sóng lớn, cha cậu bé đưa Jaylan ra ngoài biển xa và cậu bắt đầu dùng ván lướt sóng vào đến tận bờ. Ông Amor không hề lo lắng vì nếu Jaylan ngã, cậu bé có thể tự bơi trở lại thuyền và chờ bố kéo mình lên.

Nghệ sĩ xăm trổ trẻ nhất: 4 tuổi
Nghệ sĩ xăm hình nhí.

Ruby Dickinson mới bốn tuổi nhưng đã để lại dấu ấn riêng của mình với những hình xăm. Ở cái tuổi mà hầu hết những đứa trẻ chỉ nghĩ đến chơi đùa thì Ruby đã học các bài học về xăm hình sau giờ đi nhà trẻ. Cô bé cũng thực hành với các dụng cụ nhỏ xinh trong cửa hàng xăm của cha mình.

Chuyên gia rượu sake trẻ nhất: 10 tuổi
Chuyên gia rượu sake còn chưa đến tuổi uống rượu.

Một cô bé 10 tuổi đã trở thành chuyên gia rượu sake trẻ nhất Nhật Bản, mặc dù còn chưa đủ tuổi để uống rượu. Akane Niikura đã vượt qua vòng kiểm tra của Viện dịch vụ Sake và trở thành chuyên gia về loại rượu cổ của xứ Phù Tang nhờ khứu giác tinh nhạy của mình. Cô bé học lớp bốn giờ có thể khuyên những người khác sử dụng loại rượu sake nào phù hợp với món ăn mà họ chọn.

Xạ thủ trẻ nhất: 6 tuổi
Xạ thủ 6 tuổi đang thử súng.

Miko Andres đến từ Philippines là xạ thủ trẻ nhất thế giới ở tuổi lên 6. Practical shooting là môn thể thao trong đó người tham gia bắn nhanh và liên tục vào nhiều mục tiêu xung quanh một chướng ngại vật. Cha cậu bé cho biết: “Dù là xạ thủ trẻ tuổi nhưng Miko vẫn như mọi đứa trẻ bình thường khác. Miko, tôi và huấn luyện viên của bé luôn nói về sự nguy hiểm của môn thể thao này và chúng tôi luôn nhắc nhở cháu rằng đây là trò chơi của người lớn và an toàn là yếu tố quan trọng nhất”.

Chuyên gia IT trẻ nhất: 8 tuổi
Chuyên gia IT với tài năng xuất chúng.

Marko Calasan, đến từ Skopje, Macedonia, được công nhận là nhà quản lý hệ thống máy tính trẻ nhất thế giới. Cậu bé có một công việc lương cao dù chưa học hết lớp ba. Marko học đọc và viết khi mới hai tuổi và bắt đầu làm quen với máy tính cùng lúc đó. Tin tức về sự xuất chúng của Marko giúp cậu bé trở nên nổi tiếng, thậm chí cậu còn được chính Thủ tướng Macedonia cho phép thực hành trong phòng lab có tới 15 máy tính.

Bố mẹ Marko, đều là các chuyên gia IT và điều hành một trường học máy tính dành cho trẻ em, đang cân nhắc việc gửi cậu bé ra nước ngoài học tại trường năng khiếu. Marko đã vượt qua hàng loạt bài kiểm tra IT của Microsoft. Cậu bé cho biết muốn sáng tạo một hệ thống hoạt động mới cho máy tính khi lớn lên.
Bách Hợp (theo Oddee)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)