Ảnh - truyện vui 2010-11-15 07:16:38

Những kiểu yêu mới của… nữ sinh mang họ ‘Sở’!!!!!!!!!!!!


[justify]“Không việc gì phải tử tế với bọn con trai, mình không đá họ thì trước sau họ cũng đá mình” – Huyền hùng hồn tuyên bố.[/justify]

[justify]Yêu chán thì bỏ[/justify]

Dù mới 17 tuổi, nhưng Kiều Anh (Trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội) đã được bạn bè mệnh danh là “sát thủ tình trường” với kỷ lục thay 6 chàng trong một học kỳ. Ngoại hình không thực sự nổi bật, nhưng cô nàng lại có đôi mắt thẳm sâu hút hồn người đối diện. Hầu như ai rơi vào “tầm ngắm” của cô nàng đều phải “đưa tay chịu trói”.

Với ai, Kiều Anh cũng yêu hết mình. Nhưng lần nào cũng vậy, chỉ được một thời gian ngắn là cô nàng thấy chán, muốn “đổi gió” nên lại chia tay. Có chàng thì được dăm ba tháng, có chàng vừa nhận lời yêu tuần trước tuần sau đã “đường ai nấy đi”. Bạn bè hỏi lý do, cô nàng chỉ đáp cụt lủn: “Đang là học sinh, yêu cho vui chứ có xác định gì đâu. Đến lúc chán thì chia tay chứ níu kéo làm gì”.

Với nhiều nữ sinh, tình yêu là một trò giải trí (ảnh minh họa)


[justify]Lê Hà (CĐ Truyền hình) có cô bạn cũng “cả thèm chóng chán” như Kiều Anh. Hà kể: “Mình có cô bạn cùng quê thay người yêu như thay áo ấy. Hai đứa cùng học dưới này nên thỉnh thoảng vẫn gặp nhau. Lần gặp nào cũng thấy nàng ấy dẫn theo một chàng khác. Có lần tò mò mình hỏi thì nàng ấy hồn nhiên đáp “yêu lâu vừa chán vừa ngán, yêu ngắn hạn thôi cho nó hạnh phúc”. Mình thực sự choáng với câu trả lời của nàng ấy, nhưng cũng chỉ biết lắc đầu”.[/justify]

Cô bạn của Hà quan niệm “trẻ không yêu, già hối hận” nên thời sinh viên yêu được bao nhiên thì… cố mà yêu. Thậm chí, cô bạn này còn tỏ ra hãnh diện với bảng “thành tích yêu đương” nổi trội của mình. “Đến đại gia còn bị tao đá chứ huống hồ mấy chàng sinh viên nghèo”- Hà cố gắng bắt chước giọng của bạn.

“Đểu cho con trai nó hiểu”

Đó là tuyên bố gấy sốc của Huyền, một cô gái khá xinh xắn học năm cuối trường ĐH Sân khấu điện ảnh. Huyền đã từng yêu rất thật lòng dù những buổi hẹn hò chỉ là cơm bụi và trà đá sinh viên.

Yêu và tin tưởng nên Huyền đã trao “cái ngàn vàng” cho mối tình đầu tiên, nhưng rồi người yêu Huyền đã trở mặt không thương tiếc. Sau mối tình đầu cay đắng, Huyền không còn tin vào tình yêu nữa. Cô tâm sự rất thật: “Mình đã đau một lần, không thể bị đau lần thứ hai”.

Và, với nhan sắc của mình, Huyền bắt đầu hành trình reo rắc những nỗi đau tình cho “bọn đàn ông”.

Huyền sống thoáng hơn, sẵn sàng nhận tình cảm của bất cứ chàng trai nào. Nhưng chàng nào cũng vậy, cứ đợi cho người ta si mê mình thì Huyền lại đá phăng. “Không việc gì phải tử tế với bọn con trai, mình không đá họ thì trước sau họ cũng đá mình”, Huyền tuyên bố.

Với tâm lý yêu để trả thù nên Huyền tìm mọi cách để “hành” người yêu cho hả hận. Chàng nào khá giả thì Huyền đánh vào kinh tế, lúc thì đòi mua quần áo, mỹ phẩm, lúc đòi đi du lịch… Có chàng nhẹ dạ còn sắm cho Huyền cả laptop. Chàng nào không vòi vĩnh tiền bạc được thì dùng chiêu “hành xác”.

Có chàng đang ở quê, đùng một cái Huyền gọi điện kêu ốm bắt chàng ta phải lên ngay để chăm sóc. Chàng nào cũng vậy, Huyền phải hành cho “tơi bời” rồi mới tìm lý do chính đáng để chia tay. Tất cả những việc cô nàng làm chỉ muốn chứng minh một điều: “Con trai đểu thì con gái cũng đểu được”.

Những cô gái như Huyền không ít, dường như họ coi tình yêu là một trò đùa, là một thú giải trí không hơn. Ai cũng đưa ra hết lý do này đến lý do kia, nhưng không ai chịu nhận ra lối sống hời hợt, thiếu suy nghĩ của mình.

Đi đêm lắm có ngày gặp ma

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn, móng tay nhọn gặp ngọn mồng tơi”, nhiều cô nàng thích mang họ Sở đã lần lượt phải trả giá.

Tình yêu chân thật ngày càng trở nên hiếm hoi?


[justify]Huyền luôn tự hào là có tài dắt mũi đàn ông đã phải bẽ mặt khi bị anh chàng người yêu cũ đòi lại bằng hết những món đồ đã tặng cho Huyền. Thêm vào đó, anh ta còn không tiếc công đi rêu rao những “kỉ niệm” khó quên về Huyền. Những người quen mặt nhìn Huyền bằng con mắt không mấy thiện cảm, thậm chí dè bỉu. Không chịu được những lời xì xào bàn tán, Huyền phải chuyển gấp chỗ trọ.[/justify]

Còn cô bạn của Hà dù xinh đẹp và tài năng nhưng đến nay nàng ấy vẫn chưa tìm được một người yêu mình thực sự. Có chàng nghe tiểu sử “đá bồ” oanh liệt của nàng ta, chưa kịp nảy sinh tình ý đã vội vàng thoái lui. Thậm chí có chàng trai không ngại ngần mà nhận xét “yêu như thế thì chỉ có ế thôi em ạ”.

“Gieo nhân nào thì gặt quả ấy”, cái gì cũng có cái giá của nó. Trong tình yêu cũng vậy, khi bạn đùa giỡn, lợi dụng người khác sẽ có lúc bạn nhận lại điều tương tự hoặc đau đớn hơn thế. “Tình yêu chỉ đến với những người vẫn còn niềm tin khi đã từng bị thất vọng. Nó chỉ đến với những người vẫn còn muốn yêu khi họ đã từng bị tổn thương…”.

Hãy yêu chân thành khi còn được yêu” đó là câu châm ngôn về tình yêu mà cả thế giới lưu truyền.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)