Nghệ thuật - blog 2015-03-16 02:55:50

Những khả năng khó tin của các loài động vật


Trong thế giới tự nhiên các loài động vật luôn có những khả năng đặc biệt để tự vệ, nhiều loài có những khả năng siêu phàm đến khó tin, như rết hồng bắn chất độc xa đến nửa mét, thằn lằn mọc lại chi, kỳ giông tự chữa bệnh…


Ốc sên Ibycus rachelae

Loài ốc sên Ibycus rachelae là một loại sên lai tạp, giữa một con ốc và một con sên thực sự. Khả năng siêu phàm của nó nằm ở phần đuôi khá dài, ốc sên đực sử dụng chiếc đuôi này để chuyển tinh trùng vào cơ thể con cái. Bằng cách này, tỷ lệ thành công khi giao phối của nó tăng cao đáng kể.



Lươn điện. Ngay từ cái tên người ta đã phát hoảng với khả năng đáng kinh ngạc của loài vật này. Loài vật có sức mạnh để tạo ra luồng điện giật lên đến khoảng 860 volt, luồng điện đủ để giết chết những đối thủ mạnh nhất.


Cá hồi có khả năng cảm nhận từ trường của Trái đất. Khả năng này giúp loài vật có được bản đồ định hướng hoàn hảo, được ví như sự thay thế hoàn hảo cho định vị GPS ở đại dương tối tăm.


Cua dừa khổng lồ. Khả năng siêu phàm của loài cua dừa không nằm ở thân hình to lớn của nó, mà loài vật này đã phát triển các cơ quan được gọi là "phổi branchiostegal", được sử dụng thay cho mang đã thoái hóa để thở. Chúng có khứu giác phát triển, sử dụng để tìm kiếm các nguồn thực phẩm tiềm năng.


Rết hồng có thể bắn ra chất độc. Đừng để bị lừa bởi vẻ ngoài màu hồng dễ thương của con vật, khi bị đe dọa, nó sẽ tiết ra hợp chất xyanua (một loại chất độc) để phòng vệ và có thể bắn xa đến nửa mét.


Thằn lằn và tắc kè có thể mọc lại chân tay và đuôi. Khả năng siêu phàm này của thằn lằn là do nó có hàng trăm gene ở các khu vực cụ thể của đuôi giúp tái tạo, phản ứng các tín hiệu nội tiết tố và chữa lành vết thương.


Kỳ giông Mexico tự chữa lành bệnh. Bất cứ khi nào loài vật này bị thương thì quá trình tự chữa lành bệnh được khởi động ngay lập tức và nó có thể tạo ra các mạch máu mới, tái tạo cơ, xương và thậm chí các dây thần kinh.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)