Chuyện lạ 2011-08-09 04:33:33

Những câu chuyện y học cực khó hiểu!!!


Thật tội nghiệp cho những người rơi vào trường hợp này…

1. Người đàn ông có dòng máu màu xanh

Vào tháng 10 năm 2005, tại Bệnh viện St Paul ở Vancouver, Canada, các bác sĩ đã chèn một dòng động mạch vào một bệnh nhân 42 tuổi để làm giảm áp lực trong chân của ông, người đàn ông này gặp vấn đề trong việc lưu thông máu. Sau đó họ giật mình nhìn thấy dòng máu màu xanh đậm chảy ra từ cơ thể bệnh nhân thay vì màu đỏ tươi bình thường. Việc chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ là người đàn ông này mắc chứng bệnh nguy hiểm khiến các hemoglobin trong máu có thể không liên kết với oxy.




(Ảnh minh họa)


Các cuộc xét nghiệm cho thấy ông ta đã uống quá nhiều viên thuốc đau đầu sumatriptan. Các bác sĩ giải thích bệnh nhân đã gặp phải tình trạng hiếm gặp đó là lưu huỳnh trong thuốc sumatriptan kết hợp với haemoglobin trong máu làm thay đổi màu của máu, làm cho máu chuyển sang màu xanh đen tối.

2. Người phụ nữ có 2 bộ DNA

Khi Karen Keegan, một giáo viên 52 tuổi sống ở Boston, Mỹ, cần được ghép thận, 2 người con trai của bà đã được xét nghiệm. Chẳng bao lâu sau các cuộc thử nghiệm cho thấy 2 con trai của bà Keegan không phù hợp để cho thận. Các xét nghiệm sau đó cho thấy bà Keegan đã mắc chứng chimerism, trên toàn thế giới chỉ có khoảng 30 trường hợp như vậy được ghi nhận. Thực chất đây là trường hợp hai cá thể song sinh tồn tại trong một cơ thể.




(Ảnh minh họa)


Nguyên nhân là do có hai trứng cùng được thụ tinh, nhưng khi ở trong tử cung, đáng lẽ phải phát triển thành hai trẻ song sinh thì chúng lại "hòa lẫn" vào nhau và trở thành một bào thai duy nhất, làm cho phôi thai có chứa hai bộ DNA khác nhau. Nói một cách khác, Keegan là 2 người trong 1 cơ thể và điều đó không thể quan sát bằng mắt thường mà chỉ có thể phát hiện nếu xét nghiệm vật chất di truyền.

Đó là lý do ADN trên khắp cơ thể bà lại khác với ADN của các con, nhưng ADN ở tuyến giáp lại giống. Để chứng minh rằng bà Keegan thực sự là mẹ đẻ của các cậu con trai, các bác sĩ bắt đầu theo dõi chuỗi DNA thứ hai, và tìm thấy nó trong tuyến giáp của bà.

3. Trường hợp bí ẩn của Natalie Adler

Natalie Adler, một cô gái trẻ đến từ Melbourne, Australia, là nạn nhân của một rối loạn rất hiếm đã khiến mắt cô một tuần thì có 3 ngày cô không nhìn thấy gì. Đôi mắt cô đột nhiên nhắm chặt lại và cô không thể mở chúng cho đến 3 ngày sau đó. Rối loạn này bắt đầu vào một buổi sáng chủ nhật khi cô học lớp 11. Cô đã mắc chứng nhiễm trùng xoang và tụ cầu khuẩn, chứng bệnh này khiến cô thức dậy với đôi mắt sưng vù.




(Ảnh minh họa)


Kể từ đó các triệu chứng bắt đầu xảy đến với cô. Lúc đầu mắt cô nhắm chặt lại một cách ngẫu nhiên, nhưng sau một thời gian, nó đã bắt đầu phát triển theo chu kỳ. Đã có rất nhiều các chuyên gia kiểm tra mắt của Adler, nhưng không thể tìm thấy nguyên nhân hay cách chữa trị cho chứng rối loạn này. Tuy nhiên, trong vòng 2 năm, các bác sĩ đã điều trị bằng cách tiêm Botox trên khuôn mặt cô giúp cô có thể nhìn thấy 5 ngày trong một tuần, nhưng cách điều trị này không bao lâu không còn tác dụng.

4. Bút chì trong đầu

Margaret Wegner, sau khi bị đau đầu thường xuyên và chảy máu cam trong 55 năm, cuối cùng bà đã trải qua ca phẫu thuật vào tháng 8 năm 2007 để loại bỏ một chiếc bút chì dài 7,7 cm ở trong đầu bà Wegner sau một tai nạn nhỏ khi bà 4 tuổi.





Do thiếu máy móc và sợ làm tổn hại đến đầu của bà, các bác sĩ đã trì hoãn việc phẫu thuật loại bỏ cây bút chì này trong hơn năm thập kỷ cho đến khi các bác sĩ tìm thấy vị trí chính xác của cây bút chì trong đầu bà và lấy nó ra một cách an toàn.



5. Cô gái không thể ngừng cười

Xu Pinghui, cô bé 12 tuổi đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc, bắt đầu cười không ngừng sau cơn sốt khi cô mới 8 tháng tuổi. Do căn bệnh bí ẩn này mà cô bé đã mất khả năng nói lúc 2 tuổi, và chỉ có thể giao tiếp thông qua nụ cười khúc khích. Nguyên nhân của bệnh vẫn còn là một bí ẩn, mặc dù các bác sĩ cho rằng nguyên nhân gây tổn thương cho các thùy trán là do bị sốt, và các chuyên gia hiện đang thử nghiệm các học thuyết.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)