Games 2015-03-11 12:51:36

Những câu chuyện buồn trong thế giới game


Thanh Hải | PC - Console | 11-03-2015 09:25

Những tựa game dưới đây chắc chắn sẽ lấy đi nước mắt của game thủ bằng những câu chuyện đầy ý nghĩa.

Thế giới game của chúng ta vô cùng đẹp đẽ và ý nghĩa. Có những tựa game đã thực sự lấy đi nước mắt của người hâm mộ bằng những câu chuyện cảm động, đi sâu vào lòng người. Không còn là những tựa game nữa, đó thực sự là những tác phẩm nghệ thuật được truyền tải thông qua việc người chơi trực tiếp trải nghiệm.

Hãy cùng Game4V nhìn lại những câu chuyện buồn nhất trong thế giới game.

Bioshock Infinite


Luôn lọt vào danh sách những tựa game hại não người chơi nhưng Bioshock Infinite vẫn sở hữu một câu chuyện buồn. Booker Dewitt sau một cuộc hành trình đầy khó khăn trên thành phố Columbia, đã đánh bại được tên độc tài Comstock. Tuy nhiên, còn gì sốc và buồn hơn khi anh phát hiện ra rằng mình và Comstock chỉ là một người và Elizabeth – cô nàng anh được giao nhiệm vụ đưa về New York lại chính là cô con gái năm xưa bị mang đi.

Khi phát hiện ra sự thật rằng chính mình là người đã gieo rắc bao tai ương, tôi đoán không chỉ có Booker, chính tất cả những người đã từng chơi tựa game này cũng cảm thấy có chút gì đó không thể vui nổi.

To The Moon

Đây là một tựa game nhập vai do hãng Freebird Games sản xuất và được phát hành vào năm 2011. Được đánh giá là tựa game RPG hay nhất năm, To The Moon sẽ cho bạn một câu chuyện cực kì cảm động.


Người chơi sẽ bắt đầu với việc vào vai 2 nhân viên có nhiệm vụ đi tái tạo lại một giấc mơ đẹp nhất cho những người sắp khuất, nhờ vậy họ có thể ra đi thanh thản hơn. Suốt hành trình của trò chơi, game thủ sẽ được trải qua những tất cả những kí ức của một người đàn ông tên Johnny, từ lúc ông là một đứa trẻ cho đến khi ông phải gắn bó với giường bệnh.

Thực sự tôi không biết đã phải khóc biết bao nhiêu lần khi trải qua những kí ức của Johnny, đó là về gia đình, về tình bạn, và tuyệt vời nhất, đó chính là tình yêu trong sáng và thủy chung của ông. Một câu chuyện cảm động, một tựa game tuyệt vời,  một bức tranh về tình yêu đẹp đẽ và nhẹ nhàng.

Valiant Hearts: The Great War


Chắc chắn không thể thiếu tựa game này rồi. Một câu chuyện cảm động về tình người giữa chiến trường khốc liệt. Người chơi sẽ được trải nghiệm một câu chuyện cảm động của 4 nhân vật không liên quan gì đến nhau nhưng giữa họ lại có một mối liên kết vô hình khiến cho gamer sẽ phải đắm chìm trong nó. Một tựa game lấy đề tài thế chiến nhưng những gì mà nó thể hiện lại hoàn toàn tập trung vào con người. Sự đau khổ vì chia li, sự tàn ác của chiến tranh khiến vợ mất chồng, mẹ mất con,…

Tôi dám cá với bạn đọc nếu hiểu hết những câu chuyện trong trò chơi thì bạn có thể sẽ không cầm được nước mắt của mình. Một tựa game tuyệt vời màUbisoft đã tạo nên.

Mother 3


Mother 3 là một câu chuyện bi kịch được ẩn dưới cái vỏ bọc của sự vui nhộn. Các nhân vật được thiết kế ngộ nghĩnh, những đoạn hội thoại thú vị, và một thế giới kỳ quái như bất kỳ một tựa game nhập vai bình thường nào khác. Tuy nhiên những yếu tố đó đã đánh lừa người chơi để rồi lại khiến cho họ cảm thấy bàng hoàng, nhận ra hàng loạt những tai ương đang liên tục ập đến. Một tựa game có đồ họa đơn giản dành cho hệ máy Gameboy Advance, nhưng câu chuyện của nó thì lại không hề đơn giản một chút nào.

Brothers: A Tale of Two Sons


Brother: A Tale of Two Sons là một câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình. Một ngôi làng nọ có 2 anh em, mẹ đã mất sớm do tai nạn trên biển và giờ người cha già cũng đang ngã bệnh nặng. Khi hay tin có một thứ nước thần kì có thể cứu sống cha mình, 2 anh em đã không ngại hiểm nguy để đến được đó.

Chính tính cách dù đối lập nhau nhưng lại luôn hỗ trợ nhau để cùng sống sót tìm được thứ nước có thể cứu cha mình đã khiến cho người chơi vô cùng cảm động. Những trường đoạn tình cha con trong game đã lấy đi vô số nước mắt của game thủ. 3 tiếng đồng hồ của game thực sự khó quên.

(Còn tiếp)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)