Teen 24h 2009-10-18 10:00:00

Những cặp đôi khắc khẩu kỳ lạ


Trong tình cảm tuổi teen, không phải lúc nào cũng mang những dư vị ngọt ngào. Rất bình thường nếu teens thấy nhiều cặp đôi có phong cách khá "lạ", đôi khi họ cãi vã rất dữ dội nhưng sau những trận lôi đình thì mọi thứ lại “êm dịu như không". Tại sao vậy?
Định dạng những cặp đôi khắc khẩu.

Khác với những cặp đôi bình thường, những "couple" này không gặp nhau thì thôi, chứ gặp nhau là luôn xảy ra xung đột. Thậm chí, bạn bè của họ còn nói vui rằng: "Ngày nào không thấy tụi bây….oánh nhau thì ngày ấy sẽ mưa to."

Nhiều cặp đôi cãi nhau thường xuyên như cơm bữa, nhưng sau đó lại cười nói như chưa có chuyện gì xảy ra. Họ cãi nhau quen miệng, đánh nhau quen tay và làm hòa cũng rất nhanh chóng. Minh Hoàng 18t và Thanh Hằng 18t cũng vậy. Dù rất thương và hiểu tính nhau, nhưng Hoàng với Hằng vẫn cãi nhau như cơm bữa vậy. Nhiều khi bạn bè nghe kể chuyện cãi nhau của hai người thì cười bể bụng.

Những lí do dẫn đến cãi nhau vô cùng “ vớ vẩn”, như là đi ăn món gì, và đi chơi ở đâu? Hoàng thì thích đi xem film hành động và ăn fastfood cho tiện. Hằng thì lại thích xem hài và ăn uống ở một chỗ thật “romantic”, thế là cãi nhau. Không ai nhường ai, mỗi người muốn đi một nơi, không ai chịu thua. Cuối cùng thay vì đi 1 trong hai nơi thì hai người ở nhà cãi nhau một trận dữ dội. Hoàng tiến một bước, Hẳng cũng phải tiến một bước, không ai kém phần hơn ai.

Những cặp đôi như thế đa phần bằng tuổi, hay là thường tuổi hơn kém nhau không nhiều, nên đôi khi tính khí còn có phần “nóng nảy ngang nhau”, hay cả hai cùng thuộc típ người tự cao, không thích nhún nhường người khác. Có thể những người ngoài cuộc thấy và cho rằng họ rất căng thẳng, nhưng bản thân người trong cuộc, nếu đã hiểu được tâm tính đối phương thì lại cảm thấy rất đỗi bình thường.

Bởi theo M.Hoàng cho biết: “Mình và Hẳng cãi nhau riếc cũng thành quen. Cãi xong thì thôi chứ không có giận dai và không có để trong lòng. Đôi nào yêu nhau chẳng cãi nhau, chẳng có những điều bất đồng?"

Ở mức độ cao hơn, đôi khi teens cảm thấy “giận dỗi” trước hành động của đối phương, nên không tiếc lời đay nghiền, chỉ trích, trì triết. Thế nhưng chính những teens giận cái nói ngay lại là những cặp “ruột để ngoài da”. Chỉ cần một chuyện nhỏ bằng cái móng tay, cũng khiến chiến tranh giữa họ bùng nổ. Nhưng khi họ nói và đốt cháy hết mọi giận hờn trong lòng xong thì lại “yêu thương nhau như chưa bao giờ được yêu”.


Một số "couple" cứ gặp nhau là "choảng nhau", nhưng sau đó lại huề rất nhanh chóng. (Ảnh minh họa)


Còn tình cảm của họ thì như thế nào?
Có thể nói, chính những cặp đôi ngày ngày cãi nhau, "cãi xong thôi, thôi xong cãi" như thế thì tình cảm lại bền chặt. Qua những cuộc cãi vã, (thậm chí là đôi lúc tát nhau ngon ơ), các teens hiểu về tính cách của nhau hơn, hiểu về con người nhau hơn và nếu vượt qua được thì những cặp đôi ấy lại càng hòa hợp, càng yêu thương nhau nhiều hơn.

Bạn bè nhìn vào thường thấy những cặp đôi như vậy hạnh phúc. Teens cho rằng như thế mới thật sự gần gũi và mới thật sự hiểu tính nhau. Ngọc My 16t cho biết: “Mình không thích nhiều bạn cứ cố tỏ ra dịu dàng, thùy mị trước mặt đối phương, nhưng rồi có gì cũng giữ trong bụng không nói. Mình thích những cặp nào có gì là đem ra nói thẳng luôn. Nói xong rồi thôi, không có để bụng nữa”.

Những cặp đôi như vậy thường khá ồn ào và đôi khi khiến bạn bè hơi “xì-trét” vì “Sao chúng nó cãi nhau hoài vậy?”. Nhưng riết rồi bạn bè nhìn thấy cũng quen vì: “Ui dời, bọn nó sáng giận chiều huề, hơi đâu mà lo. Yêu nhau lắm, cắn nhau đau đấy mà”.

Những vấn đề các cặp như vậy mang ra tranh luận đa phần rất nhỏ nhặt. Thậm chí nhỏ đến mức người ngoài nghe thấy còn phải buồn cười. Thế nên chính đương sự khi bình tĩnh suy ngẫm lại cũng thế nên chẳng ai để bụng. Các teens ấy coi chuyện cãi nhau là chuyện bình thường của cuộc sống. Nhiều khi cãi nhau rất tức giận, nhưng hễ hôm nào không gặp là lại thấy “nhớ cãi nhau vô cùng”.

Đa số các cặp đôi khắc khẩu là thế, nhưng đó không phải là toàn bộ. Có những cuộc tranh cãi không phải một sớm một chiều và nó lại để lại những vết thương khá lớn. Chỉ cần đụng nhẹ là có thể tổn thương bất kì lúc nào.

Như trường hợp của Đức Trung và Thanh Mai, 19t. Mai và Trung thường xuyên tranh cãi vì tính Trung hay vô tâm còn Mai thì tỉ mỉ nhưng lại hay tủi thân. Mỗi lần Trung vô tình quên điều gì, Mai dặn thì Mai lại giận dỗi. Rồi Mai cứ đem ra nói đi nói lại khiến Trung phải bực bội quát lên: “Anh lớn rồi, anh tự biết lo”. Ngày nào cũng như thế, đôi khi lại khiến nhau cảm thấy buồn và mệt mỏi.

Đức Trung cho biết: “Mình và bạn gái đều hiếu thắng và có lòng tự tôn cao. Bọn mình thường hay cãi nhau vì những chuyện lặt vặt. Tuy cãi xong rồi thôi, coi như xong. Nhưng mỗi lần cãi nhau mình đều thấy rất chán nản và mệt mỏi. Dù sao thì thuận hòa vẫn thích hơn."

Tình cảm ở tuổi ô mai mơ có rất nhiều điều khó nói, khắc khẩu cũng là một yếu tố nhỏ trong đó. So với những sự lừa gạt, dối trá hay lăng nhăng thì nó không phải việc quá nghiêm trọng. Nhưng nếu không biết kiềm chế, không hiểu nhau, thì rất dễ khiến đối phương nản lòng. Đồng ý rằng, yêu nhau lắm, cắn nhau đau. Nhưng teens hãy cố gắng thông cảm cho đối phương, và hạn chế cãi hết mức có thể nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)