Sức khoẻ 2014-09-10 15:28:16

Những cách giúp dễ ngủ dành riêng cho phái nữ


Theo một nghiên cứu của Tổ chức NSF (National Sleep Foundation) của Mỹ, hai phần ba số phụ nữ gặp vấn đề về giấc ngủ ngắn ít nhất một vài đêm mỗi tuần, vì những vấn đề dành riêng cho phụ nữ.
 

ảnh minh họa 


Phòng ngủ mát mẻ

Giữ cho phòng ngủ mát mẻ sẽ giúp phụ nữ ngủ ngon hơn. Vì vào ban đêm, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống. Nếu ngủ trong một căn phòng nóng nực, ngột ngạt sẽ khiến bạn khó ngủ hơn.

Ngâm mình trong bồn nước ấm

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ sẽ tạo cảm giác dễ chịu, giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Khi bước ra khỏi bồn tắm, cơ thể bạn sẽ lạnh hơn, sự sụt giảm nhiệt độ cơ thể sẽ khiến bạn buồn ngủ.

Nói không với các chất kích thích

Hãy nói không với các chất kích thích như cà phê, rượu hay thuốc lá vì chúng khiến bạn khó ngủ. Chúng ta thường muốn nhấm nháp một đến 2 ly cà phê để cơ thể sảng khoái sau một ngày dài đúng không? Dĩ nhiên điều này cũng tùy vào thể trạng của từng người, và bạn hiểu rõ những gì là tốt nhất cho cơ thể bạn.

Hãy thư giãn

Chu kỳ kinh nguyệt là một nguyên nhân ảnh hưởng đến tâm trạng của một người phụ nữ. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy phụ nữ dễ có cảm giác lo lắng hoặc trầm cảm trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của tháng, điều này có thể chắc chắn khiến bạn khó ngủ.

Để chống lại cảm giác này, hãy tham gia các bài tập thư giãn trước khi đi ngủ, chẳng hạn như thiền, hít thở sâu hoặc giãn cơ. Hãy ghi âm lí do tại sao bạn cảm thấy căng thẳng - đây là một cách tốt giúp bạn giải tỏa áp lực và ném những phiền toái, mệt mỏi ra khỏi đầu của bạn.

Tạo thói quen ngủ đúng giờ

Chắc chắn trong cuộc sống, chúng ta khó có thể đảm bảo không thức khuya hay dậy quá sớm vào một hôm nào đó. Khi bạn tạo lập một kế hoạch và thực hiện hàng ngày, dần dần sẽ hình thành thói quen, khiến bạn muốn ngủ vào đúng giờ giấc đó mà không cần phải làm bất cứ điều gì cả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)