Tin tức - pháp luật 2011-07-02 09:52:58

Những bức tượng "Khiêu dâm" gây tranh cãi nhất thời đại


[size=5]Có thể do tác động chúng gây ra hoặc bởi "diện mạo" bất thường mà rất nhiều tranh cãi bùng lên quanh những bức tượng dưới đây:



Nữ hoàng Khiêu dâm



Đây là bức tượng mang tên "Nữ hoàng Khiêu dâm" của nghệ sĩ Paolo Schmidlin người Italy. Tác phẩm điêu khắc này được trưng bày ở Madrid, Tây Ban Nha, năm 2007 trong một cuộc triển lãm được Nhà vua Juan Carlos khai trương.

Phóng viên ảnh của báo The Sun bình luận: "Đây rõ ràng là tác phẩm của một kẻ điên. Tôi thấy nó không gì hơn là một trò rẻ tiền".



Miss Kitty



Một lần nữa, Paolo Schmidlin lại khuấy đảo dư luận khi cho ra mắt bức tượng mang tên Miss Kitty.


Miss Kitty mô tả chân dung Giáo hoàng không mặc gì ngoài bít tất dài đến đùi, quần sịp và một chiếc áo choàng cộc cỡn,

Công trình điêu khắc này - mang một mớ tóc giả - được trưng bày tại một cuộc triển lãm ở Milan, khiến cho nhiều người tức giận, đặc biệt là Liên đoàn Chống Phỉ báng Công giáo.
Liên đoàn này dọa sẽ kiện chống lại các nhà tổ chức và ủng hộ triển lãm vì đã phỉ báng một nguyên thủ quốc gia. Trong một thông báo chính thức, họ tuyên bố Miss Kitty là một sự xúc phạm thô bỉ đối với Giáo hoàng và cảm xúc của Công giáo Roma.

Kết quả là bức tượng đã bị loại khỏi cuộc triển lãm.





Hai gã đứng tè




David Cerny là một nhà điêu khắc người Séc. Ông có nhiều tác phẩm đặt ở thủ đô Prague. Nhưng một số công trình mà ông tạo nên cũng gây nhiều tranh cãi, trong đó có hai bức tượng đàn ông đang tè xuống khoảng đất bên dưới. Đặc biệt, có một máy điện tử do bộ mạch vi xử lý điều khiển làm xoay thân trên của bức tượng trong khi hai "của quý" cử động lên xuống khiến nước tuôn ra.






Britney Spears khỏa thân






Bức tượng ca sĩ nhạc pop Britney Spears khỏa thân đang vồ một con gấu chết đã thực sự làm nóng dư luận. Tác phẩm của nghệ sĩ Daniel Edwards mô tả Spears không một mảnh vải che thân, đang mang bầu, và quỳ một cách dâm dục trên đầu gối.






"Hình ảnh nhìn từ đằng sau tư thế quỳ này thực sự ấn tượng đến nỗi tôi cảm thấy phía trước của bức tượng cần một hình ảnh dũng mãnh thì mới cân bằng, và đó là chỗ của bộ da gấu", Daniel Edwards tâm sự. "Đơn vị triển lãm cho biết họ đã nhận được 3.000 thư điện tử từ khắp nơi trên thế giới chỉ trong một tuần, chia làm hai luồng ý kiến: phá thai và chống phá thai.

"Chúng tôi cũng nhận được nhiều cuộc gọi từ Tokyo, Anh, Pháp. Một số người tỏ ra thất vọng khi Britney bị dùng làm chủ đề của tác phẩm", nhà đồng tổ chức triển lãm, David Kesting, cho biết.




Gia đình trẻ





Đây là một tác phẩm khác của nghệ sĩ gây tranh cãi người Autralia Patricia Piccinini.

Piccinini khám phá ra cái mà bà gọi là "những khác biệt bên ngoài giữa tự nhiên và nhân tạo".
Bằng cách phô bày những tương đồng và sự khác biệt giữa thế giới tự nhiên và nhân tạo, Piccinini thách thức sự hiểu biết của chúng ta về cuộc sống. Điều này truyền cảm hứng cho bà kết hợp sự phát triển sinh lý và kỹ thuật trong nhiều tác phẩm điêu khắc.



Không rời xa, 2004




Trang Wikipedia miêu tả Patricia Piccinini là "một nghệ sĩ Australia với các tác phẩm nghệ thuật thường phản ánh mối quan tâm của bà với các vấn đề như luân lý học sinh vật, công nghệ sinh học và môi trường".



Một cái nhìn không chuyên vào các tác phẩm của Piccinini thấy rõ sự liền kề của thể loại khoa học viễn tưởng và việc nuôi nấng con cái. Sự kết hợp các sinh vật lạ nuôi con của chúng với trẻ em trong các tác phẩm của Piccinini thực sự gây ấn tượng và làm ấm lòng người.




Angelina Jolie khỏa thân




Nhà điêu khắc nổi tiếng Daniel Edwards đã cho ra đời một bức tượng siêu sao điện ảnh Angelina Jolie không mảnh vải trên người đang cho cặp song sinh của cô bú.

Tác phẩm này được truyền cảm hứng từ bức ảnh Jolie trên trang bìa tạp chí W năm 2008. Edwards giải thích đó là nhằm khuyến khích thêm nhiều phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ và để nâng tầm hiểu biết của việc nuôi dưỡng con cái trên toàn cầu[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)