Chuyện lạ 2013-04-03 14:07:45

Những 'bức ảnh ma' chấn động Việt Nam


[justify]Dù đó là "ma" thật hay không, những bức ảnh này hẳn vẫn khiến nhiều người cảm thấy lạnh gáy, nhất là khi xem một mình trong đêm tối.[/justify]
[justify] [/justify]

Vào mùa hè 2011, một nhân viên của một công ty phần mềm ở Hà Nội đã phát hiện ra trong những bức ảnh chụp vào đêm cuối kỳ nghỉ ở Đồ Sơn, có một tấm xuất hiện một bóng người mờ ảo, không đầu đứng giữa đường ở cuối bãi tắm 3.


Bức ảnh đã khiến các cư dân mạng xôn xao. Nhiều ý kiến suy đoán rằng rằng bóng người trong ảnh là vong hồn của người đã chết trong tình trạng "mất đầu".


Ít lâu sau đó, một bức ảnh được cho là ảnh ma khác lại xuất hiện khiến nhiều người hoang mang. Theo đó, một nhóm nam nữ thanh niên, nhân buổi tối đi dạo Hồ Gươm sau khi nhờ người qua đường chụp hộ vài bức ảnh làm kỷ niệm đã phát hiện ở giữa ba bức ảnh vừa được chụp hiện lên khuôn mặt mờ ảo, và “ma quái” của của một người phụ nữ trung niên.


Nhiều bức ảnh tương tự đã được ghi lại và trở thành để tài tranh luận sôi nổi. Theo giải thích của những người am hiểu nhiếp ảnh, Những "bóng mờ" xuất hiện trong ảnh không phải ma mà chỉ là những người bình thường đang di chuyển, bị mờ đi vì tốc độ chụp của máy ảnh vào buổi tối rất chậm.


Một dạng “ảnh ma” khác được biết đến dưới dạng những vòng tròn ánh sáng “bí ẩn”. Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, chủ nhiệm bộ môn Thông tin dự báo, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, những vòng tròn ánh sáng bí ẩn hiện ra trong ảnh có thể là vong của người âm.


Khoảng 1.000 bức ảnh như vậy đã được ông Nguyễn Phúc Giác Hải tập hợp trong đề tài nghiên cứu về khả năng chụp hình “người âm” được công bố và nghiệm thu tại Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người.


Những bức ảnh có "vòng tròn tâm linh" được rất nhiều người ghi nhận ở những hoàn cảnh khác nhau, tại những quốc gia khác nhau.


Tuy vậy, các thực nghiệm do báo điện tử Đất Việt tiến hành đã khẳng định các vòng tròn ánh sáng bí ẩn thực ra chỉ là các vật thể nhỏ mát mắt người khó nhận ra như hạt bụi, nước nằm rất gần ống kính máy ảnh. Những vật thể này khi nằm ngoài điểm lấy nét và bị chiếu sáng bởi đèn flash sẽ phản chiếu qua ống kính máy ảnh dưới dạng những vòng tròn sáng rực.


Trong cộng đồng mạng Việt Nam còn xuất hiện nhiều bức "ảnh ma" khác, là sản phẩm của sắp đặt có chủ ý hoặc phần mềm máy tính.


Ví dụ như bức ảnh "uống trà đá cùng ma" là kết quả của phần mềm xử lý ảnh khá phổ biến trên các smartphone.


Bức ảnh "ma hiện hồn ở Đê La Thành" này bị chê là xử lý photoshop quá nghiệp dư.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)