Sao Việt 2010-12-31 17:08:15

Những “bông hồng lai” trong vườn nhạc Việt


[size=2]Một phần trong những nữ nghệ sĩ này là dòng máu ngoại quốc. Họ đã góp thêm những nét riêng vào vườn nhạc Việt đa hương đa sắc.[/size] Phương Thảo Phương Thảo có một gương mặt thánh thiện với đôi mắt to tròn, sống mũi cao. Những đặc điểm này chị được thừa hưởng từ người mẹ xinh đẹp và người cha ngoại quốc (một thiếu uý người Mỹ). Thưở nhỏ, chị theo đạo Thiên chúa và tham gia hát thánh ca. Chị cũng tự nhận là người sống thẳng thắn, hồn nhiên. Có lẽ vì vậy mà mặc dù đã hơn 40 tuổi Phương Thảo vẫn giữ được nét thanh xuân.


Người hâm mộ biết tới chị qua các sáng tác của Ngọc Lễ như Cà phê một mình, Xe đạp ơi, Ba ngọn nến lung linh. Có thể nói, chính Ngọc Lễ đã biến đổi chị từ một ca sĩ của những bản nhạc buồn chuyển sang những bài hát gia đình mộc mạc, tràn đầy yêu thương. Sự thăng hoa trong tình yêu đã cho họ động lực làm nghệ thuật.




Cặp vợ chồng Phương Thảo – Ngọc Lễ từng là một hình ảnh mẫu mực cho hạnh phúc gia đình. Họ hướng sáng tạo nghệ thuật tới gia đình. Giờ đây, khi đã định cư tại Mỹ, Phương Thảo – Ngọc Lễ vẫn đều đặn tham gia biểu diễn để nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê âm nhạc.

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà (hay còn có tên gọi Hà Hồ, Hồ An Tây) có ¼ dòng máu Tây. Ông nội của Hồ Ngọc Hà là người Pháp. Ngay từ năm 16 tuổi, chị đã bước chân vào làng người mẫu. Sau đó, Hồ Ngọc Hà thử sức với điện ảnh, vào Tp Hồ Chí Minh khởi nghiệp ca hát. Hiện chị đã là một người nổi tiếng, một nghệ sĩ đa năng.


Hồ Ngọc Hà là hình mẫu một ngôi sao giải trí hiện đại. Chị có thể hát, nhảy, diễn xuất. Hồ Ngọc Hà khai thác tối đa lợi thế của một siêu mẫu trong việc thu hút khán giả. Nhưng đẹp thôi chưa đủ. Hồ Ngọc Hà có những sự đầu tư thông minh vào giọng hát và vũ đạo. Kết quả là mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, người hâm mộ lại được chiêm ngưỡng một “bông hồng lai” gợi cảm, trẻ trung, năng động.




Sự nổi tiếng của Hồ Ngọc Hà gắn liền với tai tiếng. Một số xuất phát từ những tin đồn ác ý, một số sinh ra từ chính những phát ngôn “gây sốc” của chị. Đạp bằng những thị phi, Hồ Ngọc Hà đang chứng tỏ mình là một người trẻ thành đạt, đúng như slogan trong một quảng cáo của chị: “Vì cuộc sống là không chờ đợi”.

Tina Tình

Tina Tình sinh ra ở Cộng hoà Séc, có bố người Việt và mẹ người Séc. Cô đã bước vào âm nhạc với chính hành trang ấy: một cái tên lạ, một vẻ đẹp lạ, một phong cách âm nhạc lạ. Cô cũng thử đóng phim để tìm kiếm sự nổi tiếng. Tuy vậy, suốt hơn 10 năm cô chỉ là “người ẩn dật” trong làng nhạc Việt. Chỉ tới khi tham gia chương trình Bài hát Việt, cô mới nổi tiếng hơn. Nhạc sĩ Dương Thụ gọi cô là một trong 2 phát hiện của Rock Việt.




Âm nhạc của Tina Tình mang màu sắc riêng, không đi theo hướng thị trường. Cô giải thích cho sự “chậm tiến” của mình xuất phát từ chính âm nhạc không “thời thượng” và tính cách không muốn quỵ luỵ, đi đường tắt. Sự mạnh mẽ cứng cỏi ấy càng làm nên một Tina Tình quyến rũ, khó quên giống như thứ mù tạt cay nồng.

Lương Bích Hữu


Cùng tuổi với Hồ Ngọc Hà, nhưng Lương Bích Hữu nổi tiếng muộn hơn. Cô sinh ra trong một gia đình gốc Hoa nằm trong Chợ Lớn. Ấn tượng về Lương Bích Hữu là một vóc dáng nhỏ nhắn, đôi mắt híp và giọng nói ngọt ngào đặc trưng của một cô gái Trung Hoa.


Lương Bích Hữu đã có nhiều năm đi hát, tham gia vào nhiều nhóm nhạc trước khi trở thành một ca sĩ solo. Cô đã xây dựng thành công hình tượng dễ thương, nhí nhảnh với nhiều bản hit như Cô Gái Trung Hoa, Dằm trong tim, Âyda Âyda… Thời gian gần đây, Bích Hữu đang cố gắng thay đổi hình tượng để thu hút nhiều người hâm mộ hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)