Sức khoẻ 2014-05-25 03:33:12

Những biểu hiện chủ yếu của táo bón


Táo bón không phải là một bệnh khó điều trị nhưng nếu để tình trạng bệnh lâu thì điều trị không những không đơn giản mà nó còn khiến cho bạn gặp nhiều rắc rối, phiền phức trong cuộc sống hàng ngày. Để khắc phục hiện tượng này, chúng tôi giúp bạn nhận biết một số những biểu hiện thường gặp của táo bón như sau:
Những triệu chứng về đường tiêu hóa: Do phân bị tích tụ lại trong ruột lâu ngày nên các cặn bã đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới cơ thể. Những người bị táo bón, ngoài việc gặp khó khăn khi đại tiện còn xuất hiện các biểu hiện khác như đau bụng, sôi bụng, buồn nôn, chán năn, nấc.. Đặc biệt phần bụng dưới bị trướng to. Sở dĩ, bạn có các hiện tượng này là do các chất cặn bã tập trung trong ruột quá lâu dễ bị phân hủy và sinh ra các loại chất khí. Các chất khí này lại được tích tụ một lượng lớn trong khoang ruột làm cho ống ruột phình to gây cản trở cho tuần hoàn máu trong các tĩnh mạch, làm ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của bạn.

Hình ảnh minh họa.

[size=6]Triệu chứng toàn thân:[/size]
    [*]Tâm trạng buồn phiền, lo âu: Do phân tích tụ tròn ruột quá lâu nên chúng gây cho bạn cảm giác khó chịu đồng thời cũng tạo ra gánh nặng về mặt tinh thần, rối loạn tâm lý hoặc kèm theo các biểu hiện ngủ không ngon, thường xuyên mất ngủ. Phân khô cứng có thể gây tổn thương cho hậu môn, làm chảy máu, đau…
    [*]Đau đầu do tinh thần không được tốt, không ổn định. Nếu bạn thường xuyên mất ngủ thì đầu óc bạn sẽ bị choáng váng, nhức đầu, nhìn không rõ…, đồng thời còn đẫn đến sự mất tập trung, hiệu quả công việc thấp.

Hình ảnh minh họa.
    [*]Táo bón có kèm theo các triệu chứng như mệt mỏi, tinh thần dửng dưng, thiếu chú ý thậm chí còn có thể gây ra thiếu máu nhẹ và suy dinh dưỡng.
Biểu hiện cục bộ: Tác hại của táo bón đối với các bộ phân chủ yếu thể hiện ở phân khô, chắc. chúng làm tổn hại đến hậu môn gây rạn , rách, chảy máu và đau rát. Nếu không trị bệnh từ đầu thì việc bị táo bón còn khiến cho mứu độ đau đớn và chảy máu của bạn nặng hơn.
Những biến đổi về da: Táo bón là một trong những nguyên nhân là giảm khả năng hoạt động của hệ thần kinh, do đó làm ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu cộng với các độc tố trong cơ thể được sinh ra do phân bị tích tụ lâu ngày, làm cho làn da của bạn ngày càng thô ráp hơn. Ngoài ra, khi bị táo bón, lượng vi khuẩn trong ruột sẽ dâng lên ruột non, kết quả là làm giảm chức năng hấp thụ dinh dưỡng của ruột, ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh của làn da.
Nổi mề đay  Những người quá mẫn cảm với thời tiết có mối liên hệ rất mật thiết đối với chức năng hệ thần kinh tự chủ. Do táo bón trong ruột sinh ra các loại khí độc hại làm ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh, từ đó gây ra chứng dị ứng là biểu hiện phản ứng của hệ thống thần kinh.
Phân dính, tắc: Phân khảm là một biểu hiện đặc trưng của táo bón trực tráng, gây ra chứng phân dồn tắc ở trực tràng. Đây là một dạng biểu hiện đặc thù của táo bón trực tràng gây nên. Trường hợp nặng thường bị rò phân ở lỗ hậu môn, gây bẩn thỉu khó chịu hoặc tuy buồn đi ngoài nhiều lần nhưng mỗi lần chỉ ra được rất ít phân, sau khi đi ngoài vẫn có cảm giác khó chịu. Đó là chứng dồn tắc phân tại trực tràng.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)