Tâm sự - chia sẻ 2012-03-20 14:11:16

@ những ai ném đá Nghệ Sĩ Công Lý!


lại thêm một bài viết + comment của các anh em miền nam chửi diễn viên Công Lý. Theo tôi, các bạn nên nhìn lại một chút về khía cạnh văn hóa.

1, tôi sinh ra và có một tuổi thơ đẹp tại miền bắc (chính xác là hà Nội) vì vậy tôi hiểu văn hóa sống của người miền Bắc. Ng miền Bắc sống với một cách thâm thúy, sâu xa hơn người miền nam và vì vậy những tiết mục "hài" cũng sẽ vị ảnh hưởng. bởi vì văn hó chi phối mọi thứ mà.


2, tôi trưởng thành ở miền nam và cũng có chút vốn sống với ng miền nam (10 năm ở đây) tôi cũng làm nghề xa hội, tiếp xúc thường xuyên với những người miền tây, nam trung bộ, tây nguyên. vì thế tôi cũng phần nào hiểu đc tâm tư, tình cảm của con người nơi đây. Con người miền nam sống vô tư, thoải mái, dễ dãi hơn người miền bắc.
[size=2]
[/size]

[size=2]Điều đáng nói ở đây là anh Công Lý chỉ tiết chế anh Trấn Thành khi anh Trấn Thành ra Bắc diễn![/size]
3. Nói đến việc các bạn ném đá NS Công Lý: Các bạn à, nếu kể đến anh Công Lý thì thật sự phải biết anh ấy là ng ntn thì các bạn hãy nên ném nhé. Tôi ko quen biết gì anh ấy nhưng qua báo chí, qua các diễn viên khác thì Công lý là một người rất thẳng thắn, rất chính trực, nghĩ như thế nào nói thế vậy chứ ko xu nịnh. Vì MC Trấn Thành là người miền nam, mà ng miền nam thường diễn theo lối tự hỏi và tự trả lời (như kiểu anh A hỏi anh B "biết sao không" nhưng anh A lại trả lời chính câu mà anh A đã hỏi anh B. Vì thế tôi nói hài miền nam thường có xu hướng như thế, nhưng tôi ko nói xu hướng đó là tiêu cực hay xấu xí). Khi Trấn Thành ra miền bắc "diễn" anh Công lý phải tiết chế hay "chỉnh" theo tôi điều đó đúng theo xu hướng hài miền bắc. Người miền bắc không quen với lối diễn xuất kiểu cướp lời, thế nên mới có câu "đất có nề còn quê thì có thói". Ở mỗi một môi trường khác nhau sẽ có cách sống khác nhau, vì vậy chúng ta phải thay đổi để thích nghi với lối sống của môi trường đó nếu ko chúng ta sẽ bị đào thải! Tôi nói thế có đúng ko ạ?


Anh Công Lý tiết chế anh Trấn Thành không phải vì anh Công Lý ghen tị hay gì gì đó mà chỉ bởi vì anh ấy muốn "tiểu phầm" hài đó trở nên dễ xem hơn với người miền Bắc (diễn ở ngoải thì người ngoài đó xem nhiều hơn là người trong này vì thường chiếu trên kênh hà Nội hay mấy kênh tỉnh lẻ lân cận).




Những điều tôi nói trên đây không có ý thiên vị anh Công Lý hay người miền Bắc chỉ bởi vì tôi cũng là người gốc Bắc mà bởi vì tôi đứng trên phương diện là một người quan sát "những chuyển động của văn hó" mà nhận xét thôi. Nếu mọi người có ý kiến như thế nào thì cứ việc comment, tôi sẵn sàng nghe, nhưng lịch sự là chúng ta không nên để xảy ra những câu nói tục trong những trường hợp như thế này. hãy là những người văn minh khi đưa ra những lời cm lịch sự nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)