Chuyện shock 2011-08-11 09:42:01

Nhộn nhịp đồ 'hi-tech' đắt tiền cho người cõi âm


Anh Tuấn chi cả triệu đồng "sắm" ngôi biệt thự 3 tầng, xe " mẹc", điện thoại iPhone 4… để đốt nhân dịp rằm tháng Bảy.

Cứ đến rằm tháng bảy hàng năm, nhà nhà, người người lại đi sắm đồ hàng mã để "đốt quà" gửi cho người âm. Những ngày này ở làng tranh Đông Hồ xã Song Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh, một trung tâm lớn sản xuất hàng mã ở miền Bắc, không khí đang vô cùng nhộn nhịp.

Trong các cửa hàng của các gia đình tại đây, chỗ nào cũng tràn ngập đồ hàng mã từ truyền thống như váy áo tứ thân, cơi trầu, nón lá, khăn mỏ quạ, hài… đến cả các phương tiện hiện đại xe SH, Dylan, ôtô BMW, Lexus, tàu thủy 3 tầng, thậm chí cả những đồ hi - tech đời mới nhất như điện thoại iPhone 4, Nokia X6, LG Optimus…

Sở dĩ có chuyện xuất hiện những đồ cúng "mốt" như vậy cũng là do nhu cầu của khách hàng. Với quan niệm "trần sao âm vậy" nên nhiều người thấy trên dương thế người ta dùng cái gì thì cũng đặt mua rồi đốt gửi làm quà cho người âm.

Các chủ cửa hàng lại rất nhạy bén, linh hoạt, chiều khách tới "bến" nên cứ có khách yêu cầu cái gì là làm cái đó. Với những hàng hóa cồng kềnh như ti vi, tủ lạnh, ô tô…các cửa hàng ở đây còn có dịch vụ chở hàng đến tận nơi cho khách. Chị Trang, một chủ cửa hàng ở Đông Hồ, cho biết: "Càng ngày nhu cầu tiêu thụ vàng mã của khách càng tăng, nên chúng tôi phải làm tăng số lượng hàng hóa, nhưng nhiều nhất vẫn là các mặt hàng VIP như biệt thự, ô tô đắt tiền, máy bay, tàu thủy, xe máy SH, điện thoại iPhone…".

Chị Lan Hương, một chủ bán hàng mã xuống đây đặt mua buôn nói vui: "Giờ người ta không chỉ cúng đồ truyền thống, họ còn thích cúng các đồ hàng hiệu thật xịn, thành ra đời sống người đã khuất còn sướng gấp vạn lần người còn sống".

Cứ ngỡ trong thời buổi giá cả leo thang, lạm phát như hiện nay các gia đình sẽ thắt chặt chi tiêu nhưng ngược lại hầu hết đều hết sức hào phóng "đốt tiền" cho người âm.

Anh Bùi Đình Tuấn ở Từ Liêm, Hà Nội, cùng vợ đến sắm hẳn một bộ hàng mã loại "khủng": Biệt thự ba tầng, xe ô tô "mẹc", tủ lạnh, điện thoại iPhone…tốn lên đến hàng triệu đồng để cúng rằm tháng bảy, cho biết: "Nhà tôi làm kinh doanh, nên những dịp như thế này phải chịu tốn kém một chút các cụ mới phù hộ, chứ không kinh doanh mà không có lộc, quanh năm ế ẩm, có mà chết đói".

Ở Đông Hồ giá mỗi chiếc xe máy SH, ôtô vào khoảng 150.000-180.000 đồng. Biệt thự hai tầng giá 130.000 đồng, ba tầng giá 150.000 đồng, điện thoại iPhone, Nokia, LG đồng giá 30.000 đồng/ bộ. Các khách hàng mua trọn bộ đủ đồ âm hàng hiệu phải mất gần 1,5 triệu đồng.

Những chiếc iPhone 4 đắt tiền bằng giấy được nhiều người mua để "gửi quà" cho người âm
Mẫu điện thoại X6 mới ra lò của Nokia cũng có mặt ở thị trường đồ âm phủ
Hay như chiếc LG optimus chạy hệ điều hành Android
Rất nhiều mẫu mã điện thoại để người dương mua về đốt cho người âm để tiện… liên lạc.
Ti vi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa cũng được đốt làm quà
Từ xe số đến xe tay ga, ô tô, tàu thủy đầy đủ các phương tiện đi lại cho người đã khuất
Mũ giấy thời trang cho người âm trẻ tuổi
Mũ cối giấy cho người mất là bộ đội
Nhiều người còn tìm mua các đồ trang sức bằng vàng để đốt cho người âm dùng












[size=4]khi nào em chết mấy anh đốt cho em chiếc Lamborghini nhá 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3 3bored3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)