Tâm sự - chia sẻ 2011-07-23 10:56:44

"Nhỏ Con" Có Phải Là Bất Lợi Khi Kết Hôn


[size=4] Vì tôi "nhỏ con" nên bị bố mẹ bạn gái phản đối[/size]

Em 45kg, bạn gái em 49kg. Chúng em yêu nhau thật lòng và cũng muốn gắn bó với nhau trọn đời bằng đám cưới trong tương lai gần, nhưng bố mẹ bạn gái em lại không chấp nhận…

Chúng em yêu nhau gần 1 năm rồi. Nhưng do điều kiện và công việc nên em ít vào nhà cô ấy chơi. Với lại, bọn em muốn có thêm thời gian tìm hiểu nhau thật kỹ càng nên cả hai đứa đều thống nhất chưa phải thời điểm thích hợp để thông báo với gia đình 2 bên khi đang tìm hiểu nhau.

Vì thế, nếu có vào thăm nhà bạn gái em trước đó thì bố mẹ bạn gái em vẫn chỉ nghĩ 2 chúng em chỉ là bạn bè nên họ không biết gì nhiều về em cả. Với lại do tưởng là bạn bè thân nên bố mẹ bạn gái em vẫn đối xử bình thường với em.

Đến Tết vừa rồi, chúng em quyết định muốn công khai tình yêu với bố mẹ hai bên. Em lại vào nhà cô ấy chơi thì ban đầu bố mẹ cô ấy vẫn đối xử với em bình thường vì chắc chắn họ vẫn nghĩ giữa 2 chúng em vẫn chỉ là bạn bè.

Nhưng khi biết em là người yêu của cô ấy thì bố mẹ cô ấy lại phản đối rất giữ dội và họ thay đổi thái độ với em 180 độ. Lý do không phải vì tính cách em thế này thế nọ. Cũng không phải vì gia cảnh nhà em hay vì nghề nghiệp của em. Được biết, lý do bố mẹ bạn gái em từ chối và không chấp nhận em là người yêu của con gái họ hay con rể tương lai của họ là vì em quá “nhỏ con”, không vạm vỡ, cao lớn như những người thanh niên khác.

Em có dáng người khá nhỏ bé, năm nay em 27 tuổi rồi mà vẫn chỉ được 45kg. Còn bạn gái em thì 49kg. Mặc dù em đã rất chăm chỉ luyện tập thể thao rồi nhưng cơ thể em chỉ mãi vậy. Tuy nhiên, em cũng không ốm đau bệnh tật gì ạ.

Khi bị bố mẹ quyết liệt phản đối, bạn gái em vẫn một lòng yêu em và muốn gắn bó với em. Nhưng hiện bạn gái em cũng rất buồn và đau khổ bởi vì mẹ của cô ấy bảo rằng nếu cô ấy làm vợ em thì mẹ sẽ từ cô ấy, sẽ coi như họ chưa từng sinh ra đứa con gái này trên đời.

Đã có lúc, bọn em muốn vượt qua sự cấm cản này và đến với nhau bằng cách “gạo nấu thành cơm” để buộc cho mọi chuyện rơi vào tình thế “sự đã rồi” mà được bố mẹ cô ấy chấp nhận. Thế nhưng bản thân cả hai đứa đều biết, cách này không được hay ho và rồi chúng em đưa đến quyết định cuối cùng là không nên làm thế.

Chẳng lẽ, bố mẹ bạn gái em lại quá coi trọng vóc dáng cao lớn sao? Hay họ sợ con gái họ nếu lấy người quá nhỏ con như em sẽ khiến thế hệ sau cũng không cao lớn được? Hay đó chỉ là cái cớ để bố mẹ bạn gái em dựa vào đó cấm cản thôi? Mọi người có cách nào giúp em với cô ấy thành vợ chồng ngoài cách như bọn em đã tính và đã gạt đi thì mách em với. Em cảm ơn mọi người rất nhiều.


p/s: nguồn vnexpress.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)