Tâm sự - chia sẻ 2011-08-21 15:05:04

Nhận xét về nhạc teen.


Mình viết bài này vì quá ức chế với cái gọi là dòng nhạc “teen” ngày nay, chỉ 1 từ thôi: nhảm nhí.

Ở đây mình chủ yếu chê những bài thật sự nhảm nhí, còn những bài hay thật sự thì ko nói.

Mình hồi nãy mới xem clip của thằng Đại Nhân, trong clip nó và con nhỏ nào đó sử dụng 1 loại ngôn ngữ mà mình chưa thấy bao giờ ( ko biết tên bài hát), ngôn ngữ này chắc phải nhờ đội giải mã thì mới có thể giải ra. Qua đó mình thấy “ca sĩ” lẫn nhiều bạn trẻ bây giờ hết sức bậy bạ trong việc dùng từ. Mình vào quán net ma thấy chúng nó chơi Au mà sử dụng ngôn ngữ gì mà tum lum, Anh ko ra Anh, Việt thì ko phải, Tàu thì ko giống, nói chung chúng nó viết ra thì chỉ có chúng nó hiểu. Nhưng khổ ở chỗ chúng còn đem ngôn ngữ chat vào đời sống, ừ thì viết tắt trong học tập là binh thường nhưng quá đáng thì…….

Mình cũng từng xem Clip của The Men tên là Quên (hình như thế), trong Clip 1 thằng bị bồ quăng nhẫn xuống sông, tưởng xong rồi nhưng ko ngờ thằng điên này đi vớt cái nhẫn lên 3blur3 3blur3. Thử hỏi trên đời này có cái clip nào bựa hơn ko, dùng 1 cây vợt bắt bướm thôi mà 2 thằng trong Clip kiếm đc nhẫn thì ta nên sửa lại câu “Mò kim đáy bể”, nói chung Clip trên tôi thấy chỉ đc nhạc hay còn ngôn từ+clip chỉ xứng trong sọt rác.

HKT thì khỏi nói vì quá bựa, với cai clip đồng tinh đã chứng tỏ độ ngu đần của 3 thằng hát +thằng sáng tác

Vì nhiều clip bựa quá nên mình chỉ đề cập 2 clip trên. Nhưng cái mà nhạc bây giờ đang loạn là sử dụng 2 ngôn ngữ, trong 1 clip mà cứ lâu lâu lại them 1 2 câu Tiếng Anh nghe nó nhảm nhảm sao ấy, chẵng lẽ TV mình nghèo nàn tới nỗi ko diễn tả câu đó cho hay hay sao mà phải them TA-> đầu óc của những nhạc sĩ đó cũng tầm thường thôi, lại còn chuyện mặc áo dài nhảy Hip hop, nhạc trữ tình cung Hip hop, ôi loạn

Nhạc bây giờ theo mình chỉ là ngồi 1 chỗ rồi phịa ra đủ thứ tình huống yêu đương nhảm nhí, như Giả vờ yêu……. Nhạc sĩ bây giờ ko có sự trải nghiệm thực tế, cả nhạc sĩ lẫn ca sĩ hầu hết ko qua đào tạo chính quy, biết là ko qua đào tạo cũng giỏi nhưng đối với nhac Việt bây giờ thì miễn. Chỉ cần có tiền đầu tư hình ảnh, hát đc vài bài “hit” là thành ca sĩ, sao thành ca sĩ dễ thế.

Mấy bạn thử nhìn học viện âm nhạc xem, họ qua đào tạo mười mấy năm mới thành nghề ca sĩ, vậy mà bọn kia chỉ cần vài lần biểu diễn thì thành ca sĩ nổi tiếng.

Nói chung đối với mình, nhạc teen bây giờ ko hơn gì bãi……. ,hỗn loạn, nhảm nhí.

Mấy bạn thử nghe dòng nhạc Cách Mạng, nhạc trữ tình, nhạc Trịnh 1 cách đúng đắn chưa. Nếu nghe xong mà ai chê nhạc Cách Mạng là dở là ko hợp thời đại thì người đó có cái gu âm nhạc cực tệ. Nhạc CM đc đúc kết từ thực tế, từ cảm xúc nên khi nghe chăm chú sẽ cảm tháy cái hồn của nó.

Tóm lại 1 câu thôi cho hết bài: đối với mình nhiều bài hát bây giờ chỉ nghe cho vui tai thôi chứ éo có ý nghĩa gì cả, nghe xong ngẫm lại ngôn từ thì chỉ muốn ước gì đừng nghe bọn nó hát, hát như…..mà ngôn từ thì. Như……..
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)