Bóng đá 2012-06-22 07:59:09

Nhận định: 5 yếu tố giúp Hy Lạp gây sốc


(BongDa168.com) - ĐT Hy Lạp dường như không có hy vọng trong cuộc đọ sức với người Đức. Nhưng trên thực tế không hẳn vậy, nhiều người cho rằng đội bóng Nam Âu vẫn có thể gây sốc, với điều kiện họ biết dựa vào 5 yếu tố sau đây.



Samaras là điểm tựa quan trọng nhất của Hy Lạp


VAI TRÒ CỦA SAMARAS
Samaras đã chơi cực hay trong thắng lợi quyết định trước ĐT Nga, sự năng nổ của anh không chỉ giúp đa dạng hóa các phương án tấn công của Hy Lạp, mà còn hạn chế sự dâng cao của các cầu thủ chạy cánh đối phương. Trận này, Hy Lạp sẽ trông đợi vào khả năng Samaras chọc sâu vào cánh của ĐT Đức, trong trường hợp các hậu vệ cánh mải mê dâng lên tấn công.

NINIS HAY FOTAKIS DẪN DẮT TUYẾN GIỮA
Sotiris Ninis đang được trông đợi sẽ trở thành ngôi sao lớn của bóng đá Hy Lạp, nhưng những gì anh thể hiện ở trận ra quân với Ba Lan chưa xứng đáng với niềm hy vọng ấy. Do vậy Ninis nhiều khả năng sẽ được trở lại với tuyến giữa sở trường, nơi anh thể hiện được nhiều hơn. Thay thế Karagounis là Fotakis, người có thể chơi đa năng trong nhiều vai trò ở hàng tiền vệ.

TÁI HIỆN CÁCH ĐÁNH CỦA CHELSEA
Dù có tới 4 cầu thủ trụ cột bị treo giò, nhưng Chelsea vẫn thắng do áp dụng chiến thuật rất chặt chẽ trong trận chung kết Champions League với Bayern. Kế hoạch thực ra khá đơn giản: Bố trí càng đông tiền vệ càng tốt nhằm làm giảm nhịp độ tấn công của đối phương, buộc họ phải dứt điểm từ xa cầu may thật nhiều. Hy Lạp hoàn toàn có thể áp dụng lại “bài” này, HLV Fernando Santos có 2 tiền vệ trung tâm rất giàu thể lực là Katsouranis và Maniatis, chưa kể cặp trung vệ đầy dũng mãnh Sokratis - Papadopoulos.
Nếu Hy Lạp có thể thực hiện đúng chiến thuật này và cầm hòa Đức sau 90 phút chính thức và nửa giờ thi đấu hiệp phụ, rất có thể họ sẽ gây bất ngờ trong loạt sút luân lưu như Chelsea đã làm trước Bayern.

GÂY ĐỘT BIẾN NHỜ BÓNG CHẾT
Ở vòng bảng, ĐT Đức đã thủng lưới trước Đan Mạch từ quả phạt góc, đồng thời bị Pepe (BĐN) làm rung chuyển xà ngang cũng sau một tình huống cố định. Đây sẽ là thứ vũ khí chính của đội bóng Nam Âu trước đối thủ vượt trội hoàn toàn. Hy Lạp sẽ dùng những cầu thủ như Samaras và Katsouranis để tạo khoảng trống cho Torosidis, Salpagidis đột nhập vòng cấm trong những pha bóng cố định.
Dù Karagounis bị treo giò, nhưng Hy Lạp vẫn còn Tzavellas, người có khả năng sút phạt rất tốt. Ở trận gặp ĐT Nga, chính Tzavellas cũng suýt ghi bàn từ pha đá phạt trực tiếp.

TINH THẦN CHIẾN ĐẤU
Đây mới là thứ vũ khí nguy hiểm bậc nhất của người Hy Lạp mà bất cứ đội bóng lớn nào cũng phải dè chừng. Ở VCK EURO 2004, họ đã đánh bại các ứng viên tiềm tàng như Pháp, Czech và BĐN đều bằng sự cứng cỏi của những người Nam Âu. Những gì Hy Lạp đã thể hiện trước ĐT Nga hoàn toàn có thể lặp lại với Xe tăng Đức. Nếu vậy, kể cả vào bán kết thì người Đức cũng phải trải qua một phen trầy vẩy!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)