Sức khoẻ 2015-12-23 08:06:10

Nguyên nhân gây rối loạn rụng trứng


Thông thường, phụ nữ chỉ thực sự chú ý đến chu kỳ của họ khi dự định có thai. Và sự chú ý này sẽ giúp phát hiện tất cả những vấn đề bất thường họ đang gặp phải. Sự thất thường của các chu kỳ là dấu hiệu đáng bận tâm, bởi nó có thể là biểu hiện của tình trạng vô sinh.


Một số phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, và do đó, họ không rụng trứng thường xuyên. Một số khác thỉnh thoảng mới có rụng trứng xảy ra hoặc có kinh nguyệt nhưng không có trứng rụng, và có những người không có kinh nguyệt đồng thời không có trứng rụng. Đa phần những phụ nữ vô sinh đều gặp phải trục trặc đối với chu kỳ rụng trứng.

Nguyên nhân gây rối loạn rụng trứng

Thông thường, ở những phụ nữ bị rối loạn rụng trứng, buồng trứng không nhận đủ tín hiệu về thời gian để làm trứng chín và giải phóng trứng. Tuyến yên chính là cơ quan sản xuất ra các hoóc-môn kiểm soát hoạt động của buồng trứng. Do đó, manh mối đầu tiên để xem xét khi gặp phải tình trạng rối loạn rụng trứng chính là kiểm tra sự tương tác giữa tuyến yên và buồng trứng.

Những rối loạn này thường được phân ra làm 2 dạng chính: Hoàn toàn không rụng trứng hoặc rụng trứng thưa thớt. Hội chứng buồng trứng đa nang là nguyên nhân thường gặp của tình trạng trứng rụng không thường xuyên. Hội chứng này không chỉ gây khó khăn cho việc thụ thai mà còn tạo ra một số vấn đề như u nang trên buồng trứng, lông trên mặt và tình trạng béo phì.

Dù đó là dạng rối loan nào đi nữa, bệnh nhân vẫn cần được chữa trị để tăng cơ hội thụ thai lên mức tương đương với những người phụ nữ bình thường khác.

Nguồn: nhathuocnghiahung.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)