Chuyện shock 2013-07-24 11:48:33

người phụ nữ cát bỏ 3 chi vì bị chó cắn.


[size=6]Theo thông tin từ phía Bệnh viện Ottawa, thủ đô Ottawa, Canada, tình trạng nhiễm khuẩn gây thối thịt của bà Christine Caron chỉ là một trong những trường hợp cực hiếm được ghi nhận.[/size]
Thật khó có thể tin được chỉ vì một vết chó cắn mà bà mẹ của 4 đứa con sống tại thủ đô Ottawa, Canada đã bị mất đi cả đôi chân và bên tay trái do bị nhiễm trùng thể hiếm.
 

Bà Christine Caron buộc phải cắt bỏ 3 chi chỉ vì nhiễm vi khuẩn có trong nước dãi chó.


 
Vào ngày 22/5 vừa qua, bà Christine Caron, 49 tuổi đang chơi kéo co với đàn chó cưng thì bất ngờ bị một con chó giống Shih Tzu lai cắn vào tay. Sau khi nó nhả ra thì những con khác lại liếm vào vết cắn đó.
 
Tưởng chừng như vết thương không mấy nguy hiểm, nhưng chỉ 3 ngày sau, bà Caron đã phải nhập viện và rơi vào trạng thái hôn mê trong vòng 1 tháng rưỡi.
 
Khi tỉnh dậy, đôi chân của bà Caron bị thâm đen lại và cánh tay trái trông như héo khô. Qua các xét nghiệm, bà Caron được chẩn đoán bị vi khuẩn Capnocytophaga canimorsus tấn công. Được biết, đây là loại vi khuẩn thường có trong nước dãi của loài chó. Tuy nhiên, trường hợp của bàCaron thuộc dạng cực kỳ hiếm. Khoảng 25 năm trở lại đây, y học mới ghi nhận khoảng 200 ca nhiễm khuẩn gây sốc như của bà. Hiện, các bác sĩ cũng chưa xác định chính xác được bà Caron bị nhiễm trùng do vết cắn hay do nước dãi lúc đàn chó liếm vào tay bà.
 
Sau khi xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ, vi khuẩn đã làm hoại tử 3 trên tổng số 4 chi, vì vậy, các bác sĩ buộc lòng đã phải cắt bỏ các chi bị thối đi.
 

Bà mẹ 4 con hiện đã trở thành một phế nhân.


Hiện, bà Caron đang trong quá trình chờ đợi phẫu thuật ghép da và phẫu thuật khác nhằm lấy lại dây thần kinh cảm giác.
 
Vậy là bỗng dưng chỉ sau một giấc ngủ, bà mẹ 4 con này tỉnh dậy và biết rằng mình đã trở thành người tàn phế. Với cuộc sống không mấy dư dả của một phụ nữ đơn thân, bà Caron hết sức lo lắng cho 4 đứa con của mình. Hiện, bà Caron đang mong đợi khoản tiền từ thiện của các tấm lòng hảo tâm khắp nơi gửi về nhằm góp phần duy trì cuộc sống cho 5 mẹ con bà.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)